Ngũ Gia Bì là cây kiểng có giá trị thẩm mỹ cao cùng nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ. Lâu nay, cây kiểng luôn nhận được nhiều sự ưu ái, luôn được chọn trưng bày trong không gian gia đình, nội thất. Cây Ngũ Gia Bì toát lên một vẻ sang trọng, quý phái và quyền uy cho gia chủ. Đồng thời thu hút mọi sự tài lộc, may mắn và vượng khí đến bên. Hơn hết, cây kiểng còn có công dụng thanh lọc, làm sạch không khí, đuổi côn trùng một cách tự nhiên, hiệu quả. Vậy, một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngũ Gia Bì là gì? Nếu quan tâm, theo dõi bài viết của giathe.vn để rõ hơn nhé.

Tìm hiểu đặc điểm của cây Ngũ Gia Bì

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngũ Gia Bì cho cây xanh tốt 1Cây Ngũ Gia Bì có tên gọi khác là cây lằng, cây chân chim hay sâm nam. Tên gọi sẽ tùy thuộc vào từng vùng miền khác nhau. Chiều cao trung bình có thể đạt từ 2 – 8m, lá kép mọc so le, dáng hình chân vịt đặc trưng. Hoa Ngũ Gia Bì màu trắng tinh khôi, mọc thành những chùm tán xinh xắn, đáng yêu. Quả hình cầu, có đường kính trung bình từ 3 – 4mm. Khi chín quả sẽ có sắc màu tím đen dễ nhận biết.

Trước khi đến với một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngũ Gia Bì, cùng tìm hiểu đặc điểm của cây kiểng này nhé. Trong thực tế, cây Ngũ Gia Bì đã được biết đến với một sức sống kiên cường, mạnh mẽ. Đặc biệt cây kiểng có khả năng chịu nhiệt, sống trong môi trường nắng nóng tốt, dễ trồng mà cũng dễ chăm. Thế nên, chăm sóc cây kiểng tại nhà không mất nhiều thời gian và công sức của bạn.

Trong đời sống hằng ngày, cây ngũ gia bì có công dụng làm giảm lượng toluene, benzene và formaldehyde độc hại từ không khí. Và đó cũng là lý do mà cây kiểng được nhiều tín đồ chọn trang trí, bày biện trong không gian nội thất như vậy.

Song, đây cũng sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để bày trên bàn học tập, làm việc. Cây sẽ giúp loại bỏ đi các chất bức xạ phát ra từ thiết bị điện tử. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng hòa mình vào một không gian thiên nhiên tươi mới. Mọi sự căng thẳng, áp lực và mệt mỏi như dần tan biến.

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngũ Gia Bì cho cây xanh tốt

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngũ Gia Bì cho cây xanh tốt 2Tuy đặc điểm sinh trưởng của Ngũ Gia Bì là cây kiểng dễ trồng và dễ chăm. Cây vốn tiềm tàng sức sống mạnh mẽ, có thể chịu được môi trường khắc nghiệt. Song, không phải vì vậy mà mọi người có thái độ chủ quan, lơ là trong quá trình chăm sóc. Bởi cây kiểng trưng trong nhà thì luôn có những tiêu chí quan trọng mà ta cần đảm bảo đáp ứng hiệu quả.

Chăm sóc sức khỏe cho Ngũ Gia Bình cho cây xanh tốt cũng là cách để bạn nâng cao chất lượng cuộc sống của mình và mọi người xung quanh. Vậy, một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngũ Gia Bì là gì? Hãy theo dõi kỹ những thông tin về đất, nước, ánh sáng, nhiệt độ và phân bón cho cây kiểng dưới đây nhé.

Nước tưới

Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống. Nước tưới là vô cùng quan trọng cho mọi quá trình chuyển hóa diễn ra bên trong cơ thể thực vật. Và tương tự như cây kim ngân, cây thiết mộc lan hay kim tiền, chăm sóc Ngũ Gia Bì khá đơn giản.

Về nước tưới, mọi người không nên tưới cho Ngũ Gia Bì quá nhiều. Hay bạn cũng không nên tưới cây với tần suất dày đặc quá. Trong trường hợp trồng cây bên ngoài trời thì điều chỉnh chế độ tưới 2 – 3 lần mỗi tuần là hợp lý.

Lưu ý, trong quá trình tưới, tuyệt đối không tưới trực tiếp vào gốc. Điều này rất dễ gây ra tình trạng cây bị xới gốc. Kinh nghiệm của giathe.vn đó là hãy tưới lên lá, gốc và thân của cây. Như vậy, tạo điều kiện thuận lợi cho cây kiểng được hấp thụ đủ nước. Song, lá cây cũng sẽ luôn thật xanh tươi và tràn đầy sức sống.

Đất trồng

Một điều bạn đã biết, đất trồng luôn là yếu tố quyết định đến sự sống còn của cây trồng. Và đối với Ngũ Gia Bì cũng như vậy. Điều này cũng lý giải lý do tại sao cây có thể sống tốt trên mảnh đất này, nhưng khi chuyển đến nơi khác thì sẽ chết.

Ngũ Gia bì phù hợp với đất trồng tơi xốp, thông thoáng khí. Nếu như bạn có ý định thay chậu, chiết cành sang một chậu trồng mới thì cần chú ý. Ta sẽ tiến hành trộn một chút phân lân và phân bón hữu cơ. Như vậy sẽ đảm bảo dưỡng chất cho cây trồng.

Nhiệt độ và ánh sáng

Cây Ngũ Gia Bì là cây kiểng ưa sáng. Đặc biệt thích hợp với môi trường có khí hậu ôn hòa và mát mẻ. Vậy nên, gia chủ hoàn toàn có thể đặt ở mọi nơi, mọi ngóc ngách trong căn nhà của mình. Song, vị trí được xem là thuận lợi nhất thì vẫn nên là ở cửa ra vào bạn nhé.

Phân bón

Phân bón là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu, quan trọng hàng đầu nuôi cây. Việc bổ sung dinh dưỡng nuôi cây Ngũ Gia Bì khỏe mạnh, xanh tốt là điều cần thiết. Bạn hãy chủ đọng bón phân Ure và NPK vào mùa hè. Bởi lẽ đây chính là giai đoạn quan trọng, là thời kỳ mà Ngũ Gia Bì có xu hướng phát triển tốt nhất.

Phần kết

Như vậy, giathe.vn đã chia sẻ đến bạn một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngũ Gia Bì. Dù rằng là cây kiểng cao cấp, mang giá trị thẩm mỹ và nhiều công dụng cho cuộc sống con người. Song, kỹ thuật chăm cây lại khá dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Hi vọng bài viết này sẽ bổ ích, ý nghĩa dành cho bạn.

Xin cám ơn.

Xem thêm:

Trồng rau thông minh, hướng đi mới cho nông nghiệp Nhật Bản

Kinh nghiệm về một số lưu ý khi chăm sóc cây vả