Vỏ thông là một loại giá thể được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp trồng trọt. Hơn nữa, độ phổ biến của chất trồng này là rất cao, nhà vườn có thể tìm mua dễ dàng. Bởi lẽ, nước ta có những cánh rừng thông bạt ngàn rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam. Công đoạn thu hoạch đơn giản, cho nên giá của nó rẻ hơn nhiều so với các giá thể khác trên thị trường. Nói về ứng dụng của vỏ thông trong nông nghiệp, nhất định phải kể đến mục đích làm chất phủ nền. Vỏ thông phủ nền cực kỳ hiệu quả và mang đến những lợi ích tuyệt hảo cho nhà vườn. Bài viết này, giathe.vn sẽ mách bạn những tác dụng của vỏ thông phủ nền nhé.

Điểm danh những tác dụng của vỏ thông làm chất phủ nền

1. Giúp giữ lại đất và kiểm soát tốt tình trạng sói mòn

Lớp mùn của vỏ thông khi đã được phủ sâu vài cm thì chúng phát huy tốt khả năng giữ đất và kiểm soát tình trạng xói mòn. Đặc biệt nhất là vào những ngày gặp phải tình trạng mưa lớn, mưa rào, mưa xối xả. Hoặc cũng có thể là lúc mà nhà vườn vô tình tưới bằng vòi tưới với áp suất quá lớn. Tác dụng này của vỏ thông phủ nền cực kỳ hữu ích cho những khu vực đất trống có cây cối mọc lẻ tẻ, thưa thớt đấy nhé. Chẳng hạn như vườn hàng rào, xung quanh các thân cây và cũng có thể là khắp các khu vườn nữa.

Ngoài ra, khu đã xử lý tốt các thân cây bên vườn thì nhớ giữ lại lớp phủ vỏ thông thành một lớp phẳng. Tuyệt đối không để thành những hình dạng khác, đặc biệt là hình nón. Tại sao lại có điều này? Đó là bởi hình nón thực sự sẽ có thể gây ra tình trạng kéo hơi ẩm khỏi cây trồng, rất có hại cho sức khỏe, sự sinh trưởng của cây!

2. Hỗ trợ duy trì độ ẩm tốt nhất

Mách bạn những tác dụng của vỏ thông phủ nền

Vỏ thông làm chất phủ nền

Tất nhiên rồi! Chúng ta đã từng biết đến tác dụng nổi bật, vượt trội này khi tìm hiểu về giá thể vỏ thông trồng lan. Việc giữ độ ẩm trong đất phải nói là mộ yếu tố rất quan trọng và cần thiết. Nó phải được đảm bảo tốt nhất dù cho mọi người có áp dụng kiểu làm vườn nào đi nữa. Điều này có nghĩa là nhà vườn phải hạn chế tối đa phương pháp tươi nước thủ công. Đồng thời cần tiến hành thực hiện việc kiểm soát hiện tượng bay hơi nước một cách tốt nhất. Xong, cần luôn luôn giữ độ ẩm ở mức lý tưởng trong đất trồng.

Vỏ thông phủ nền được đánh giá là có khả năng giữ độ ẩm tuyệt vời bởi nó sẽ cung cấp một hàng rào giúp bảo vệ đất trồng rất tối ưu. Tuy nhiên, không đồng nghĩa với việc bốc hơi nhanh chóng đâu nhé. Phủ nền bằng chất trồng này sẽ đảm bảo thực hiện tốt cả hai yếu tố trên! Vì vậy mọi người hoàn toàn hài lòng, yên tâm khi ứng dụng.

3. Kiểm soát, ngăn ngừa cỏ dại

Cỏ dại luôn là mối quan tâm, lo lắng của bà con trong làm vườn. Sự phát triển của chúng sẽ hút hết đi những dưỡng chất có trong đất cho cây trồng phát triển. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để giải quyết tốt vấn đề này. Tuy nhiên, cần phải tuyệt đối nói không với những loại phân bón hóa học hay thuốc diệt cỏ. Vì với những sản phẩm này, chúng chỉ có tác dụng trước mắt nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng về sau. Thay vào đó, hãy sử dụng lớp phủ nền vỏ thông để kiểm soát, ngăn ngừa triệt để các loài cỏ dại xung quanh cây trồng. Đơn giản thôi, nhà vườn chỉ cần tiến hành phủ một lớp dày trong vườn, khoảng từ 4 – 5 cm là lý tưởng nhất.

Bên cạnh đó, chất phủ nền này còn tồn tại trong rất nhiều năm. Tuổi thọ của nó cao hơn so với các chất phủ thông thường khác như vụn gỗ hay xơ dừa. Bởi lẽ, hai sản phẩm này thì quá trình phân hủy của chúng đều diễn ra nhanh hơn so với vỏ thông. Vì vốn dĩ vỏ thông thường có kích thước, khối lượng và độ thô cũng lớn hơn nhiều. Việc hạn chế được cỏ dại sẽ giúp cây trồng trong vườn hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ đất cực kỳ hiệu quả. Là một nhà vườn, nhất định hãy bỏ túi ngay ứng dụng tuyệt hảo này nhé!

4. Tạo nên một khu vườn tràn đầy màu sắc

Mách bạn những tác dụng của vỏ thông phủ nền

Vỏ thông phủ nền trong làm vườn

Khi chọn nguyên liệu làm chất phủ nền, hầu hết mọi người đều ưu tiên tính thẩm mỹ hàng đầu. Theo đánh giá của các chuyên gia, vỏ thông phủ nền có khả năng giữ được màu sắc ban đầu lâu dài hơn so với mọi lớp phủ khác trong tự nhiên đấy. Bởi lẽ, rất nhiều lớp mùn thường có xu hướng đổi thành màu xám chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Trong khi đó, vỏ thông có thể giữ lại sắc nâu hồng nổi bật của nó lên đến hai năm. Hoặc còn có thể nhiều hơn là như thế.

Một tips cho các nhà vườn đấy là nếu cào hoặc lật lớp phủ thì sẽ để lộ ra màu sắc đậm và đẹp hơn phía bên dưới. Vì thông thường, sự tác động của ánh sáng mặt trời hay các yếu tố khác sẽ làm phai màu. Mặt khác, màu của vỏ thông là màu hoàn toàn tự nhiên 100%. Có nghĩa là không hề có các hóa chất, phụ gia gây ảnh hưởng đến sức khỏe đất vườn và cây trồng. Cho nên bà con hãy yên tâm khi sử dụng.

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về tác dụng của vỏ thông phủ nền. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp kiến thức bổ ích và có ý nghĩa đến mọi người. Là một nhà vườn, người trồng cây, chăm cây nhất định đừng bỏ lỡ ứng dụng này nhé. Nó sẽ giúp khu vườn nhà bạn trở nên xinh đẹp, bắt mắt và ngập tràn màu sắc đấy. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Vỏ thông phủ nền trong làm vườn

7 lý do mà bạn nên chọn vỏ thông trồng lan

Mua vỏ thông chất lượng tại shop Giá Thể