Phong lan là một loài hoa mang vẻ đẹp độc đáo với hương sắc núi rừng cực thu hút những tín đồ yêu hoa, mê hoa. Bạn sẽ cảm thấy say đắm, phải lòng những cánh lan mỏng manh, đơn thuần ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Một chậu lan bé bé, xinh xinh thế thôi nhưng lại được bán với giá tiền tỷ là có thật. Thế nhưng muốn trồng và chăm sóc phong lan tốt quả thật không dễ. Tín đồ cần lựa chọn giá thể trồng lan sao cho thật phù hợp, lý tưởng. Ta có thể dùng ngay các sản phẩm đã được phối trộn sẵn từ các chất trồng ưu việt rất hiệu quả. Và thường thì sẽ có sự tham gia của đá Pumice. Vậy, công dụng của đá Pumice trong giá thể trồng lan là gì? Cùng giathe.vn tìm hiểu nhé!

Bật mí công dụng của đá Pumice trong giá thể trồng lan

đá pumice trồng lan hồ điệp

Công dụng của đá Pumice trong giá thể trồng lan

Nếu bạn là một tín đồ của phong lan, nhất định không thể bỏ qua giá thể đá bọt lý tưởng này. Đá Pumice hay còn có tên gọi khác là đá núi lửa. Và bạn thường bắt gặp loại đá này rất nhiều trong nông nghiệp trồng trọt. Đối với phong lan thì chất trồng thường được sử dụng làm giá thể trồng cực hiệu quả. So với các sản phẩm khác thì đá Pumice sở hữu nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội hơn. Đồng thời, đây là chất trồng an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Nó là điều kiện tiên quyết, quan trọng trong tất cả mọi lĩnh vực kinh tế. Hiện tại, đá Pumice đã được thiết kế với nhiều size khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Giá của chất trồng ưu tú này rất rẻ. Bất kể bạn là ai, miễn có tình yêu, đam mê với phong lan thì đều có thể dễ dàng sở hữu được. Sự góp mặt của đá bọt trong giá thể trồng lan sẽ tạo nên một môi trường hoàn hảo cho lan phát triển. Sử dụng đá Pumice là cách để ta tối thiểu lượng phân bón cho cây. Hơn nữa, chất trồng này cực bền, không bị mục vào đất như là các giá thể trồng khác. Trọng lượng đá nhẹ, kích thước bé. Điều này giúp cho quá trình di chuyển diễn ra thuận lợi, tính linh hoạt cao.

Vậy, cụ thể những công dụng của đá Pumice trong giá thể trồng lan là gì? Ta cùng khám phá chi tiết ngay đây!

Đá Pumice trong giá thể trồng lan giúp hạn chế nấm bệnh gây hại

Với những ai có kinh nghiệm trồng lan thì cũng biết, loài hoa này thường xuyên gặp phải nấm bệnh, vi khuẩn gây hại. Đây luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều tín đồ yêu hoa. Tuy nhiên, khi lựa chọn đá Pumice bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Do nước bốc hơi từ từ cho nên đá bọt có khả năng giữ ẩm liên tục trong một ngày. Nhờ thế cho nên độ ẩm cũng như nhiệt độ giữa môi trường bên trong và bên ngoài của giá thể trồng lan sẽ bị chênh lệch. Từ đây, nước sẽ bốc hơi gây ra hiện tượng chuyển động thông thoáng của không khí. Nó chính là động lực giúp ngăn ngừa, hạn chế sự tăng trưởng, phát triển của các loài nấm gây bệnh, ảnh hưởng sức khỏe của phong lan.

Đá Pumice trong giá thể trồng lan giúp duy trì độ ẩm hiệu quả

nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: đá Pumice

Bật mí công dụng của đá Pumice trong giá thể trồng lan

Một công dụng hay còn là ưu điểm nổi bật của đá bọt đó là khả năng duy trì độ ẩm tốt thế nhưng lại không gây tình trạng ướt kéo dài đâu nhé. Lý do bắt nguồn từ cấu tạo của chất trồng này. Đá Pumice có những lỗ rỗng khá lớn bên trong. Do đó mà tốc độ thấm nước của chúng là cực nhanh khi được tưới. Hơn nữa quá trình thoát nước thừa cũng rất dễ dàng và thuận lợi.

Giá thể trồng lan có đá Pumice sẽ chỉ giữ lại lớp màng nước bám bên trên diện tích của mặt đá mà thôi. Các lớp nước mỏng ấy nằm sâu bên trong bề mặt các lỗ rỗng của đá. Sau đó thì chúng sẽ từ từ nhả ra các hơi ẩm. Từ đó giúp cho độ ẩm sẽ được duy trì, cung cấp cho bộ rễ một cách thường xuyên, đều đặn. Đặc biệt là không hề làm ướt môi trường trồng xung quanh.

Đá Pumice trong giá thể trồng lan giúp giữ lại các dưỡng chất quan trọng

Với bất kỳ một loại cây, hoa lá nào cũng thế, dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng. Và đá bọt núi lửa có khả năng giữ lại các dưỡng chất cho lan hấp thụ kéo dài trong suốt một ngày dài. Chính đặc điểm này khiến cho nhiều tín đồ yêu lan cực kỳ ấn tượng. Bởi lẽ. nó có thể giúp ta tiết kiệm được chi phí cho phân bón cũng như các nguồn dưỡng chất cần bổ sung khác.

Ngoài ra, đá Pumice còn có thể xốp và rỗng. Vì vậy mà môi trường trồng phong lan sẽ luôn ở trạng thái thông thoáng cần thiết. Từ đây, các nguồn dưỡng khí thiết yếu sẽ được cung cấp cho hệ thống rễ cây trồng. Lúc này quá trình hô hấp của rễ lan diễn ra thuận lợi, dễ dàng và hiệu quả. Việc hấp thụ dưỡng chất kéo dài trong ngày tạo động lực, tiền đề cho lan mập mạp, chắc khỏe và cứng cáp!

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công dụng của đá Pumice trong giá thể trồng lan. Nhìn chung, đây sẽ là một sự lựa chọn tốt cho nhà vườn. Rất khuyến khích mọi người nên sử dụng để có được những chậu lan xinh tươi như ý!

Bạn có thể ghé thăm shop Giá Thể của chúng tôi để đặt mua giá thể trồng lan Eco One. Không cần phải phí mất nhiều thời gian chọc lọc, Eco One sẽ làm bạn 100% hài lòng về hiệu quả, chất lượng của nó. Sản phẩm là sự phối trộn từ rất nhiều chất trồng ưu việt, trong đó không thể thiếu đá Pumice. Và với kinh nghiệm làm vườn lâu năm của chúng tôi, giathe.vn xin cam kết về nguồn gốc cũng như độ an toàn của sản phẩm này! Hi vọng mọi người sẽ dành thời gian ghé thăm gian hàng nhé! Chúc thành công!

Link mua sản phẩm: Giá thể trồng lan Eco One

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Cách xử lý giá thể trồng lan Ngọc Điểm

Giá thể trồng lan Hồ Điệp loại nào tốt?