Cà chua là một thức trái thơm ngon, chứa nhiều dưỡng chất và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Những món ăn được chế biến từ cà chua khá đa dạng và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của mọi gia đình Việt. Thế nhưng, thức trái này chỉ thực sự tối ưu cho sức khỏe nếu đảm bảo chúng là nông sản sạch, an toàn và chất lượng cao. Vì thế ngày nay, xu hướng chung của mọi người đó là tự tay trồng và chăm sóc cà chua ngay tại nhà. Những vị trí như là ban công, sân thượng đều rất tốt. Và cách trồng cũng khá đơn giản thôi. Bài viết này, giathe.vn sẽ chia sẻ cho mọi người cách trồng cà chua với đá Perlite đơn giản nhé!

Đôi nét về ứng dụng trồng cà chua với đá Perlite

Mách bạn cách trồng cà chua với đá Perlite cực kỳ hiệu quả

Đôi nét về ứng dụng trồng cà chua với đá Perlite

Nền công nghiệp tiên tiến ngày một phát triển hiện đại. Vì thế, nhu cầu của con người không chỉ dừng lại là bắt mắt hay thơm ngon nữa. Mà nó còn phải đảm bảo về các chất dinh dưỡng, an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình. Do vậy mà dần dần thì người ta ưa chuộng hơn công việc tự trồng và chăm sóc cây ngay tại nhà. Bởi lẽ, đã có rất nhiều chất trồng, giá thể đắc lực với công dụng vạn năng hỗ trợ, giúp đỡ họ. Và đá Perlite là một trong số đó. Đây là một loại đá khoáng được nhiều giá vườn đánh giá cao với nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội.

Nói một cách cụ thể thì sử dụng đá Perlite là cách tốt nhất để nhà vườn nâng cao chất lượng bầu đất trồng cà chua. Có thể nói đây là một đối tượng đặc biệt thích ứng tốt trong môi trường có sự góp mặt của đá Perlite. Cho những ai chưa biết thì đá Perlite hay còn được gọi là đá trân châu Perlite. Đây là một loại vật liệu núi lửa mà nó được nung nóng trong điều kiện nhiệt độ cực cao, lên đến khoảng 900 độ C. Và sự trương nở thể tích của nó được giống như là bỏng ngô vậy. Kích thước hạt thì khá nhỏ thôi. Nó chỉ từ 3 – 8 mm mỗi hạt. Đồng thời có khá nhiều lỗ hỏng bên trong phần cấu tạo nữa.

Vậy, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài lợi ích chính của việc trồng cà chua với đá Perlite sau đây.

Lợi ích của việc trồng cà chua với đá Perlite

  • Với cà chua thì rễ cây đặc biệt rất cần độ ẩm và đồng thời khả năng thoáng khí phải đạt hiệu quả tối ưu. Từ đó cây có thể phát triển một cách khỏe mạnh nhất. Và nhà vườn hãy yên tâm. Bởi đá Perlite có đủ những ưu điểm để đáp ứng các nhu cầu này nhờ vào cấu tạo của nó. Những lổ hổng trong cấu tạo của đá là động cơ hỗ trợ giữ ẩm cho đất trồng. Bên cạnh đó còn gia tăng sự lưu chuyển không khí rất tuyệt vời nữa đó nhé.
  • So với những loại giá thể khác trên thị trường thì đá Perlite có khối lượng siêu nhẹ. Do vậy mà trong quá trình trồng cà chua, nhà vườn có thể dễ dàng, thuận tiện sử dụng. Việc trồng cà chua bằng chậu cây hay giàn đều có thể tiến hành đơn giản, nhanh chóng.
  • Là một vật liệu hoàn hảo trên từng cen ti mét để có thể phối trộn cùng đất trồng hiệu quả. Sự tham gia của đá Perlite sẽ hỗ trợ cải thiện và gia tăng năng xuất của cây trồng đạt mức tối ưu nhất có thể.

Hướng dẫn công thức trồng cà chua với đá Perlite cực hiệu quả

Mách bạn cách trồng cà chua với đá Perlite cực kỳ hiệu quả

Hướng dẫn công thức trồng cà chua với đá Perlite cực hiệu quả

Cách trồng thì khá đơn giản mà thôi, ai cũng có thể thực hiện được. Trước tiên,chúng ta cần một hỗn hợp phối trộn bao gồm: 75% đất, 25% đá Perlite. Đây là hỗn hợp lý tưởng cho một bầu đất trồng cà chua hoàn hảo. Điều này được tính kể từ lúc ta bắt đầu ươm cây cho đến lúc cây phát triển, trưởng thành.

Ngoài ra, nhà vườn cũng còn có thêm một sự lựa chọn nữa. Đó chính là mở rộng thêm mật độ trồng để có thể gia tăng điều kiện phát triển tốt nhất. Thế nhưng, dù mở rộng đến đâu thì cũng sẽ có điểm dừng của nó. Và điểm dừng của chúng ta đó là 50% đất trồng và 50% đá Perlite bạn nhé.

Có một lưu ý mà nhà vườn cần lưu tâm. Đấy là trên bề mặt đất đá Perlite có thể thu hút tảo được. Do đó, chúng có khả năng biến đá Perlite trở thành màu xanh theo thời gian. Hơn nữa, vì kích thước nhỏ, khối lượng nhẹ cho nên đá có thể bị trôi theo dòng nước. Thế nên, nhà vườn tuyệt đối tránh trường hợp trồng 100% đá Perlite theo hướng tưới nước chu kỳ với dòng chảy trôi.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách trồng cà chua với đá Perlite. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn

Sử dụng đá Perlite trồng cây kiểng tốt nhất