Đá Perlite là một loại đá khoáng trồng cây phổ biến và được nhiều nhà vườn ưa chuộng. Sở hữu nhiều ưu điểm cũng như tính năng tuyệt vời, đá Perlite được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến trồng phong lan. Bạn sẽ thường thấy đá trân châu được phối trộn trong các giá thể trồng lan chuyên dụng. Sự tham gia của chất trồng này giúp cho hiệu quả và chất lượng sản phẩm đạt một tầm cao mới. Và khi sử dụng nó tín đồ yêu lan, mê lan sẽ dễ dàng có được những chậu lan bé xinh như ý. Vậy, công dụng của đá Perlite trong giá thể trồng lan là gì? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu nhé!

Đôi nét về đá Perlite trong giá thể trồng lan

5 công thức trộn đá Perlite trồng phong lan cực hiệu quả

Đôi nét về đá Perlite trong giá thể trồng lan

Nếu bạn là một người trồng vườn lâu năm hay là tín đồ yêu lan thực thụ thì chắc chắn không thể bỏ qua chất trồng tuyệt vời này. Đá Perlite thường được chọn để làm giá thể trồng lan trộn sẵn. Cho những ai chưa biết thì đá Perlite này hay còn được gọi là đá trân châu. Nó thuộc dạng thủy tinh núi lửa vô định hình. Cấu trúc của chất trồng này khá xốp. Bên trong đá có các lỗ nhỏ li ti giúp cho nó có khả năng lưu trữ các dưỡng chất quan trọng và thiết yếu. Về độ ẩm thì ở mức ổn định, tương đối hợp lý với nhu cầu của phong lan. Ngoài ra, đá Perlite còn đảm nhiện tốt chức năng thoát nước với tốc độ nhanh chóng.

Khi sử dụng đá Perlite trong giá thể trồng lan, nhà vườn hoàn toàn có thể an tâm về độ an toàn. Bởi nó không gây hại cho sức khỏe của chúng ta và rất thân thiện với môi trường nữa. Và có thể nói, với tín đồ mê phong lan thì chắc chắn phải bỏ túi ngay giá thể hữu hiệu này.

Thế thì công dụng của đá Perlite trong giá thể trồng lan là gì? Tại sao nó lại được đánh giá cao và ưa chuộng đến thế? Không để mọi người phải đợi lâu, ta cùng khám phá và phân tích chi tiết, cụ thể nhé!

Khám phá công dụng của đá Perlite trong giá thể trồng lan

Nếu bạn là người mới bắt đầu, vẫn đang băn khoăn không biết có nên chọn đá Perlite hay không thì hãy xem ngay các công dụng dưới đây:

Công dụng

So sánh đá Perlite và đá Vermiculite

Khám phá công dụng của đá Perlite trong giá thể trồng lan

  • Đá trân châu là vô trùng. Do vậy mà lựa chọn đá Perlite trồng lan sẽ không xuất hiện tình trạng cỏ dại phát triển, ăn hết nguồn dưỡng chất của phong lan. Hơn nữa hoa cũng không bị các loài vi khuẩn, nấm hay sâu bệnh tấn công gây ảnh hưởng sức khỏe.
  • Độ pH đạt mức trung tính. Theo đánh giá chuyên môn thì đây là một hằng số cực kỳ đáng tin cậy. Chúng ta có thể tiến hành trộn đá với các chất vật liệu hữu cơ làm giá thể trồng lan chuyên dụng một cách an toàn nhất.
  • Đá Perlite trồng phong lan là khoáng chất không bị nén chặt. Nó có khả năng duy trì tốt sự thông thoáng khí. Đồng thời đảm nhiệm tốt chức năng thoát nước một cách nhanh chóng, nhất quán cho hệ thống rễ phong lan.
  • Đây là một tập hợp khoáng sản tự nhiên.
  • Chất trồng này không bị phân hủy theo thời gian và gây cạn kiện lượng chất nitơ bên trong lòng đất. Hơn nữa bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng đá Perlite trồng lan một cách đơn giản, hiệu quả, dễ dàng.
  • Vào những ngày đông giá rét, đá trân châu giúp lan hấp thụ nguồn ánh sáng bên ngoài. Lượng chiếu sáng từ cửa sổ sẽ được tăng lên. Và công việc của bạn hết sức đơn giản thôi. Hãy đặt thêm đá Perlite ở dưới đáy khay thực vật. Đồng thời đặt cả bên trên bề mặt của hỗn hợp giá thể nữa. Từ đây, các tia sáng phối hợp được phản xạ trở lại với cây trồng. Điểm này chính tạo nên điểm kháng biệt, nổi bật mà không nhiều giá thể làm được.
  • Sự tham gia của đá sẽ cung cấp một độ ẩm nhất định, lý tưởng. Đồng thời bổ sung oxy và các dưỡng chất quan trọng để nuôi cây, thúc đẩy lan sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công dụng của đá Perlite trồng lan. Nhìn chung, đây là một sự lựa chọn tuyệt hảo cho các tín đồ. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa.

Bạn có thể ghé thăm shop Giá Thể của chúng tôi để đặt ngay giá thể trồng lan Eco One.  Sản phẩm là sự kết hợp, phối trộn từ rất nhiều chất trồng lan ưu việt. Phải kể đến là đá Pumice, phân trùn quế, vỏ thông,.. Và nguyên liệu chính không thể thiếu là đá trân châu Perlite. Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi cam kết về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. Tín đồ không cần phải mất quá nhiều thời gian chọn lọc bởi tin chắc Eco One sẽ làm chúng ta hài lòng. Có Eco One thì việc sở hữu những chậu lan bé xinh, xanh tốt là điều đơn giản, dễ dàng.

Link mua sản phẩm: Giá Thể trồng lan Eco One

Ngoài ra, nếu có thắc mắc gì hãy để lại tin nhắn. Giathe.vn sẽ tư vấn và giải đáp giúp bạn. Chúc thành công và may mắn nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Cách xử lý giá thể trồng lan ngọc điểm

Giá thể trồng lan hồ điệp loại nào tốt