Giá Thể có bí quyết để cây Trầu bà luôn đẹp và tràn đầy sức sống, đó là: Bón phân trùn quế cho cây Trầu bà. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!!! 

Cây Trầu bà — loại cây kinh điển trong làng cây nội thất với vẻ đẹp trang nhã và tinh tế. Nhiều người lựa chọn Trầu bà để tô điểm cho mái ấm của mình vì chúng không chỉ đẹp mà còn giàu ý nghĩa phong thủy. Chăm sóc Trầu bà không khó nếu biết cách. Hôm nay cùng Giá Thể khám phá bí quyết để cây luôn khỏe mạnh và phát triển tốt: bón phân trùn quế cho cây Trầu bà.

Tại sao nên bón phân trùn quế cho cây Trầu bà?

Kinh nghiệm bón phân trùn quế cho cây Trầu bà

Tại sao nên bón phân trùn quế cho cây Trầu bà?

Cây Trầu bà là cây kiểng lá được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Loại cây này đẹp mà dễ chăm sóc. Quan trọng nhất khi chăm sóc kiểng lá đó chính là ra lá đẹp, bóng mượt và khỏe. Có nhiều cách để Trầu bà ra lá đẹp, ngoài chăm sóc đúng cách, tưới đủ nước thì còn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cây. Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất để mọi loại cây phát triển. Cung cấp dinh dưỡng tức bón phân cho cây. Vậy nên bón loại phân nào cho kiểng lá nói chung và Trầu bà nói riêng? Nếu bạn đang muốn tìm một loại phân hữu cơ an toàn, bón nhiều không gây cháy cây thì nên sử dụng phân trùn quế toàn năng cho cây Trầu bà.

Phân trùn quế rất được các nhà vườn tin tưởng bởi sự an toàn và hiệu quả. Đặc biệt phân trùn quế rất tốt cho kiểng lá. Loại phân này chứa các chất dinh dưỡng đa, trung và vi lượng thiết yếu cho cây giúp cây phát triển tốt, ra lá đẹp. Ngoài ra phân còn có tác dụng tăng sức đề kháng, hạn chế các bệnh về lá cho cây Trầu bà. Vì vậy nếu bạn muốn cây của bạn luôn khỏe đẹp thì đừng ngại mua phân trùn quế về để sử dụng. Giá rẻ mà lại hiệu quả bất ngờ!

Cách trồng và chăm sóc, bón phân trùn quế cho cây Trầu bà

Kinh nghiệm bón phân trùn quế cho cây Trầu bà

Phân trùn quế

Cách trồng cây Trầu bà

Để trồng cây Trầu bà thù đầu tiên ta phải chuẩn bị một thành phần rất quan trọng đó là đất trồng. Đất trồng nên tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng. Tốt nhất nên trộn đất theo tỉ lệ 5 đất : 3 phân trùn quế : 2 mụn dừa. Phân trùn quế sẽ giúp duy trì độ ẩm, cung cấp dinh dưỡng và giúp đất tơi xốp, phì nhiêu. Sau khi có đất thì chuẩn bị giống cây trồng. Nếu trồng bằng cành thì nên chọn cành khỏe mạnh, ít sâu bệnh và đã mọc rễ. 

Tiến hành trồng cây Trầu bà như sau: Cho 2/3 đất vào chậu sau đó tạo một lỗ vừa đủ để đặt cây vào. Cho Trầu bà vào lấp lỗ lại, cố định đất cho cây thẳng đứng. Nên bón lót thêm phân trùn quế để giúp cây sinh trưởng tốt hơn. Phân trùn quế có thể bón vào mọi thời điểm dù là cây con hay trưởng thành mà không sợ bị ngộ độc phân. Sau khi trồng thì đặt chậu ở nơi thoáng mát và cao ráo, có ánh nắng tán xạ. 

Chăm sóc, bón phân trùn quế cho cây Trầu bà

Để chăm sóc tốt cho Trầu bà, nên đặt cây ở nơi thoáng mát, nhiệt độ từ 15 – 30 độ C. Đặc biệt nên trồng cây ở nơi có ánh nắng tán xạ, trồng ngoài trời thì phải có lưới che. Cây khá là ưa ẩm nên cần tưới 2 lần/tuần nếu trồng trong nhà. Còn trồng ngoài trời thì duy trì tưới nước 1 lần/ngày. 

Trầu bà không yêu cầu nhiều về lượng phân bón. Nên bón thúc cho cây bằng phân trùn quế cách nhau 15 – 20 ngày. Khi bón phân trùn quế, nên sử dụng 15 – 20 gr rải lên mặt đất sau đó tưới nước chi đất ẩm. Ngoài phân trùn quế thì mọi người còn có thể lựa chọn phân bò, phân gà… đã qua xử lý.

Trên đây là bí quyết bón phân của Giá Thể để cây trầu bà luôn đẹp và khỏe mạnh. Phân trùn quế bón nhiều không gây nóng cây nhưng nên sử dụng tiết kiệm, hợp lý. Cảm ơn mọi người đã đọc.

Xem thêm:

Phân trùn quế – Người bạn đáng tin cậy của nhà nông

Ưu nhược điểm của phân trùn quế là gì?