Cúc Tần Ấn Độ là loại cây thân rủ được biết đến với tốc độ phát triển nhanh và luôn tươi tốt quanh năm. Đây là loại cây được ưa chuộng  trồng vào mùa hè để tạo lớp che phủ nhằm mục đích giảm nhiệt. Cúc Tần Ấn Độ còn được lựa chọn trồng vào mùa đông để giảm rét. Thân cây cúc tần rủ xuống và đan vào nhau mang đến hiệu quả chống nóng và chống rét cực tốt. Chính vì vậy, mà Cúc Tần Ấn Độ ngày càng được người người nhà nhà đua nhau trồng. Vậy, trồng Cúc Tần Ấn Độ có khó không? Cùng Giá Thể tìm hiểu qua bài viết:”Kỹ thuật trồng Cúc Tần Ấn Độ trên ban công, sân thượng”

Kỹ thuật trồng Cúc Tần Ấn Độ 2Đặc điểm sinh trưởng của cây Cúc Tần Ấn Độ

Cúc Tần Ấn Độ là loài cây mọc khỏe, dễ trồng và dễ chăm sóc. Chúng sinh trưởng phát triển nhanh và ít rụng lá. Cây cúc tần ấn độ chịu nắng, chịu hạn và chịu nước thấp. Cây rất phát triển lớn mạnh vào mùa mưa. 

Cúc tần Ấn Độ có thể được nhân giống bằng cách giâm cành, cây mọc nhanh và dễ dàng thích nghi trong môi trường mới.

Kỹ thuật trồng Cúc Tần Ấn Độ trên ban công, sân thượng

Về cơ bản, trồng Cúc Tần Ấn Độ khá đơn giản. Sau khi mua giống cây Cúc Tần tại các cửa hàng nông nghiệp thì chỉ cần tháo bầu đất và đặt cây vào đúng chậu đã trộn sẵn đất ( ½ chậu)  rồi nhẹ nhàng lấp đất lên, đất cần đầy gần sát mặt chậu. Sau đó bạn tưới đủ ẩm cho cây là được.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của Cúc Tần Ấn Độ

Việc chăm sóc cây Cúc tần Ấn Độ cũng khá đơn giản bởi cây có sức sống mạnh mẽ, chịu nóng và chịu úng tốt, càng mưa nhiều thì cây sẽ càng xanh mượt. 

Kỹ thuật trồng Cúc Tần Ấn Độ 4Ánh sáng

Cây Cúc Tần Ấn Độ chịu được biên độ nhiệt khá lớn, cây hoàn toàn có thể trồng ở nơi ánh nắng chan hòa đến 1 phần bóng râm hoặc thậm chí là cả những nơi ít có ánh sáng.

Nhiệt độ

Cúc Tần có thể chịu được cả nóng, lạnh đều sinh trưởng tốt và vẫn xanh mượt vào mùa đông mà vẫn không bị rụng lá.

Độ ẩm

Cúc tần Ấn Độ là loại cây ưa ẩm nhưng cũng vẫn chịu được khí hậu hanh khô.

Đất trồng

Đây là loại cây khỏe mạnh, có khả năng thích nghi tốt với mọi điều kiện môi trường nên việc trồng Cúc tần Ấn Độ khá dễ dàng.

Ưu tiên sử dụng các loại đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp và đặc biệt là có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể mua đất tại các cơ sở bán vật tư nông nghiệp. Ngoài ra, nếu có thời gian có thể tự làm đất bằng cách trộn đất thịt + trấu + phân chuồng hoai mục với tỉ lệ phù hợp.

Đất trồng hoa kiểng Tropical premium là nằm trong bộ sản phẩm “Đất Organic đa dụng trồng rau hoa”. Đất trồng được sản xuất từ chất nền đất đỏ bazan và mùn hữu cơ nên rất bền, có thể tái trồng trọt và sử dụng nhiều lần. Được bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất. Đây là loại đất tối ưu mà bạn có thể chọn để trồng Cúc Tần, vừa tạo điều kiện cho cây sinh trưởng, phát triển tốt, vừa giúp tiết kiệm thời gian.

Đất trồng cúc tần ấn độSau khi có đất trồng, cây giống bạn nên đặt chậu tại các vị trí cao như sân thượng hay ban công để cây leo rủ xuống. Nên chọn đặt cây ở những nơi có nhiều nắng, gió sẽ giúp cây ngày càng xanh tốt hơn.

Nước tưới

Cúc Tần là loại cây có thân cành, lá cây khá xum xuê nên sự đòi hỏi nước nhiều. Muốn cây cối tốt, lớn nhanh thì tốt nhất bạn nên tưới nước cho cây mỗi ngày vào mùa hè. 

Bón phân

Cúc Tần cũng khá dễ trồng, bạn cũng có thể bón phân cho cây mỗi tháng hoặc 2-3 lần/tháng để cây lá được đẹp, leo cao.

Vì Cúc Tần thuộc nhóm cây leo rủ nên việc trồng ở sân thượng, hay ban công để cây rủ xuống là rất thích hợp.

Một số lưu ý khi chăm sóc Cúc Tần Ấn Độ

Về cơ bản, Cúc Tần Ấn Độ có khả năng kháng sâu bệnh khá tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không thường xuyên cắt tỉa, tạo độ thông thoáng thì cây vẫn có nguy cơ bị sâu bệnh hại.

Trong quá trình thăm vườn nếu phát hiện sâu bệnh, bạn có cần loại bỏ ngay lập tức lá già, lá bị bệnh. Trường hợp mật độ sâu thưa thì bạn có thể dùng tay bắt sâu. Nếu sâu gây hại ở mật độ tương đối lớn bạn có thể sử dụng các loại thuốc thảo mộc hoặc sinh học để trừ bệnh cho cây.

Trên đây là những chia sẻ của Gía Thể về kỹ thuật trồng Cúc Tần Ấn Độ trên ban công, sân thượng. Chúc các bạn sớm thành công với thảm xanh trên ban công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Đất trồng hoa kiểng Tropical Premium

69.000
Đất trồng hoa kiểng Tropical Remium là công thức chuyên cho đất trồng hoa kiểng với nhiều đất bazan, phân bò và mảnh dừa hơn giúp cây sống khỏe, chắc gốc và độ bền của đất cao hơn. Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất. KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông.
  • Thành phần: Mùn hữu cơ, phân bò ủ vi sinh, đất đỏ bazan…
  • Mục đích sử dụng: hoa kiểng
  • Thể tích: 20 lít
  • Trọng lượng: 10 kg

Đất trồng hoa kiểng Tropical Pro

60.000
Đất trồng hoa kiểng Tropical Pro với hàm lượng lớn đất đỏ bazan giữ dinh dưỡng, bổ sung mùn hữu cơ tăng hàm lượng dinh dưỡng dành hoa kiểng, kiểng lá Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất. KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông.
  • Thành phần: Mùn hữu cơ, đất đỏ bazan, phân bò ủ hoai, men vi sinh
  • Thể tích: 20 lít
  • Trọng lượng: 10 kg
 

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm

Trả lời