Phong lan là một loài hoa đặc biệt mang hương sắc núi rừng thu hút những tín đồ yêu hoa, mê hoa. Và muốn trồng, chăm sóc phong lan tươi tốt, nở hoa xinh quả thực không phải dễ. Chúng ta cần chọn lựa giá thể trồng lan cho thật phù hợp, lý tưởng. Đảm bảo giá thể có đủ khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết cho sự sinh trưởng, phát triển của phong lan. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều chất trồng lan được bày bán. Trong đó viên đất nung luôn là ứng cử viên sáng giá nằm trong top lựa chọn của nhà vườn. Vậy, công dụng của viên đất nung trong giá thể trồng lan là gì? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu ngay nhé!

Khám phá ngay công dụng của viên đất nung trong giá thể trồng lan

phân trùn quế cho các loại lan

Khám phá ngay công dụng của viên đất nung trong giá thể trồng lan

Nếu bạn là một tín đồ của phong lan thì nhất định không thể không biết đến viên đất nung. Đây là một chất trồng rất được ưa chuộng và phổ biến trong trồng trọt. Với một loài hoa khó tính như phong lan, viên đất nung vẫn có thể đáp ứng các yêu cầu một cách hoàn hảo, hiệu quả. Cho những ai chưa biết thì viên đất nung hay còn được gọi là sỏi nhẹ. Ở Việt Nam, sản phẩm này được sản xuất với bề mặt khá xù xì và nứt nẻ. Khi bạn sờ tay vào thì cảm giác đầu tiên đó chính là thô ráp. Thế nhưng, như bạn biết đó, chính cấu tạo bên ngoài này đã giúp cho viên đá nung có khả năng giữ ẩm cực kỳ tốt.

Ngoài ra, chức năng lưu dẫn nước của sỏi nhẹ cũng rất tuyệt vời. Những điều đó là thích hợp, lý tưởng cho mọi loại cây trồng, trong đó phong lan. So với sỏi nhẹ của Thái Lan , đánh giá khách quan thì thiết kế Việt Nam có phần nặng hơn đáng kể. Một mẹo cho tín đồ yêu lan khi chọn mua giá thể. Đó là chúng ta nên chọn mua những hạt có bề mặt xấu xí để trồng phong lan được xanh tốt, khỏe mạnh. Các loại khác tuy có vẻ ngoài khá bắt mắt tuy nhiên về chất lượng, chức năng thì không hoàn toàn tốt đâu nhé.

Vậy, cụ thể công dụng của viên đất nung trong giá thể trồng lan bao gồm những gì? Chi tiết ra sao? Không để bạn đợi lâu, giathe.vn sẽ bật mí ngay đây:

Viên đất nung trong giá thể trồng lan có cấu trúc thông thoáng

Có thể nói đây là một đặc điểm rất tuyệt vời của sỏi nhẹ. Bởi sở hữu dạng tròn do đó các viên đất nung hình thành nên những khe hở. Điều này có ý nghĩa như thế nào? Chính điều này sẽ giúp cho môi trường sống của hệ thống rễ phong lan trở nên thông thoáng. Đồng thời, khả năng thoát nước cũng được tăng lên với tốc độ nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó còn giúp nhà vườn hạn chế tối đa sự tấn công, gây hại từ các nguồn nấm, vi khuẩn gây bệnh. Từ đây, sức khỏe của phong lan sẽ được đảm bảo.

Viên đất nung trong giá thể trồng lan có độ pH đạt mức trung tính

Độ pH ảnh hưởng khá nhiều đến môi trường sống, sức khỏe của phong lan. Và độ pH trung tính luôn là lý tưởng nhất cho tín đồ yêu hoa. Nó sẽ tạo điều kiện cho lan được sinh trưởng, phát triển một cách thuận lợi mà không phải chịu bất kỳ một tác động nào. Kể cả là việc nhà vườn tiến hành bón phân qua từng giai đoạn tăng trưởng. So với các giá thể, chất trồng lan thông thường khác thì chúng tốt hơn nhiều. Phải kể đến đó là xơ dừa, dớn hoặc là than củi. Đây chính là lý do mà sỏi nhẹ thường được chọn để phối trộn giá thể trồng lan chất lượng ưu việt đó nhé!

Viên đất nung trong giá thể trồng lan có khả năng giữ nước tốt

Viên đất nung trồng lan

Viên đất nung trong giá thể trồng lan có khả năng giữ nước tốt

Về công dụng này thì ta có thể thấy rất rõ. Đó là với cấu tạo xếp thành nhiều lớp như là tổ ông thì sỏi nhẹ mang khả năng giữ nước rất tốt. Chúng ta có thể giảm tốc liều lượng nước tưới cho hoa. Bên cạnh đó, mặc dù không thực hiện tưới nước từ 2 – 3 ngày thì cây lan vẫn rất khỏe mạnh, không hề chịu ảnh hưởng gì khác. Đây là điều kiện thuận lợi cho những ai yêu lan, mê lan mà lại không có thời gian để chăm sóc. Và viên đất nung sẽ xử lý tốt giúp bạn. Hãy chọn những giá thể trồng lan có sự tham gia của chất trồng siêu phẩm – viên đất nung.

Viên đất nung trong giá thể trồng lan có nhẹ

Trên thị trường hiện tại thì có vô số các loại chất trồng lan khác nhau. Chúng có ưu điểm, có nhược điểm, có những điểm nổi bật, đặc biệt riêng. Tuy nhiên, để so về mặt kích thước, trọng lượng giá thể thì viên đất nung là cực kỳ vượt trội. Bởi một sự thật là nó nhẹ hơn rất nhiều so với các chất trồng khác. Phải kể đến đó là vỏ thông, dớn hoặc là than củi. Thoạt nhìn ban đầu, bạn sẽ trông chúng khá nặng kí. Tuy nhiên, phải thử mới biết là chúng nhẹ vô cùng. Điều này giúp làm giảm gánh nặng cho giàn phong lan cực kỳ hiệu quả. Tính linh hoạt cũng sẽ cao hơn.

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công dụng của viên đất nung trong giá thể trồng lan. Nhìn chung thì đây là một sự lựa chọn tuyệt mỹ mà tín đồ yêu lan không thể bỏ lỡ nếu muốn sở hữu những chậu lan bé, xinh như ý.

Ngoài ra, bạn có thể mua giá thể trồng lan Eco One rất tốt. Sản phẩm là sự phối trộn, kết hợp từ vô vàn các chất trồng ưu việt. Chắc chắn trong đó không thể thiếu sỏi nhẹ ( viên đất nung ). Chất lượng tin chắc sẽ làm mọi người 100% an tâm, hài lòng. Hiện tại sản phẩm đang được bán tại shop Giá Thể của chúng tôi. Bạn có thể dành thời gian ghé thăm và đặt hàng nhé. Không cần phải mất quá nhiều thời gian chọn lọc, Eco One sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và cực đáng tin cậy cho mọi người!

Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi cam kết về nguồn gốc cũng như hiệu quả của sản phẩm này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại tin nhắn. Giathe.vn sẽ phản hồi, giải đáp đến bạn nhanh chóng nhất có thể nhé! Chúc thành công!

Lịnk mua giá thể trồng lan Eco One tại đây: Giá thể trồng lan Eco One

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Giá thể trồng Lan Hồ Điệp loại nào tốt?

Cách xử lý giá thể trồng lan Ngọc Điểm