Xơ dừa là một giá thể trồng lan được nhiều nhà vườn ưa chuộng và phổ biến. Phong lan vốn là một loài hoa đẹp mang hương sắc núi rừng, cực thu hút những tín đồ yêu hoa, mê hoa. Và có rất nhiều giá thể trồng cây trên thị trường, tuy nhiên nhìn chung thì xơ dừa vẫn là một sự lựa chọn tốt. So với một vài các chất trồng khác thì xơ dừa sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội hơn. Hơn nữa nó còn 100% an toàn và thân thiện với môi trường nữa. Vậy, công dụng của xơ dừa trong giá thể trồng lan là gì? Tại sao sản phẩm này lại chiếm được tình cảm của nhà vườn đến thế? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu ngay nhé!

Bật mí công dụng của xơ dừa trong giá thể trồng lan

công dụng của xơ dừa trong giá thể trồng lan

Bật mí công dụng của xơ dừa trong giá thể trồng lan

Với những ai có kinh nghiệm chơi lan, trồng lan lâu năm thì chắc hẳn không còn quá xa lạ với giá thể xơ dừa. Đây là một chất trồng mà chúng ta thường bắt gặp trong giá thể cho phong lan. Xơ dừa tươi hay xơ dừa khô cũng đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Về cơ bản, chất trồng được tạo ra từng những quả dừa khô to lớn. Sau khi tiến hành bổ chúng ra bạn còn có thể sử dụng nó để lồng ghép phong lan vào giữa để trồng cực hiệu quả. Xét về mặt ưu điểm thì xơ dừa sở hữu khả năng giữ ẩm rất tốt. Điều này rất lý tưởng để tín đồ yêu lan trồng các loài ưa ẩm như là lan dendro hoặc là lan vũ nữ đó nhé.

Bên cạnh đó, một sự thật thì xơ dừa là giá thể khá nhanh mục. Tuổi thọ của chất trồng này không thể sánh với vỏ thông. Tuy nhiên, nếu giá thể mục đi thì hệ thống rễ phong lan có thể hút các dưỡng chất một cách hiệu quả, thuận lợi. Mặt khác, xơ dừa bị mục sẽ gây ra một vấn đề đó là bộ rễ lan không được thông thoáng. Vì vậy mà phong lan rất dễ bị mắc bệnh. Vậy, cách khắc phục tình trạng này là gì? Một mẹo hết sức đơn giản cho tín đồ yêu hoa. Đó là ta hãy tiến hành xử lý xơ dừa qua nước vôi trong hoặc các hóa chất xử lý. Công đoạn này sẽ giúp chúng ta làm sạch các vi khuẩn và mầm bệnh gây hại cho lan.

Công dụng giữ ẩm của xơ dừa trong giá thể trồng lan

Như chúng tôi đã nói, khả năng giữ ẩm của xơ dừa là rất tuyệt vời. Có lẽ đây cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn xơ dừa làm giá thể trồng lan đến thế. Công dụng này không có giới hạn với bất kỳ hình dạng nào của xơ dừa. Dù là xơ dừa xé, xơ dừa mụn hay là miếng xơ dừa thì công dụng giữ ẩm của giá thể không có gì để bàn cãi. Chắc chắn rồi, tùy vào từng loại lan để bạn sử dụng giá thể theo từng cách khác nhau. Cách dùng cũng ảnh hưởng một phần đến khả năng hữu ích này của xơ dừa đó nhé.

Xơ dừa trong giá thể trồng lan mang nhiều chất dinh dưỡng

Điều này hoàn toàn không có gì bất ngờ. Sử dụng xơ dừa trong giá thể trồng lan là cách để bạn gia tăng nguồn hợp chất hữu cơ tự nhiên một cách an toàn và tốt nhất. Từ đây, rễ cây sẽ có điều kiện thuận lợi để sinh trưởng và phát triển một cách khỏe mạnh. Ngoài ra, cho những ai chưa biết thì xơ dừa còn là nơi mà rễ lan có thể bám vào. Đồng thời chất trồng này còn bổ sung rất nhiều các dưỡng chất quan trọng, thiết yếu nuôi cây.

Sử dụng xơ dừa trong giá thể trồng lan giúp chậu nhẹ hơn

Hướng dẫn dùng xơ dừa trồng lan đúng cách

Sử dụng xơ dừa trong giá thể trồng lan giúp chậu nhẹ hơn

Hầu hết các tín đồ yêu lan đều rất yêu thích những chậu lan nhỏ, nhẹ. Không chỉ giúp cho quá trình di chuyển, chăm sóc được thuận lợi mà nó còn mang tính thẩm mỹ cao nữa. Xơ dừa có lẽ là sự lựa chọn tuyệt vời bởi giá thể này đáp ứng được tiêu chí trên. Chất trồng với cấu trúc xốp này sẽ giúp chậu phong lan của bạn nhẹ hơn rất nhiều. Nhờ vậy mà chúng ta có thể giảm bớt gánh nặng tác động lên lan.

Với nhà vườn chuyên nghiệp, công dụng này của xơ dừa chính là chìa khóa để tối ưu bài toán làm giàn lan. Vào những mùa mưa bão cận kề, bạn hoàn toàn có thể an tâm đó nhé!

Xơ dừa trong giá thể trồng lan tạo môi trường đất tơi xốp

Đất trồng hay hỗn hợp giá thể luôn là nền tảng quyết định đến sự tăng trưởng của phong lan. Sự tham gia, phối trộn của xơ dừa cùng những giá thể khác sẽ giúp chúng ta tạo nên một môi trường đất trồng thật tơi xốp và thoáng khí. Đây là điều kiện lý tưởng để giúp quá trình hô hấp của hệ thống rễ phong lan được đẩy mạnh. Đồng thời, môi trường thoáng khí được xem là môi trường đạt chuẩn. Bởi lẽ chúng có khả năng ngừa ngừa các loài nấm bệnh. vi khuẩn phát triển và gây hại. Từ đây, sức khỏe phong lan sẽ được đảm bảo hoàn toàn.

Bạn có thể ghé thăm shop Giá Thể của chúng tôi để đặt mua sản phẩm giá thể trồng lan Eco One. Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi xin cam kết về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Giá thể trồng lan Eco One là sự kết hợp, phối trộn của rất nhiều chất trồng ưu việt. Tất nhiên trong đó có xơ dừa. Không cần mất quá nhiều thời gian chọn lọc, tìm kiếm, Eco One chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ yêu lan, mê lan. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại tin nhắn. Giathe.vn sẽ tư vấn và giải đáp giúp bạn!

Link mua sản phẩm: Giá thể trồng lan Eco One

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công dụng của xơ dừa trong giá thể trồng lan. Nhìn chung, đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai là tín đồ yêu phong lan, chơi lan. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Giá thể trồng lan hồ điệp loại nào tốt?

Cách xử lý giá thể trồng lan Ngọc Điểm