https://giathe.vn/ky-thuat-trong-cay-lieu-hong-bang-giam-canh-chuan-nhat-cho-tin-do-yeu-hoa-14711.htmlTừ lâu, cây sơn liễu đã được nhiều tín đồ, dân chơi cây kiểng mê mẫn bởi vẻ đẹp độc đáo, dáng hình độc lạ cùng tính cách dễ yêu, dễ chiều của mình. Đặc biệt, sự nhẹ nhàng, thanh thoát, tinh khôi của hoa kiểng như thổi vào một làn gió mới cho không gian sống. Nhưng đừng vội bị đánh lừa bởi vẻ ngoài ấy. Cây sơn liễu tưởng yếu đuối là vậy mà lại kiên cường, mạnh mẽ không tưởng. Cũng vì thế mà ý nghĩa, giá trị của cây kiểng lại càng được nâng tầm hơn nữa. Đó là lý do mà ngày nay, khu vực thành thị, nhà phố trồng cây tại nhà rất nhiều. Vậy thì kỹ thuật trồng cây sơn liễu đúng chuẩn như thế nào, liệu bạn đã biết? Nếu chưa, bài viết này của Giathe.vn sẽ giúp bạn sáng tỏ!

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây sơn liễu kiên cường, mạnh mẽ, tỏa bóng mát

Kỹ thuật trồng cây Sơn Liễu kiên cường, mạnh mẽ, rủ bóng mát trước nhà 1Kỹ thuật trồng cây sơn liễu tại nhà thực không hề khó. Do bản chất tính cách của cây rất dễ chiều chứ không khó như nhiều loại kiểng lá khác trong thực tế. Vậy nên, nếu đã đem lòng yêu cây sơn liễu thì mọi người rất nên trồng cho mình một cây thật xanh tươi tại nhà.

Và kỹ thuật trồng cây sơn liễu có thể áp dụng phương pháp giâm cành hay chiết cành đều được cả. Nhưng yêu cầu khi chọn cây mẹ phải là cây sơn liễu khỏe mạnh, cao lớn. Đặc biệt, cây không có tình trạng sâu bệnh hại và khả năng sinh trưởng, phát triển tốt.

Còn nếu không có quá nhiều thời gian để tìm kiếm, bạn hãy đến các cửa hàng hạt giống, cửa hàng cây kiểng để mua. Nên chọn địa chỉ uy tín, chất lượng cho hạt giống tốt nhất.

Khi đã có một cây mẹ đạt tiêu chuẩn đề ra, ta đến với bước phối trộn, chuẩn bị đất trồng. Một bầu đất được phối trộn từ các giá thể hữu cơ tự nhiên. Hơn hết là phải an toàn và lành tính cho con người và động vật. Song phải có sự tơi xốp và thoáng khí. Bầu đất này mang đi giâm cành. Ta giâm cành trong thời gian từ 3 – 3 tháng. Đồng thời, duy trì chế độ nước tưới thật thường xuyên, đều đặn.

Tiếp theo, mọi người sẽ tháo bỏ lớp nilon bao bên ngoài bầu đất. Cho bầu đất này vào chiếc hố ở trong vườn nhà bạn. Sử dụng cọc cắm cho cây được cố định. Như thế sẽ giúp kiểng lá không bị nghiêng, không bị đổ ngã. Cuối cùng phải nhớ chăm sóc kỹ càng, đúng kỹ thuật.

Những điểm đáng chú ý khi áp dụng kỹ thuật trồng cây sơn liễu tại nhà

Kỹ thuật trồng cây Sơn Liễu kiên cường, mạnh mẽ, rủ bóng mát trước nhà 2Để áp dụng kỹ thuật trồng cây sơn liễu tại nhà được thành công tốt đẹp, mọi người cần phải lưu ý những điểm quan trọng:

Trước tiên, đây là cây kiểng lá có tốc độ sinh trưởng, phát triển rất nhanh. Lá cây lại ít khi bị rụng. Khả năng chịu nắng, hạn và thiếu nước là tốt vô cùng. Ngoài ra, cây cũng rất thích mưa. Cho nên nếu có thể thì mọi người có thể mang cây sơn liễu ra ngoài vào những ngày mưa, mùa mưa để thúc đẩy cây xanh tốt, khỏe mạnh.

Cây sơn liễu ưa thích môi trường sống mà có nhiều ánh sáng, chứ tuyệt đối không phải là nơi có nhiều bóng râm. Vậy nên, lời khuyên là áp dụng kỹ thuật trồng cây sơn liễu ở trước sân vườn. Phải là nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên lý tưởng cho cây kiểng.

Lượng nước cung cấp, tưới cho cây sơn liễu chỉ nên ở một mức vừa đủ. Tuyệt đối ta không tham mà tưới quá nhiều. Việc dư thừa nước sẽ làm cho cây kiểng của chúng ta rơi vào tình trạng ngập úng, thối rễ. Khuyến khích tưới mỗi ngày 2 lần và tưới trên toàn bộ thân cây.

Tiến hành bón phân định kỳ cho cây sơn liễu được tươi tốt và lớn nhanh. Nên sử dụng, nên lựa chọn các loại phân bón có nguồn gốc tự nhiên giàu dưỡng chất, đã qua xử lý. Phải kể đến như là phân chuồng hoai. Từ 2 – 3 tháng thì ta mới bón cho cây một lần.

Và thực tế, cây kiểng sơn liễu kiên cường, mạnh mẽ. Cho nên cây cũng ít khi bị hư hỏng do sâu bệnh hại. Thế nhưng đó không phải là điều để bạn có thể chủ quan. Bạn nên thường xuyên kiểm tra đều đặn để phát hiện và kịp thời diệt trừ triệt để.

Phần kết

Có được một cây xanh mang nét đẹp độc lạ cùng nhiều ý nghĩa phong thủy tốt như sơn liễu thì thực sự là một điều rất lý tưởng. Trong đời sống hiện đại nhiều lo toan, mệt nhọc thì đây cũng là cách để bạn trở nên thoải mái, vui tươi. Sau bao bộn bề, bạn như được trở về với cuộc sống của chính mình. Đó là một cuộc sống thật bình dị, giản đơn, gần gũi nhờ được kết nối với thế giới tự nhiên ấy!

Chúc mọi người thành công với kỹ thuật trồng cây sơn liễu này.

Xem thêm: