Phong lan là một loài hoa đẹp được rất nhiều nhà vườn đánh giá cao. Mang vẻ đẹp đơn thuần cùng hương sắc núi rừng đặc biệt, phong lan đã chinh phục được mọi trái tim của các tín đồ. Trên thực tế thì để trồng và chăm sóc hoa lan xanh tốt, khỏe mạnh thực không phải dễ. Phong lan khá khó tín. Do vậy, nhà vườn cần hết sức lưu ý khi chọn lựa giá thể trồng lan cho thật phù hợp, lý tưởng. Chúng ta nên dùng các giá thể chuyên dụng, là hỗn hợp được phối trộn từ các chất trồng khác nhau. Một trong số đó thì vỏ đậu phộng luôn là sự lựa chọn số 1 của mọi người. Vậy, công dụng của vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan là gì? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu!

Đôi nét về vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan

thay giá thể cho lan phi điệp

Phong lan

Nếu bạn là tín đồ của phong lan thì chắc chắn không thể bỏ lỡ chất trồng hữu ích này. Ta thường thấy vỏ đậu phộng xuất hiện trong các sản phẩm giá thể trồng lan chuyên dụng. Đây là chất trồng tự nhiên, an toàn và cực kỳ thân thiện với môi trường. Thông tin đến mọi người về vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan:

Sản phẩm này có thành phần chủ yếu là các xenlulo và hemixenlulo. Trên thực tế nó có rất nhiều giá trị sử dụng khác nhau. Ngày nay, khi xu hướng nền nông nghiệp hữu cơ phát triển mạnh mẽ thì người ta dần dần tìm đến nguồn nguyên liệu xuất phát từ tự nhiên. Và nhất định trong đó có cả “phế phẩm” vỏ đậu phộng. Chúng được tiến hành nghiên cứu và đưa và ứng dụng rất nhiều. Tiêu biểu nhất đó chính là vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan.

Vỏ đậu phộng hay vỏ hun đậu phộng ở một nhiệt độ cao. Bằng cách này, ta có thể dễ dàng biến vỏ đậu phộng thô thành một loại các vật liệu trồng tơi xốp và cực “sạch”. Hiện nay, tín đồ yêu lan, mê lan sử dụng chất trồng này để làm giá thể cho phong lan rất nhiều. Theo đánh giá khách quan thì phương pháp này cực kỳ đơn giản mà hiệu quả, chất lượng cao.

Khám phá công dụng của vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan

Vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan có khả năng thoáng, lưu thông khí tốt cho rễ

Đây là ưu điểm cũng như là công dụng nổi bật đầu tiên của chất trồng này. Tương tự như là trấu hun, vỏ lạc sau khi tiến hành hun xong thường sẽ có một kết cấu tơi xốp. Nó sẽ không bị vón cục khi thấm nước. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt đó là so với trấu hun thì vỏ đậu phộng ít vụng hơn nhiều. Do đó mà nó có thể tạo ra các khe hở cho không khí bên ngoài len lỏi vào một cách thuận lợi, dễ dàng hơn.

Vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan không chứa mầm bệnh

Với những ai là có kinh nghiệm trồng lan lâu năm thì cũng biết, loài hoa này rất dễ bị sâu bệnh tấn công. Đây luôn là một nỗi lo lắng, ám ảnh của nhiều nhà vườn. Và nguyên nhân thường xuất phát từ giá thể trồng không chất lượng, phù hợp. Vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan là một chất trồng sạch. Vốn dĩ, lan cực kì nhạy cảm với sự tấn công của các mầm bệnh hại rễ. Lựa chọn vỏ đậu phộng sẽ giúp nhà vườn 100% an tâm và hài lòng. Sản phẩm đã được xử lý với nhiệt độ cực cao. Ngoài ra, các bào tử nấm mốc hay vi khuẩn cũng sẽ không còn khả năng sinh trưởng, phát triển để làm ảnh hưởng sức khỏe phong lan nữa.

Vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan có tính trơ

Với tính trơ, vỏ đậu phộng có thể giúp rễ lan không phải bám quá chặt vào giá thể. Do vậy mà quá trình thay giá thể mới cho lan sau này sẽ trở nên đơn giản hơn cực nhiều.

Vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan có khả năng giữ ẩm hiệu quả

vỏ đậu phộng

Vỏ đậu phộng trong giá thể trồng lan có khả năng giữ ẩm hiệu quả

Ứng dụng vỏ thông trồng lan đá quá nổi tiếng và không ai là không biết. Thế nhưng, so về khả năng giữ ẩm thì vỏ đậu phộng tốt hơn vỏ thông rất nhiều. Mặt khác lại không ổn định, ôm ẩm như là dớn trắng. Nhà vườn có thể dựa trên yếu tố này để chọn lựa cho thật phù hợp với mục đích của mình. Khi ta chọn giá thể trồng lan là vỏ thông hay dớn bảng thì nhìn chung chúng có thể giữ nước và giữ các dưỡng chất. Tuy nhiên liều lượng lại không quá nhiều. Vì thế, tín đồ yêu hoa cần phải thường xuyên theo dõi để kịp thời cung cấp, bổ sung độ ẩm cho thật thích hợp.

Bên cạnh đó, chất trồng lan còn hỗ trợ nhà vườn, tạo điều kiện để chúng ta chăm vườn lan theo một cách thật nhàn rỗi, thư thái. Phong cách này rất lý tưởng cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian ở nhà. Đặc biệt hơn, bạn cũng không cần lo lắng là giá thể quá ẩm để gây úng, chết cây đâu nhé!

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công dụng của vỏ thông trong giá thể trồng lan. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa.

Bạn có thể ghé thăm shop Giá Thể của chúng tôi để đặt hàng ngay giá thể trồng lan Eco One uy tín, chất lượng. Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi 100% cam kết về nguồn gốc cũng như hiệu quả của sản phẩm. Eco One là sự kết hợp, phối trộn từ nhiều chất trồng ưu Việt khác nhau. Tất nhiên trong đó không thể thiếu vỏ đậu phộng. Không cần phải mất quá nhiều thời gian chọn lọc. Bởi tin chắc Eco One của chúng tôi sẽ làm mọi người hài lòng tuyệt đối.

Link mua sản phẩm: Giá Thể trồng lan Eco One.

Xem thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Cách xử lý giá thể trồng lan Ngọc Điểm

Giá thể trồng lan Hồ Điệp loại nào tốt?