Cúc là loài hoa bé bé, xinh xinh với thật nhiều sắc màu đáng yêu. Loài cúc này được mọi người ưa chuộng và mua về trưng bày trong các dịp Lễ Tết Nguyên Đán hằng năm. Những bình bông cúc tuy thật bé thế thôi mà toát lên một nguồn năng lượng sống thật tích cực, mãnh liệt. Đó chính là điểm thu hút tín đồ nơi loài hoa ấy. Và một vấn đề được nhiều người quan tâm đấy là: Cách làm đất trồng hoa cúc như thế nào? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu chi tiết trong bài này nhé!

Chọn giống hoa cúc lí tưởng cho nhà vườn

Hướng dẫn cách làm đất trồng hoa cúc cực xinh xắn 1

Chọn giống hoa cúc lí tưởng cho nhà vườn

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến chất lượng vườn hoa đó là giống. Chọn giống thực sự phải tinh tế, có tìm hiểu và đầu tư. Đặc biệt phải tuyển chọn khắt khe, cẩn thận. Bạn hãy tìm mua ở những địa chỉ cửa hàng vật tư nông nghiệp uy tín, có kinh nghiệm lâu năm về kinh doanh giống cây trồng.

Trên thực tế thì thị trường ngày càng trở nên đa dạng và phong phú. Một phần là do thị hiếu, nhu cầu không giới hạn của con người. Vì thế mọi người có thể thoải mái lựa chọn, thỏa mãn sở thích của mình. Trường hợp nếu trồng bằng cây con thì sao? Lưu ý, khi trồng bằng cây cúc con thì ta chỉ nên trồng cây cao chừng 5 – 6cm là hợp lí. Lá hoa khoảng từ 6 – 10 lá là đẹp. Riêng trường hợp giâm cành, cành phải chắc chắn, không sâu bệnh, cao từ 7 – 8 cm và có khoảng 7 lá bạn nhé.

Bí quyết để chọn giống hoa cúc hiệu quả đó là phải có hình thức đồng đều nhau. Không bị sâu bệnh tấn công, khỏe mạnh và mang tất tần tật những đặc trưng của giống cúc được chọn. Như vậy thì mới đảm bảo hoa cúc nở xinh yêu, năng suất!

Nên tiến hành trồng hoa cúc vào tháng nào?

Khác rất nhiều loài hoa khác, hoa cúc có thể được trồng quanh năm. Một năm, nhà vườn tiến hành trồng nhiều vụ. Vì vậy mà thu hái liên tục, thường xuyên và người yêu hoa cũng thế. Vậy, các cụ trồng hoa cúc mà mọi người có thể tham khảo dưới đây:

  • Trước hết là vụ Xuân Hè. Một năm bắt đầu từ mùa xuân, là mùa đẹp nhất trong năm. Bạn hãy trồng hoa cúc vào tháng 3 – 4 – 5 là hợp lí nhất.
  • Vụ Thu: Mùa Thu, mùa lá vàng, mùa mộng mơ cũng là mùa đẹp để trồng hoa cúc. Ta có thể trồng vào tháng 5 – 6 – 7.
  • Vụ Thu Đông: Nhà vườn trồng vào tháng 8 – 9.
  • Vụ Đông Xuân: Tuy mùa này tiết trời lạnh giá, mưa bão xảy ra triền miên nhưng cũng là mùa mà nhu cầu mua hoa cúc lớn nhất. Bởi dịp Tết đến, Xuân về. Nhà nhà mua hoa cúc, trồng hoa cúc để đặt và trưng Tết. Ta hãy trồng vào tháng 10 – 11 để kịp thu hoạch nhé.

Đất trồng hoa cúc cực xinh yêu

Hướng dẫn cách làm đất trồng hoa cúc cực xinh xắn 2

Đất trồng hoa cúc cực xinh yêu

Nếu bạn đã tìm hiểu kĩ về đặc điểm sinh trưởng của hoa cúc thì hiểu rõ, cây có bộ rễ phát triển mạnh. Do đó nếu nói đất trồng thích hợp với hoa nhất chắc chắn phải là đất thịt nhẹ và tơi xốp. Nhưng nếu được đất phù sa thì không có gì tuyệt vời hơn. Lưu ý, bề mặt trồng hoa không được dốc. Nhà vườn phải đảm bảo giữ độ bằng phẳng, khả năng thoát nước hiệu quả vì hoa không sống được trong môi trường ngập úng. Rễ hoa thối, hoa sẽ chết.

Đất trồng hoa cúc cần phải được tiến hành cày sâu, bừa kĩ cho thật tơi xốp trước khi gieo trồng. Hơn nữa, điều này cũng rất có lợi, nó tạo điều kiện cho hệ thống vi sinh vật phát triển, hoạt động mạnh. Đặc biệt quá trình cung cấp phân bón sau này cũng dễ dàng, hấp thụ tốt hơn. Khi đất đã tơi xốp rồi, ta bón phân lót. Mục đích của bón lót đó là gia tăng nguồn dưỡng chất cho đất trồng hoa cúc. Hạt giống cần có một nền tảng tốt để có thể sinh trưởng hiệu quả.

Nhưng nếu bạn không có nhiều đất trồng theo luống, ta hoàn toàn có thể sử dụng được chậu trồng. Áp dụng công thức trộn đất trồng hoa cúc sau: Đất phù sa, phân chuồng và giá thể xơ dừa. Lưu ý, phân chuồng phải được xử lí kỹ càng, không tiềm tàng tác nhân gây bệnh hại.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về cách làm đất trồng hoa cúc. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người nhé. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Đất trồng cây mai vàng trong chậu

Chọn đất thích hợp trồng hoa hồng cho người mới