Đỗ quyên là một loài hoa sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng, diu dàng và vô cùng quyến rũ, thu hút. Mọi người sẽ dễ bị yêu hoa ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Và một chủ đề được rất nhiều người quan tâm đấy là trồng hoa đỗ quyên có khó hay không? Trên thực tế, kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đỗ quyên không khó như mọi người vẫn nghĩ. Nhưng ta cần đảm bảo thực hiện đúng tiến trình và tuân thủ các bước đúng chuẩn. Đặc biệt phải có sự tinh tế, tỉ mỉ trong việc phối trộn đất trồng. Vậy hãy cùng xem cách trộn đất trồng hoa đỗ quyên xinh yêu nhé.

Trộn đất trồng hoa đỗ quyên xinh yêu cho nhà vườn

Đất trồng hoa đỗ quyên xinh yêu trong vườn nhà 1Sở hữu một vườn hoa đỗ quyên rực rỡ là mong muốn của rất nhiều tín đồ. Bởi sở hữu sắc đẹp vạn người mê nên đỗ quên được ưa chuộng, thường được trưng vào các dịp lễ Tết Nguyên Đán. Và muốn đỗ quyên phát triển, sinh trưởng khỏe mạnh, nhà vườn cần chọn đất trồng phù hợp. Tuy hoa có khả năng lớn lên trên nhiều đất nền khác nhau. Thế nhưng việc kết hợp đất vẫn rất cần thiết, phải được ưu tiên hàng đầu.

Đất trồng hoa đỗ quyên phải đảm bảo tơi xốp, nhiều dưỡng chất và có khả năng thoát nước hiệu quả. Đồng thời, độ pH lí tưởng phải đạt từ 4 – 5. Bí quyết để nâng cao chất lượng của đất trồng hoa đỗ quyên đó là trộn hỗn hợp cùng với chất mùn. Nên lựa chọn tùng mục, lá cây họ thông hay phân chuồng hoai mục tại gia,.. Nhất định phải là phân bón đã được tiến hành xử lý kỹ. Không chứa mầm bệnh, vi sinh vật gây hại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành trộn theo công thức sau đây: 50% đất sạch + 20 % phân bò đã được xử lý + 30% đất mùn chua. Bạn có thể tham khảo và áp dụng rất hiệu quả đó nhé.

Lựa chọn dụng cụ và vị trí trồng hoa đỗ quyên phù hợp

Trộn đất trồng hoa đỗ quyên xinh yêu cho nhà vườn 2Để trồng và chăm sóc hoa đỗ quyên tốt nhất, ta cần có những dụng cụ gì? Trước tiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các loại bao tải, bao xi măng hay thùng xốp có sẵn. Nhưng nếu có chậu hay khay trồng thì càng tốt đó nhé.. Nếu không, ta hãy trồng hoa đỗ quyên ngay mảnh đất trống nơi sân nhà rất đẹp.

Hơn nữa, hoa đỗ quyên vốn dĩ mọc cạn. Vì vậy bạn cần chọn chậu có độ nông vừa phải. Lưu ý chậu trồng ở phần đáy khay phải đục lỗ để gia tăng hiệu quả thoát nước nhé.

Còn về phần vị trí trồng hoa, nhiều người vô tình bỏ qua và đã thất bại. Hoa không được trồng trong môi trường phù hợp, thích nghi kém sẽ dẫn đến khô héo, chết. Vậy, vị trí đẹp nhất để trồng hoa đỗ quyên là nơi mát. Bởi hoa ưa bánh sáng bán phần đồng thời kỵ ánh sáng mạnh và ánh sáng trực tiếp. Hoa ưa khí hậu mát mẻ, trồng lành. Không phù hợp để trồng trong điều kiện ánh sáng, nhiệt độ cao.

Hướng dẫn chăm sóc hoa đỗ quyên đúng cách

Một chế độ chăm sóc hoa đỗ quyên hợp lí sẽ giúp cây ra hoa thường xuyên, nở xinh yêu, rực rỡ. Thời gian lí tưởng để tưới cây là vào các buổi sáng sớm hay là chiều mát. Đặc biệt vào thời kì mà cây sinh trưởng, cụ thể là ra nụ thì nhà vườn phải cung cấp nước tưới nhiều hơn. Ngày nắng, tưới thường xuyên và đều đặn. Ngược lại, ngày mưa thì phải tránh và hạn chế đến mức tối thiểu bởi dễ gây hiện tượng ngập úng.

Cứ 2 năm, nhà vườn tiến hành thay chậu cho đỗ quyên 1 lần. Và trước khi thay, lưu ý phải cấp nước liên tục trước đó 1 – 2 ngày để dễ dàng đưa cây và đất ra khỏi chậu. Đây là mẹo chăm sóc hoa mà bạn nhất định phải nắm. Ngoài ra, khi đã sang chậu rồi thì ta hoàn toàn có thể cắt tỉa bớt rễ và cành cây đó nhé.

Bón phân cho hoa khi hoa có trên 2 năm tuổi. Thời gian lí tưởng là khoảng cuối Xuân cho đến đầu Hè. Phân bón tốt nhất là phân chuồng hoai mục, phân trùn quế,..

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về đất trồng hoa đỗ quyên. Bên cạnh đó còn hướng dẫn nhà vườn chọn chậu trồng và cách chăm sóc đạt hiệu quả. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Đất trồng hoa giấy

Quy trình thay đất trồng cây đào sau Tết Nguyên Đán