Phong lan là một dòng hoa mang vẻ đẹp độc đáo với hương sắc núi rừng, cực thu hút những tín đồ yêu hoa, mê hoa. Trên thị trường hiện nay có những chậu lan bé bé, xinh xinh mà lại thu hút mọi người với giá “tiền tỷ”. Và để trồng, chăm sóc phong lan xanh tốt, nở hoa đẹp thực không phải dễ. Nó yêu cầu nhà vườn cần có kinh nghiệm cũng như thao tác đúng kỹ thuật. Quan trọng nhất là lựa chọn giá thể trồng lan lý tưởng, phù hợp. Một sự lựa chọn được nhà vườn ưa chuộng, yêu thích đó chính là vỏ thông. Đây là chất trồng không thể thiếu trong giá thể trồng lan. Vậy, công dụng của vỏ thông trong giá thể trồng lan là gì? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu nhé!

Bật mí công dụng của vỏ thông trong giá thể trồng lan

Nước ta có những cánh rừng thông bạt ngàn xanh tốt. Đây quả thực là một điều kiện tuyệt vời để khai thác vỏ thông phục vụ cho phát triển nông nghiệp trồng trọt. So với nhiều giá thể trồng lan khác trên thị trường thì vỏ thông sở hữu nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội hơn. Ngoài ra, giá thành của vỏ thông đặc biệt rẻ, tính phổ biến cao. Tín đồ yêu hoa hoàn toàn có thể dễ dàng tìm mua tại các shop vật tư nông nghiệp uy tín.

Quan trọng nhất, sản phẩm vỏ thông an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Trong bất kể ngành kinh tế nào cũng thế, đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của người sản xuất. Hiện tại thì các dòng sản phẩm vỏ thông được bày bán khá đa dạng với nhiều kích thước, size lớn nhỏ khác nhau. Về cơ bản, chúng tôi có thể chia thành 2 nhóm chính. Đó là vỏ thông trong nước và vỏ thông nhập khẩu.

Về vỏ thông trong nước thì đây là giá thể được thu hoạch ngay tại những rừng thông trên mọi miền tổ quốc nước ta. Chúng cũng được sàng lọc và tiến hành xử lý kỹ càng. Còn đối với vỏ thông nhập khẩu chắc chắn sẽ ở một tầm cao hơn. Toàn bộ được thu hoạch ở cây thông hai lá. Đặc biệt hơn là được xử lý theo công nghệ, kỹ thuật tiên tiến bậc nhất. Do vậy mà chất lượng, hiệu quả của sản phẩm làm cho mọi người 100% an tâm, hài lòng. Tuyệt đối loại bỏ được các vi khuẩn, nấm và sâu bệnh gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe phong lan.

Không để mọi người đợi lâu, hãy tìm hiểu công dụng của vỏ thông trong giá thể trồng lan nhé!

Vỏ thông trong giá thể trồng lan có tính sát khuẩn cao

Ưu điểm của vỏ thông trồng lan là gì?

Vỏ thông trong giá thể trồng lan có tính sát khuẩn cao

Đây là công dụng nổi bật đầu tiên của giá thể vỏ thông trồng lan. Nếu như bạn là một người chơi lan, chắc hẳn phải rõ sự thật là loài hoa này rất dễ bị mắc bệnh. Vì thế, một chất trồng có tính sản khuẩn cao như vỏ thông sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Trong vỏ thông có chứa rất nhiều hoạt chất Resin. Ngoài ra, vỏ thông tuy ẩm thế nhưng lại không dễ bị nấm mốc như là các giá thể trồng lan thông thường.

Vỏ thông trong giá thể trồng lan có khả năng thoát nước tốt

Chắc chẳn rồi, đây là điểm mạnh nhất ở vỏ thông. Quá trình thực hiện chức năng thoát nước của vỏ thông diễn ra với tốc độ nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, về cơ bản thì khả năng này còn phụ thuộc một phần vào kích cỡ của giá thể đó nhé. Nếu tín đồ chọn vỏ thông size càng lớn thì khả năng thoát nước càng nhanh, càng thuận lợi. Và tương tự điều ngược lại. Thế nhưng cần phải luôn lưu ý một điều là tuyệt đối không được tuới đẫm nước lên lan.

