Nhắc đến một loại cây leo đẹp, dễ chăm, dễ trồng đặc biệt thích hợp cho không gian nhà vườn thì chắc hẳn đó là Thường Xuân. Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài xinh xắn, độc đáo thu hút những tín đồ yêu hoa, mê hoa, Thường Xuân còn mang những ý nghĩa phong thủy rất tuyệt vời nữa. Và để trồng và chăm sóc một cây leo Thường Xuân xanh tốt, khỏe mạnh thật không hề khó. Thế nhưng bạn lại cần chuẩn bị một hỗn hợp đất trồng sao cho thật lý tưởng. Muốn làm được điều đó tốt nhất, tuyệt nhiên không thể thiếu đá Perlite. Vậy, công thức trộn đá Perlite trồng cây Thường Xuân như thế nào? Mọi người cùng giathe.vn khám phá nhé!

Cây Thường Xuân mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt như thế nào?

đá perlite trồng thường xuân

Cây thường xuân

Trước khi đi vào công thức trộn đá Perlite trồng cây, mọi người hãy cùng tìm hiểu về một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đó chính là ý nghĩa phong thủy của cây Thường Xuân. Thật thế, trong xã hội ngày nay, người ta không chỉ yêu mỗi cái đẹp mà còn rất quan tâm đến nội dung của nó nữa. Nội dung, ý nghĩa bên trong quyết định phần lớn đến độ yêu thích, ưa chuộng phổ biến của loại cây này. Vậy Thường Xuân có gì đặc biệt? Liệu bạn có biết?

Trồng một chậu cây leo Thường Xuân trong nhà với ý nghĩa tượng trưng cho những điều may mắn, tốt đẹp. Đặc biệt hơn cả đó là hi vọng thu hút tài lộc, sinh sôi nảy nở. Nhiều người cho rằng Thường Xuân còn có khả năng xua đuổi tà khí, chướng khí cùng những vận hạn đen đủi đeo bám gia chủ hay bất kỳ thành viên nào trong gia đình. Cũng nhờ đó mà mọi người có cảm giác an toàn tuyệt đối, bình an và thịnh vượng. Có thể tập trung làm việc hiệu quả và sống ý ích, cống hiến cho cộng đồng và nhân loại.

Một điểm khá đặc biệt không biết bạn có tinh tế nhận ra hay không đó là cây leo này có khả năng phát triển mạnh mẽ từ nhiều phía. Điều này chứng tỏ cây còn là biểu tượng, tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cữu với thời gian, vĩnh hằng với thanh xuân, tuổi trẻ. Chẳng gì tuyệt vời bằng việc tặng người bạn yêu thương một chậu Thường Xuân xinh xắn. Qua đó thổ lộ mong muốn được gắn kết, chân thành và hết lòng ngưỡng mộ!

Vậy cây Thường Xuân sẽ phù hợp cho người mệnh gì?

Trên thực tế, Thường Xuân không hề kén chủ. Bất kể ai cũng có thể sỡ hữu và chăm sóc em nó một cách tốt nhất. Và đồng thời sẽ nhận lại được những điều đẹp đẽ từ Thường Xuân mang đến. Thế nhưng, trong tất cả những điều tuyệt vời hẳn luôn tồn tại một điều tuyệt vời nhất! Cho nên nếu xét theo cung mệnh ngũ hành, cây này đại diện cho hành Thủy. Vì thế, cây sẽ thực sự phù hợp với những người mang mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy đó nhé.

Rất recommend mọi người nên trồng loại cây đặc biệt này. Không phải là thói mê tín dị đoan, tuy nhiên, đây sẽ chính là người bạn tốt, nguồn hi vọng cho bạn sống đẹp, sống tốt hơn từng ngày. Và dù ít nhiều gì đi nữa thì cảm giác có cây Thường Xuân bên cạnh vẫn là một cảm giác thực sự an toàn và tự tin!

Trộn đá Perlite trồng cây Thường Xuân hiệu quả cao

đá perlite

Trộn đá Perlite trồng cây Thường Xuân hiệu quả cao

Như mọi người đã biết, đất trồng hay giá thể đều đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển của cây trồng. Một nền đất, một giá thể tốt, lý tưởng phải đảm bảo có khả năng đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu mà cây cần thiết. Thường Xuân cũng thế. Từ nhu cầu dinh dưỡng, độ ẩm, khả năng thoát nước, thoáng khí,.. thì hỗn hợp trồng cây đều phải thực hiện một cách tối ưu. Có như vậy thì bạn mới có thể trồng và chăm sóc Thường Xuân xanh tốt, khỏe mạnh và trường tồn mãi cùng thời gian đó nhé!

Công thức trộn đá Perlite trồng Thường Xuân

Tại đây, chúng tôi có một công thức phối trộn đá Perlite trồng Thường Xuân hiệu quả cực cao. Công thức này đã được chúng tôi tiến hành thử nghiệm và kết quả tuyệt vời ngoài mong đợi. Bạn có thể tham khảo nhé. Các thành phần của chúng ta sẽ bao gồm: Xơ dừa, vỏ dừa cắt, đá Perlite và phân compost. Vậy tỷ lệ sẽ chia như thế nào? Tỷ lệ được highly recommend theo thứ tự là 2:3:4:1. Có nghĩa là chúng ta sẽ có 20% là xơ dừa, 30% là vỏ dừa cắt, 40% là đá Perlite và 10% cuối cùng là phân compost.

Như bạn thấy đó, đá Perlite trong hỗn hợp này chiếm tỷ lệ cao nhất. Bởi đơn giản là nó đóng vai trò chính tạo nên hỗn hợp trồng Thường Xuân hoàn hảo. Hơn nữa, đá khoáng cũng sở hữu những đặc điểm,tính năng ưu việt quả thực rất lý tưởng để trồng cây. Sự kết hợp trên sẽ giúp nhà vườn, gia chủ tận dụng tối đa tiềm năng của các chất trồng khác nhau.

Từ đây, ta có hỗn hợp trồng đảm bảo tốt các nhu cầu cần thiết, quan trọng. Như là về độ ẩm, các dưỡng chất, khả năng thoát khí và vô số kể. Bên cạnh đó, đá Perlite còn là vật liệu trơ. Nó sẽ không thu hút các loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh hại, ảnh hưởng sức khỏe cây trồng. Để Perlrite bị phân hủy thì cần rất nhiều thời gian. Đây là lợi thế giúp bạn tiết kiệm được chi phí thay đất trồng hiệu quả đáng kể. Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm và áp dụng. Hiệu quả không làm bạn phải thất vọng đâu!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về đá Perlite trồng cây Thường Xuân. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của nó trong làm vườn là gì?

Link mua đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite trồng cây trầu bà lá xẻ