Sen đá Kim Cương trắng là loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiếp, làm động lòng bao trái tim yêu. Để trồng sen đá không quá khó, bởi đơn giản loài hoa ấy dễ trồng mà cũng rất dễ chăm. Tuy nhiên, với những ai chưa có kinh nghiệm thì thứ chúng ta cần đó là một kỹ thuật cứng. Vậy, bạn đã bao giờ sử dụng đá Perlite trồng sen đá Kim Cương trắng hay chưa? Nếu chưa thì quả thật là một thiếu sót lớn đấy.  Bởi nhờ vào những công dụng tuyệt hảo của giá thể này mà bạn có thể tự tay trồng được một chậu sen đá hoàn hảo trên từng xen ti mét. Vì thế hãy cùng giathe.vn khám phá, tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Đôi nét về việc trồng sen đá Kim Cương trắng

đá perlite trồng sen đá kim cương trắng

Sen đá Kim Cương trắng

Đa số mỗi chúng ta ở đây đều đã được chiêm ngưỡng trước vẻ đẹp của loài hoa này rồi. Ngày nay, sen đá Kim Cương trắng rất được mọi người ưa chuộng. Một chậu sen đá trên bàn làm việc, bàn phòng khách sẽ gia tăng cảm hứng, thúc đẩy động lực sống cũng như học tập cho chúng ta. Và bạn biết không, có rất nhiều người tin rằng Kim Cương đá sẽ mang đến may mắn trong phong thủy hiện đại đấy. May mắn trong công việc, may mắn trong học tập, tiền bạc và hạnh phúc. Tất tần tật mọi thứ. Vì thế, sen đá vốn đã nổi, vậy mà giờ lại còn nổi hơn.

Cũng giống như những loài cây mọng nước khác, sen đá Kim Cương trắng không ưa nắng. Nó là một dạng thực vật ưa sống trong bóng mát. Và đó cũng là lý do mà sen đá là cực kỳ lý tưởng để trưng bày trong không gian nhà ở, phòng làm việc.

Thế nhưng bạn có thật sự có niềm tin mãnh liệt vào nguồn năng lượng may mắn tỏa ra từ em ấy hay không? Sẽ có nhiều người có, nhưng một số thì không. Dù gì đi nữa thì chúng ta cũng đang nhìn nhận và đánh giá trên nhiều góc cạnh khác nhau. Và sau cùng là thế nào đi nữa thì giathe.vn vẫn highly recommend mọi người nên tậu ngay một chậu sen đá này về trưng trong phòng. Bởi bạn biết đấy, vẻ đẹp của em ấy là cực kỳ thu hút. Giống như là một viên kim cương sáng lấp la lấp lánh, trắng tinh khiết vậy. Chỉ một thoáng vô tình chạm mắt cũng sẽ khiến bạn vấn vương muôn phần.

Cách sử dụng đá Perlite trồng sen đá Kim Cương trắng thế nào? Hiệu quả ra sao?

So sánh đá Perlite và đá Vermiculite

Cách sử dụng đá Perlite trồng sen đá Kim Cương trắng thế nào? Hiệu quả ra sao?

Có rất nhiều cách để trồng Kim Cương đá khác nhau. Mọi người có thể tìm cho mình hướng đi hiệu quả tùy thích. Thế nhưng, việc sử dụng đá Perlite trồng sen đá đã được rất nhiều nhà vườn đánh giá cao về chất lượng cũng như sự phát triển khỏe mạnh của cây trồng. Hơn nữa, ứng dụng này cũng cực kỳ được ưa chuộng và phổ biến. Cách thực hiện cũng khá đơn giản mà thôi, ai cũng có thể làm được. Không để mọi người đợi lâu, giathe.vn sẽ bật mí ngay đây:

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một cây sen đá Kim Cương trắng chất lượng. Hoặc cũng có thể sử dụng hạt giống để trồng. Nếu là hạt giống, bạn có thể tìm mua ở các shop vật tư nông nghiệp uy tín tại địa phương. Và đừng quên ngâm hạt giống cùng với nước ấm trong khoảng từ 1 – 2 tiếng bạn nhé. Bởi công đoạn này sẽ giúp cho hạt giống dễ này mầm hơn đó. Tiếp theo, ta cần chuẩn bị một chậu trồng có kích thước vừa đủ.

Tỷ lệ phối trộn được nhiều nhà vườn highly recommend đó là 50% đá Perlite + 50% đất trồng. Hoặc cũng có thể phối trộn 70% đá Perlite và 30% phân hữu cơ. Những sự phối trộn này tuy có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả thì vượt ngoài sức tưởng tượng đó. Mọi người có thể lựa chọn và áp dụng 1 trong 2 đều rất tốt. Phương pháp này được xem là hướng đi đơn giản, dễ dàng mà chất lượng nhất cho chúng ta, đặc biệt với những ai mới bắt đầu.

Vậy hiệu quả của việc sử dụng đá Perlite trồng sen đá Kim Cương trắng là gì?

Đây là một điểm mà được mọi người quan tâm nhiều nhất. Đá Perlite thì đã không còn xa lạ gì với những ai làm vườn lâu năm. Loại đá khoáng này có sự trương nở về thể tích. Đồng thời với cấu trúc thể hang cũng sẽ hỗ trợ cho quá trình thoát hơi nước diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn. Trong khi đó, Kim Cương trắng lại là một loại cây cực kỳ, cực kỳ kỵ ngập úng. Điều này chúng ta phải nhấn mạnh nhiều lần. Vậy nên, sự tham gia của đá Perlite sẽ làm cho chất trồng cây trở nên hoàn hảo. Nhà vườn có thể yên tâm rằng sen đá sẽ không gặp phải tình trạng úng nước, thối rễ.

Trong trường hợp nhà vườn lựa chọn phối trộn 50% đá Perlite cùng 50% đất trồng thì sẽ giúp cho đất không bị nén quá chặt. Nhờ đó mà không khí bên trong được dễ dàng lưu thông hơn rất nhiều.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách sử dụng đá Perlite trồng sen đá Kim Cương trắng. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn

Sử dụng đá Perlite trồng cây kiểng tốt nhất