Phân tan chậm là phân bón được giới chuyên gia và nhà vườn đánh giá cao. Tuy vẫn chưa được sử dụng phổ biến, rộng rãi như nhiều phân bón khác trên thị trường, song hiệu quả mà sản phẩm mang lại rất tốt. Phân bón đảm bảo nguồn gốc tự nhiên, an toàn, lành tính và giàu dưỡng chất. Đặc biệt hơn với nhiều đặc điểm và tính năng ưu việt, nổi bật. Vì thế ngày từng ngày, sản phẩm được nhiều người biết đến và tin dùng cho khu vườn họ chăm sóc. Vậy thì mua phân tan chậm ở đâu cho chất lượng và uy tín? Theo dõi bài viết của Giathe.vn để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Đôi nét giới thiệu về phân tan chậm – Sản phẩm phân bón thông minh

Mua phân tan chậm ở đâu chất lượng và uy tín 1Nói đến phân bón thông minh thế hệ mới chắc chắn không thể kể sót phân tan chậm. Phân tan chậm đang ngày một chứng minh vị trí của mình cũng như chiếm được trọn vẹn tình cảm của nhiều người sử dụng. Bởi không chỉ mang đến công dụng tuyệt hảo trong việc chăm sóc, thúc đẩy chất lượng cây trồng mà còn đáp ứng tiêu chí an toàn, thân thiện, bảo vệ môi trường sống. Đây là nguyên tắc cơ bản, quan trọng mà không phải phân bón nào cũng làm được.

Thực tế, chuyên gia phân chia các loại phân bón dựa trên tốc độ thẩm thấu. Nếu như vậy ta có thể dễ dàng phân vùng 3 loại như sau, đó là: Phân tan nhanh, phân tan chậm, phân không tan. Song, những khái niệm này không là tuyệt đối mà chỉ có ý nghĩa tuyệt đối.

Phân tan chậm được xem là lý tưởng nhất trong xu thế nền nông nghiệp hữu cơ hiện đại. Bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào, đa dạng với thời gian phân hủy lâu dài. Những chất này được giải phóng một cách từ từ. Sau đó chúng mới tan vào trong môi trường. Thời gian tan này ước tính là lâu hơn so với những sản phẩm phân bón thông thường.

Theo khảo sát thì phân tan chậm có kiểm soát đặc biệt biệt nhận được nhiều sự yêu thích. Nguyên nhân là bởi cấu trúc có lớp màng polymer. Chất này có chức năng hiệu quả trong việc kiểm soát thời gian, đường tan trong môi trường trong suốt. Như vậy thì quá trình sinh trưởng của cây trồng diễn ra một cách thuận lợi, tốt nhất.

Tìm hiểu cấu trúc của phân tan chậm

Trước khi tìm hiểu về vấn đề mua phân tan chậm ở đâu chất lượng, uy tín, nhà vườn cần hiểu kỹ về cấu trúc của phân bón này. Phân bón sẽ có cấu trúc là 2 phần chính, đó là vỏ bọc và nhân ở bên trong.

Trước tiên hãy cùng khám phá phần vỏ bọc bên ngoài. Đây là một lớp polymer chất dẻo. Theo thời gian, chất dẻo này càng dày thì sự phân giải cũng như sự tan trong môi trường sẽ diễn ra càng lâu hơn. Cho nên nhà sản xuất thường sẽ ưu tiên sản xuất lớp vỏ mà độ dày mỏng ở đây là phụ thuộc vào nhu cầu được phân hủy thực tế.

Thứ hai là phần nhân, đây là phần thiết yếu và cũng là quan trọng nhất. Trong nhân chứa hàng loạt các dưỡng chất cần thiết cho quá trình cây sinh trưởng. Nó cao bao gồm nhiều khoáng chất đa – trung – vi lượng. Ví dụ điển hình như là Mangan, Nito, Lân, Kali, Kẽm, Canxi,….

Quy trình hoạt động của phân tan chậm diễn ra như thế nào?

Mua phân tan chậm ở đâu chất lượng và uy tín 2Khi bón phân tan chậm vào đất thì lớp vỏ bọc bên ngoài sẽ có xu hướng bảo vệ dưỡng chất. Nó sẽ không lập tức phân giải ngay. Dần dần theo thời gian thì độ ẩm của đất ngấm vào sâu lớp vỏ. Chúng hòa tan hoàn toàn các dưỡng chất phong phú, đa dạng này. Các dưỡng chất sẽ bắt đầu tan ra, về thể có cấu trúc nhỏ hơn và thấm qua lớp vỏ để khuếch tán ra bên ngoài. Thực tế quá trình này diễn ra khá chậm, nó có thể kéo dài cho đến hết chu trình sống của cây.

Khi dưỡng chất hòa tan hết thì quá trình sẽ chậm lại và từ từ các hạt khoáng chất rồi cũng sẽ tan hết. Lớp vỏ polymer bên ngoài vỡ, tan và thấm vào đất. Nó tuyệt đối sẽ không để lại bất cứ một tồn dư nào khác.

Vậy mua phân tan chậm ở đâu uy tín và chất lượng?

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ mua phân tan chậm chất lượng, uy tín thì có thể đến những cửa hàng vật tư nông nghiệp có tên tuổi tại thành phố. Ở Hà Nội, HCM hay các thành phố lớn khác hiện nay thì rất nhiều cửa hàng san sát nhau mọc lên.

Quan trọng là bạn hãy chọn sản phẩm với thương hiệu lớn và mức giá cả phải chăng. Đồng thời nghiên cứu kỹ thông tin về thành phần và công dụng sản phẩm in trên bao bì. Tuyệt đối không vì ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng.

Hay nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể tìm mua trên các sàn thường mại điện tử. Hoặc là các trang web kinh doanh nông nghiệp online. Một số trang có thể tham khảo như Nongnghiepdep.com, Hatgiongdalat.com, Shopcaytrong.com, Vuonxinh.com,.. Trong quá trình tìm hiểu phải có sự chọn lọc tinh ý nhất về lượt mua, giá thành và chất lượng sản phẩm.

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn thông tin về việc mua phân tan chậm ở đâu cho tốt. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan, tổng thể hơn về phân bón thông minh này. Trồng và chăm sóc khu vườn của mình bằng những sản phẩm phân bón hữu cơ để đạt năng suất cao nhất nhé.

Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết!

Xem thêm:

Tất tần tật về phân tan chậm

Đặc điểm của phân tan chậm được nhà vườn tin cậy