Phong lan là một loài hoa đặc biệt luôn được mọi người yêu thích và đánh giá cao. Mang hương sắc núi rừng riêng biệt, phong lan cho tín đồ yêu hoa những cảm giác thật mới lạ, độc đáo. Và với mỗi một loài lan khác nhau thì nhu cầu về điều kiện, môi trường sống của chúng cũng khác nhau. Muốn lan xanh tốt, ra nhiều hoa, nhà vườn cần chọn lọc chất trồng trồng lan cho thật phù hợp, lý tưởng. Một trong số những sự lựa chọn hoàn hảo nhất có lẽ là than củi. Các tín đồ thường sẽ bắt gặp chất trồng này trong các giá thể trồng lan chuyên dụng. Vậy, công dụng của than củi trong giá thể trồng lan là gì? Hãy cùng giathe.vn khám phá ngay nhé!

Khám phá công dụng của than củi trong giá thể trồng lan

Chia sẻ cách thay chậu cho lan Dendro đơn giản mà hiệu quả

Khám phá công dụng của than củi trong giá thể trồng lan

Nếu bạn là một tín đồ yêu hoa, nhất định không thể bỏ lỡ chất trồng tuyệt vời này. Về cơ bản thì than củi và xơ dừa có khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Khi nhà vườn sử dụng trồng phong lan thì trước tiên đều phải ngâm trong nước vôi. Hoặc là nước sạch cũng tốt. Bước này sẽ giúp ta loại bỏ đi tất cả các chất độc gây hại bên ngoài đến sức khỏe cây. Đồng thời còn hỗ trợ cho than củi có thể ngậm được nhiều nước một cách đơn giản, thuận lợi nhất.

Trên thị trường hiện nay, giá thể than củi trồng lan được bày bán rất nhiều tại các shop vật tư nông nghiệp. Do vậy mà việc tìm mua không có gì là khó khăn cả. Hơn nữa giá thành thì cực kỳ rẻ, cực kỳ hợp lý. Nhưng càng tuyệt vời hơn nếu như tín đồ yêu lan chịu khó đến tận nơi chế biến để mua về đó nhé. Vì lúc này, sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng, vừa rẻ. Mặt khác ta còn được mua với số lượng lớn nữa. Trong trường hợp nếu muốn sử dụng than củi đã qua các bước xử lý kỹ càng, vệ sinh, sát khuẩn thì nên mua tại nơi chuyên phân phối than củi, giá thể trồng lan là hợp lý.

Nhìn chung, đây là một sự lựa chọn đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả cao. Vì vậy mà sản phẩm thường được nhà vườn tin dùng, chọn lựa để làm chất trồng cho lan sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Than củi trong giá thể trồng lan có tính kháng khuẩn

Với những ai có kinh nghiệm trồng lan lâu năm cũng biết, loài hoa này thường xuyên bị sâu bệnh tấn công. Đây là nỗi ám ảnh, là vấn đề mà nhiều tín đồ yêu hoa phải thường xuyên đối mặt. Và bản chất của than củi chính là chất carbon. Chất này có đặc tính giúp kháng lại các loài vi khuẩn hay nấm bệnh gây hại cực kỳ tốt. Đặc điểm này của chất trồng than củi không nhiều giá thể làm được. Bên cạnh đó, sử dụng than củi trồng lan còn giúp hạn chế sự xuất hiện của các loài côn trùng trên thân cây. Điển hình đó là ốc sên và slugs. Từ đây, sức khỏe phong lan sẽ được đảm bảo tốt nhất.

Than củi trong giá thể trồng lan gúp hỗ trợ rễ lan phát triển tốt

than củi

Công dụng của than củi trong giá thể trồng lan giúp hỗ trợ rễ lan phát triển tốt

Trước hết phải kể đến khả năng làm sạch, xử lý triệt để các mầm bệnh của chất trồng ưu việt này. Cụ thể thì than củi có thể loại bỏ các mầm bệnh gây hại cho phong lan như: nước vôi, chế phẩm diệt vi khuẩn benkona. Bên cạnh đó còn có rất nhiều dòng chế phẩm trừ nấm bệnh khác nữa. Khi tin dùng chất trồng này, đảm bảo nhà vườn có thể loại trừ tất cả nấm gây bệnh cho lan. Từ đó mà tạo điều kiện cho rễ của phong lan bám chặt và sinh trưởng, phát triển thật tốt.

Than củi trong giá thể trồng lan thúc đẩy cây ra hoa

Bên cạnh những công dụng hữu ích trên, than củi nổi bật hơn cả với khả năng thúc đẩy lan ra hoa. Đây là điểm thu hút, ấn tượng mọi nhà vườn. Bóng hoa chính là linh hồn của một loài cây. Mỗi cánh hoa phong lan mỏng manh, tin khiết rung động trái tim mọi con người.

Muốn tăng cường khả năng ra hoa của phong lan, nhà vườn không cần phải dùng đến các chất kích thích hay chất hóa học độc hại. Như ta biết, những chất này chỉ có tác dụng trước mắt, nhất thời. Và tất nhiên sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng về sau. Vậy, sự lựa chọn an toàn, hiệu quả, chất lượng cao hơn cả vẫn là dùng than củi đó nhé.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về công dụng của than củi trong giá thể trồng lan. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Nếu bạn quan tâm hoặc đang tìm mua giá thể trồng lan thì có thể ghé thăm shop Giá Thể của chúng tôi. Hiện tại, shop Giá Thể có đang kinh doanh sản phẩm giá thể trồng lan Eco One. Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi cam kết về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm là tuyệt vời. Không cần phải mất thời gian chọn lựa, Eco One nhất định làm mọi người hài lòng. Sản phẩm là sự phối trộn, kết hợp của nhiều chất trồng ưu việt, trong đó có than củi.

Link mua sản phẩm: Giá thể trồng lan Eco One

Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại tin nhắn. Chúng tối sẽ giải đáp cho mọi người sớm nhất. Xin cám ơn và chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể trồng lan

Giá thể trồng lan Hồ Điệp loại nào tốt?

Cách xử lý giá thể trồng lan Ngọc Điểm