Một loài hoa cỏ với nét đẹp ngọt ngào như “em về tinh khôi”, trong sáng, có phần mộc mạc và mang đến cảm giác bình dị cho người ngắm nhìn chính là mai chỉ thiên. Người ta yêu hoa đâu chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài, mà còn bởi những giá trị, ý nghĩa mà nó mang lại nữa. Sự thanh tao, tinh thần quân tử nở rực rỡ quanh năm mang đến nhiều may mắn, điều tốt lành cho gia chủ. Hương thơm nồng nàn, giúp chữa rất nhiều thứ bệnh khác nhau. Có thể vì tất cả những điều đó mà mọi người càng ưa chuộng mai chỉ thiên hơn bao giờ hết. Hoa được trồng trong chậu ở trước sân vườn nhà tươi xinh. Vậy thì kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên như thế nào bạn đã biết hay chưa?

Kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên mang lại may mắn cho gia chủ

kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên mang lại may mắn cho gia chủ 1Bước 1: Lựa chọn giống hoa mai chỉ thiên

Bước đầu tiên để có một kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên hoàn chỉnh đó là chọn giống. Có rất nhiều giống loài hoa khác nhau. Phụ thuộc vào sở thích hay cá tính của mỗi tín đồ để chọn loại phù hợp nhất. Có thể là mai chỉ thiên tím, trắng hay là mai chỉ thiên bonsai, kiểng lá,…

Bạn có thể mua cây giống tại những cửa hàng cây kiểng uy tín, nổi tiếng. Cây được nuôi trồng kỹ lưỡng, chất lượng, sức khỏe tốt và đảm bảo sinh trưởng. Như vậy thì tỉ lệ trồng sẽ thành công hơn.

Bước 2: Xác định điều kiện trồng mai chỉ thiên

Và tất nhiên, muốn cây phát triển tốt nhất thì không thể bỏ qua bước xác định các yếu tố điều kiện khách quan bên ngoài. Mà cụ thể ở đây chính là điều kiện nhiệt độ. Cây hoa cỏ có đặc điểm rất ưa nắng và tốc độ sinh trưởng vượt trội. Đặc biệt, cây còn có khả năng chịu mát một phần. Thế nhưng trong môi trường mát một phần như vậy cây thường có xu hướng ít ra hoa hơn bình thường.

Nhà vườn trước khi áp dụng kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên cần biết rõ đây là cây có sự thích nghi với đa dạng môi trường. Không chỉ có thể sống ở những vùng khí hậu nhiệt đới, mai chỉ thiên còn sống ở những khu rừng có khí hậu khắc nhiệt. Cây chịu hạn rất giỏi và được đánh giá rất cao. Thế nên người ta mới nói đây chính là biểu tượng của sự kiên cường và bản lĩnh là thế.

Bước 3: Phối trộn đất trồng mai chỉ thiên

kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên mang lại may mắn cho gia chủ 2Đất trồng bao giờ cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Mai chỉ thiên có xanh tốt, cao lớn hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.

Cụ thể là cây mai chỉ thiên mọc khỏe, khả năng phát triển tốt trên nền đất giàu dưỡng chất. Đặc biệt, đất còn phải đảm bảo sự thoát nước nhanh chóng và tơi xốp, thoáng khí. Mọi người cần phải cung cấp, bổ sung nước tưới để giữ ẩm cho đất thường xuyên, đều đặn. Nhưng chỉ tưới một lượng vừa đủ thôi, không được tưới quá nhiều.

Bước 4: Trồng cây mai chỉ thiên

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các bước như trên, mọi người cùng bắt tay ngay với công tác trồng mai chỉ thiên tại nhà cực đơn giản. Thực tế thì mai chỉ thiên có thể được trồng với rất nhiều phương phpá khác nhau. Từ giâm cành cho đến chiết cành đều tốt. Những với kỹ thuật trồng bằng giâm cành thì sẽ thúc đẩy cây hoa cỏ phát triển nhanh. Đồng thời cây cũng được kích thích ra nhiều hoa, nở lâu và bền màu.

Khi đã chọn được cành giâm, mọi người cần xác định một vị trí thật phù hợp, lý tưởng. Tiếp theo, chọn chậu kiểng với kích thước tương xứng với cành giâm. Cẩn thận cắm cành giâm xuống rồi vùi hỗn hợp đất trồng, giá thể lên. Làm thế nào để đảm bảo cho cành giâm mai chỉ thiên được đứng vững mà không ngã.

Khi đã áp dụng kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên xong, cấp nước để giúp đủ ẩm ngay nhé.

Lưu ý khi thực hiện kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên

Để kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên được hoàn thiện đúng ý, mọi người cần chú ý một số điều nhất định. Trong quá trình tiến hành, nhà vườn cần phải sử dụng nước máy hay là nước giếng thường để tưới cho cây hoặc đất trồng. Tuyệt đối ta không sử dụng nước pha hoặc là nước thủy canh. Những nguồn nước này thực tế không hề an toàn, không đảm bảo cho sự phát triển của cây.

Ngoài ra, cấp nước cũng không được cấp nhiều quá rất dễ gây ra tình trạng nước bị đọng. Nếu như mai chỉ thiên có tình trạng rụng lá, nhánh trở nên mềm nhũn đi thì phải áp dụng ngay các phương pháp chăm sóc đặc biệt. Việc tưới nước, cắt tỉa, bón phân giờ đây phải được thực hiện kỹ càng và chất lượng hơn.

Phần kết

Như bạn có thể thấy, kỹ thuật trồng cây mai chỉ thiên thực ra rất đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Dành ra một chút ít thời gian, bạn sẽ có ngay một thảm màu xanh, điểm lên trên những bông hoa màu trắng đáng yêu, dịu dàng. Chẳng những mang đến giá trị thẩm mỹ cao mà còn đóng vai trò là cây thuốc chữa vô số những căn bệnh về da. Phải kể đến như là viêm da hay là vảy nến,… Hứa hẹn sẽ là một dược liệu từ thiên nhiên lành tính, hiệu quả cho con người sử dụng.

Xem thêm: