Trâm ổi vốn là một loài hoa cỏ mọc dại thế nhưng lại có sức quyến rũ, thu hút đặc biệt với mọi người. Đứng sừng sững ở một góc trừng riêng, hoa trâm ổi với nét hoang dã, khác biệt như luôn chứng tỏ bản lĩnh, tinh thần thép của mình dù ở bất cứ nơi đâu. Tuy dáng hình nhỏ bé, mong manh nhưng tuyệt nhiên lại giàu sức sống. Cái vẻ đẹp giản đơn, hương thơm nhẹ dịu, bình dị của loài hoa dại ngũ sắc này sẽ tưới mát tâm hồn bạn giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống. Vậy thì đất trồng hoa trâm ổi phải là đất như thế nào? Cùng giathe.vn tìm hiểu nhé.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của hoa trâm ổi

Một trong những lý do đặc biệt mà hoa trâm ổi được vạn người yêu mê đó chính là ý nghĩa phong thủy của nó. Trước tiên, chúng tôi muốn bật mí cho bạn về sự mạnh mẽ, bản tính kiên cường và động lực vươn lên của loài hoa bé xinh này. Hoa trâm ổi có khả năng phi thường đó là có thể tự sinh trưởng một cách khỏe mạnh, bình thường ngay cả khi chúng không được chăm sóc. Có thể nó hoa trâm ổi chống chịu với sâu bệnh hại là cực kì tốt. Điều này rất đáng được ghi nhận.

Không những thế, có lẽ bạn chưa biết, trâm ổi hay ngũ sắc còn chính là biểu tượng của sự cần cù. Cũng giống như đức tính quý báu của những người lao động chân chất, thật thà Việt Nam vậy. Dù cho ở bất cứ địa hình hay thời tiết khắc nghiệt nào đi nữa thì cũng vẫn chăm chỉ, quyết tâm tiến về phía trước. Đó quả thực là một điều thiêng liêng, cao cả. Nó cũng giống như là cách mà hoa trâm ổi luôn hướng mình về ánh nắng mặt trời. Rồi chúng cứ thế, kết thành những đóa hoa xinh yêu khoe sắc rực rỡ, ngát hương.

Nếu bạn sống ở vùng quê, chắc có lẽ sẽ bắt gặp thường xuyên hoa trâm ổi. Chúng hay tập trung mọc ở ven đường hay là dọc những hàng rào của ngôi nhà vậy. Hoa gắn kết tuổi thơ của những đứa trẻ. Những buổi chiều cùng nhau thả diều, chăn trâu, hái quả. Và dù cho bạn đã trưởng thành thì chỉ cần nhìn thấy hoa, bất giác những kỉ niệm đẹp ấy lại hiện về!

Đất trồng hoa trâm ổi tốt nhất

Đất trồng hoa trâm ổi xinh yêu trong vườn nhà 1

Đất trồng hoa trâm ổi tốt nhất

Đất trồng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu mà nhà vườn phải đặc biệt quan tâm. Bởi bạn biết đó, đất sống thì cây mới khỏe. Một nguồn đất tốt, giàu dinh dưỡng thì cây xanh hay hoa màu mới tốt tươi, nở hoa xinh xắn. Và với hoa trâm ổi cũng tương tự. Tuy nhiên, bởi sức sống mạnh mẽ, kiên cường, hoa trâm ổi không kén đất trồng. Bạn có thể trồng trên nền đất nào cũng được. Nhưng lưu ý rằng, hoa không chịu được trong môi trường ngập úng đâu nhé. Vậy nên, khi thực hiện trồng, ta hãy trộn thêm vào đó cát và cả xơ dừa nữa. Hai giá thể ưu Việt này có công dụng thúc đẩy, gia tăng độ thoát nước cho đất trồng.

Trường hợp nhà vườn trồng hoa ở trên đất thịt có khả năng thoát nước kém thì sao? Vậy lúc này, điều quan trọng hơn cả là ta phải tiết chế lượng nước tưới. Để đảm bảo chắc rằng cây sẽ không gặp phải hiện trạng ngập úng.

Vấn đề nước tưới cho hoa trâm ổi

Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống. Với trâm ổi thì đây là một vấn đề nhạy cảm. Nhà vườn hãy tưới nước khoảng từ 2 – 3 lần trên ngày nếu đất trồng có khả năng thoát nước tưới. Và như đã nói trên, hãy giảm bớt lượng nước nếu trồng trên đất thịt hay vào mùa mưa nhiều. Giai đoạn cây đang nở hoa, nếu mọi người không tưới nước thì cây trồng sẽ bị khô. Lúc này, khả năng cao là lá hoa sẽ bị tổn thương đấy. Do vậy, bạn phải cung cấp thật nhiều nước trước khi mà bề mặt đất bên trong chậu bị khô lại.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về đất trồng hoa trâm ổi. Song cũng đã bật mí cho mọi người về ý nghĩa phong thủy đặc biệt cùng cách tưới nước hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ bổ ích và có ý nghĩa. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Cách phối trộn đất trồng cây phát lộc đơn giản, chất lượng

Bí quyết chăm sóc mai vàng sau Tết đúng cách