Tuân thủ đúng kỹ thuật trồng lan. Bên cạnh đó, nhà vườn cần biết một vài những mẹo xử lý nhỏ. Đơn giản nhất đó chính là cách gia tăng tốc độ thoát nước cho phong lan. Trước tiên, chúng ta cần chuẩn bị một vỏ xốp. Dùng vỏ xốp này để bên dưới chậu để giúp chậu được thông thoáng. Lúc này, bạn hãy rải vỏ thông lên trên rồi tiến hành trộn chung với dớn. Nhất định phương pháp này sẽ khiến mọi người bất ngờ lắm đó. Muốn trở thành một người trồng lan chuyên nghiệp, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những điều nhỏ nhặt nhưng lại hay ho thế này.

Vỏ thông trong giá thể trồng lan có khả năng giữ ẩm cao

Đi cùng với tốc độ thoát nước tốt sẽ là khả năng giữ ẩm cao. Bạn sẽ khó nhận ra điểu đặc biệt này cho đến khoảng 1 – 2 tháng kể từ sau khi trồng lan. Và muốn đạt được hiệu quả giữ ẩm cao nhất cho vỏ thông trồng lan? Bạn cần phải gia hạn chu kì, liều lượng nước tưới. Cụ thể là ta chỉ nên tưới 2 ngày 1 lần. Theo chuyên gia đây là khoảng thời gian cực kỳ lý tưởng. Bởi trồng lan với vỏ thông bạn không cần thực hiện tưới nước quá nhiều. Điều này khiến cho phong lan bị ngập úng. Hậu quả là lan thối rễ, thậm chí là chết.

Vỏ thông trong giá thể trồng lan có độ bền cao

Vỏ thông

Vỏ thông trong giá thể trồng lan có độ bền cao

Nói về tuổi thọ thì chắc chắn rất ít giá thể vượt qua được vỏ thông. Trên thực tế, những giá thể thường chỉ có tuổi thọ là từ 1 – 2 năm tuổi. Đây là khoảng thời gian quá ngắn khiến nhà vườn phải mất một khoảng chi phí thay lại giá thể, chậu trồng mới. Và cứ thế, vòng lặp này sẽ tiếp tục vòng quanh nếu ta không chọn một giá thể ưu tú hơn với độ bền tốt hơn. Lúc này, vỏ thông chính là sự lựa chọn số 1 cho phong lan.

Tuổi thọ vỏ thông thường kéo dài từ 2 – 4 năm. Nó gấp đôi so với các loại thông thường khác. Sở hữu công dụng tuyệt vời này là bởi kết cấu của vỏ thông rất lâu bị mục. Ngoài ra khi tin chọn vỏ thông trong giá thể trồng lan, nhà vườn sẽ hạn chế gặp phải tình trạng bị đóng rêu nữa đó.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về công dụng của vỏ thông trong giá thể trồng lan. Có thể thấy, vỏ thông là chất trồng ưu việt với nhiều ưu điểm, tính năng tuyệt vời. Không chỉ có các công dụng trên, sản phẩm này còn có thể giữ ẩm, giữ các dưỡng chất quan trọng nuôi phong lan rất tốt. Một khi đã lựa chọn sản phẩm này, đảm bảo rằng 100% nhà vườn và tín đồ yêu hoa sẽ hài lòng về chất lượng, hiệu quả.

Hiện tại, shop Giá Thể chúng tôi đang có bán sản phẩm giá thể trồng lan Eco One. Mọi người có thể ghé thăm shop và đặt hàng ngay nhé. Eco One là sự kết hợp, phối trộn của rất nhiều chất trồng ưu việt khác nhau. Tất nhiên trong đó không thể thiếu vỏ thông rồi. Tín đồ yêu lan không cần phải chọn lọc, tìm kiếm quá nhiều bởi tin chắc giá thể trồng lan Eco One của chúng tôi sẽ làm mọi người hài lòng.

Với kinh nghiệm làm vườn và kinh doanh lâu năm, chúng tôi cam kết về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào có thể để lại tin nhắn chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn.

Link mua sản phẩm: Giá thể trồng lan Eco One

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Cách xử lý giá thể trồng lan Ngọc Điểm

Giá thể trồng lan Hồ Điệp loại nào tốt?