Vỏ thông là một giá thể trồng lan lý tưởng, được nhiều nhà vườn ưa chuộng và đánh giá cao. So với các giá thể thông thường, vỏ thông có nhiều đặc điểm và tính năng vượt trội. Hơn nữa, giá thành khá rẻ cho tất cả mọi người cùng sở hữu. Trên thị trường hiện nay, rất nhiều dòng sản phẩm vỏ thông được bày bán. Cơ bản có 2 dòng chính đó là vỏ thông trong nước và vỏ thông nhập khẩu. Nhiều nhà vườn hay tín đồ yêu lan đặt ra câu hỏi rằng: Nên mua vỏ thông nhập khẩu hay vỏ thông trong nước? Và bài viết này giathe.vn sẽ giúp mọi người có được câu trả lời tốt nhất nhé!

Vỏ thông trồng lan được mọi người ưa chuộng như thế nào?

Ưu điểm của vỏ thông trồng lan là gì?

Vỏ thông trồng lan được mọi người ưa chuộng như thế nào?

Ngày nay, thú chơi lan đã thu hút rất nhiều sự quan tâm đến từ mọi người. Già có, trẻ có, tất cả đều có chung đam mê với loài hoa đặc biệt này. Thế nhưng, không dễ để có thể chinh phục được em ấy. Bởi muốn có được một chậu lan sinh trưởng, phát triển tốt thì quả thật không phải dễ. Phải dựa vào nhiều yếu tố, khách quan và chủ quan thì mới quyết định được. Trong đó, giá thể trồng lan đóng một vai trò hết sức quan trọng. Như thế nào là một giá thể trồng lan tốt? Một giá thể tốt phải đảm bảo có đầy đũ dưỡng chất cho lan. Đồng thời còn phải có khả năng giúp lan chống chịu được các tác nhân và nấm bệnh gây hại.

Trên thực tế, có khá nhiều sự lựa chọn cho nhà vườn. Tuy nhiên, phải nói rằng trong ngành trồng lan, chăm sóc lan thì vỏ thông chính là giá thể được ưa chuộng nhất. Với những đặc tính của loại giá thể quốc dân này thì cực kỳ thích hợp để trồng lan. Sau đây sẽ là một vài điểm nổi bật, cũng là những lý do chính mà vỏ thông trồng lan được mọi người yêu thích:

  • Giá thành của vỏ thông rẻ.
  • Khả năng thoát nước cực kỳ tốt.
  • Độ giữ ẩm cao.
  • Có khả năng hạn chế tối đa lan bị nhiễm bệnh.
  • Vỏ thông lâu mục, chúng có tuổi thọ lâu hơn các giá thể thông thường khác.
  • Không chỉ có lan, vỏ thông còn dùng làm giá thể cho rất nhiều loại cây. Phải kể đến đó là hoa hồng, sen đá,…

Đôi nét về 2 dòng vỏ thông: Trong nước và xuất khẩu

Nên mua vỏ thông nhập khẩu hay vỏ thông trong nước?

Đôi nét về 2 dòng vỏ thông: Trong nước và xuất khẩu

Trước hết, vỏ thông trong nước hay còn gọi là vỏ thông nội địa. Đối với dòng này, hầu hết các sản phẩm đều được tiến hành sản xuất theo công nghệ Việt Nam. Nguyên liệu được lấy từ những rừng thông bạt ngàn, rộng lớn trên khắp cả nước.

Còn đối với vỏ thông nhập khẩu thì sao? Đây là dòng vỏ thông được vận chuyển về Việt Nam từ rất nhiều những quốc gia phát triển trên thế giới. Có thể kể đến như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hay New Zealand. Cũng giống như vỏ thông nội địa, tất cả đều đã qua các bước xử lý và vẫn giữ lại được chất dinh dưỡng quan trọng, thiết yếu cho cây. Cũng bởi lẽ đó mà vỏ thông nhập khẩu hiện nay đang ngày một phổ biến rộng rãi trên thị trường Việt Nam.

Thông thường, vỏ thông nước ngoài tất cả đều khai thác từ cây thông 2 lá. Đây là một dòng thông chuyên dùng cho việc lấy gỗ, sản xuất công nghiệp. Chúng sở hữu độ mùn cực kỳ tốt, cực kỳ thích hợp để dùng làm chất trồng lan. Hơn nữa, điểm vượt trội nhất đấy là chúng được xử lý theo công nghệ hiện đại của Châu Âu. Do vậy mà hoàn toàn đảm bảo loại bỏ đi những bụi bẩn hay nấm mốc gây hại cho sức khỏe cây trồng. Bên cạnh đó còn phải kể đến công nghệ hấp sấy với nhiệt độ tiêu chuẩn. Vậy nên đã giúp cho vỏ thông ngoại nhập bước lên một tầm cao mới! Khả năng kháng khuẩn tuyệt vời và độ xốp tăng đáng kể.

Vậy nên mua vỏ thông nhập khẩu hay vỏ thông trong nước?

vỏ thông Orchiata

Vậy nên mua vỏ thông nhập khẩu hay vỏ thông trong nước?

Với những phân tích trên, có lẽ mọi người cũng đã có câu trả lời cho riêng mình. Và giathe.vn cũng rất recommend mọi người nên mua vỏ thông nhập khẩu. Tuy vỏ thông có nhiều loại, được sản xuất từ nhiều quốc gia lớn khác nhau. Việt Nam chúng ta cũng có vỏ thông đấy thôi. Tuy nhiên, giới trồng lan vẫn cực kỳ chuộng vỏ thông ngoại nhập. Bởi lẽ, vỏ thông nhập khẩu tất cả đều đã qua quá trình xử lý với công nghệ hiện đại bậc nhất. Xong, vẫn giữ lại các chất dinh dưỡng và chất khoáng trong đó. Hơn nữa, vỏ thông nhập khẩu thì cũng sẽ có được chế độ bảo quản tốt hơn bình thường.

Vậy vỏ thông trong nước thì sao? Vỏ thông Việt Nam cũng rất tốt chứ. Tuy nhiên, nếu so sánh với vỏ thông ngoại thì quả không sánh bằng. Thường thì vỏ thông nội địa là vỏ thông thô, chỉ một số ít được tiến hành xử lý. Nên nếu dùng để trồng lan thì chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề xấu xảy ra. Vậy nên, muốn tiết kiệm công đoạn xử lý thì nhà vườn thường sẽ ưu tiên lựa chọn vỏ thông nhập khẩu hơn đấy nhé!

Kết luận

Vậy là câu hỏi: Nên mua vỏ thông nhập khẩu hay vỏ thông trong nước giathe.vn đã giúp mọi người đưa ra lựa chọn tối ưu, hiệu quả nhất rồi nhé. Hi vọng, bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa đối với tín đồ yêu lan, mê lan. Chúc thành công, may mắn!

Có lẽ bạn sẽ thích:

Mua vỏ thông trồng lan tại shop giathe.vn

7 lý do cho thấy tại sao nên lựa chọn vỏ thông trồng lan

Vỏ thông phủ nền trong làm vườn