Trong xu thế thời đại mới, dầu Neem là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà làm vườn thông minh và trí tuệ. Sản phẩm này chuyên đặc trị, tiêu diệt các loài côn trùng gây hại cho đất và cây trồng. Đây thực sự là nỗi ám ảnh, lo lắng của mọi bà con nông dân. Dầu Neem 100% được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng nổi bật, những năm gần đây Neem oil cực kỳ được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Và rõ ràng, với một nguyên liệu hữu hiệu như vậy chắc chắn sẽ có nhiều sản phẩm nông nghiệp liên quan. Vậy thì hiện nay có những sản phẩm trừ sâu dầu Neem nào? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu trong bài viết nhé.

Điểm danh những sản phẩm trừ sâu dầu Neem phổ biến

1. Thuốc trừ sâu sinh học Neem Nim (100ml).

Những sản phẩm trừ sâu dầu Neem phổ biến 1

Thuốc trừ sâu sinh học Neem Nim chiết xuất từ cây Neem

Trước tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người một sản phẩm trừ sâu dầu Neem đấy là thuốc trừ sâu sinh học Neem Nim. Loại thuốc này có chiết xuất gốc từ cây Neem. Có công dụng hỗ trợ ngăn ngừa, phòng trừ rất nhiều loại sâu bệnh. Phải kể đến đó là rệp sáp, ruồi đục lá, sâu tơ, bọ cánh tơ, sâu xanh da láng. Thực tế thì nhà vườn có thể tiến hành sử dụng cho cây trồng theo nhiều cách khác nhau. Nhưng về cơ bản thì ta nên phun ườn toàn bộ thân lá. Lượng nước phun lên phải phụ thuộc vào đặc điểm, tình trạng bệnh của cây trồng. Đồng thời còn có cả thời gian phát triển, sinh trưởng nữa.

Lưu ý là nên dùng sản phẩm này để phun phòng ngừa và trị ngay khi sâu bệnh xuất hiện. Trong trường hợp sâu bệnh quá nhiều, tình trạng quá nghiêm trọng thì phải phun lại lần 2 sau 1 tuần. Thời kì cây trồng ra hoa tuyệt đối không được sử dụng thuốc. Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi nó sẽ xua đuổi đi các côn trùng có ích cho cây. Khả năng thụ phấn lúc này bị suy giảm đáng kể. Thời gian để cách ly lý tưởng nhất là 7 ngày. Mọi người nên chấp hành và tuân thủ trong quá trình trồng trọt nhé.

2. Phân hữu cơ Neem Fish

Phân hữu cơ Neem Fish cũng là một sự lựa chọn hàng đầu trong các sản phẩm trừ sâu dầu Neem. Sản phẩm này về cơ bản sẽ giống như tên gọi của nó. Được kết hợp từ hai nguyên liệu chính là đạm cá và tinh dầu Neem. Về đạm cá chắc mọi người không còn xa lạ nữa. Đây là chất bón lá, cung cấp dưỡng chất dồi dào, an toàn cho đất và cây trồng. Vì thế sự phối trộn này hứa hẹn sẽ mang đến hiệu quả đầy bất ngờ.

Công dụng của phân hữu cơ Neem Fish đấy là cung cấp nguồn dinh dưỡng đa – trung và vi lượng. Bên cạnh đó còn có cả nguồn axit amin ở dạng dễ hòa tan có chức năng hỗ trợ, thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất của cây trồng. Cây được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh mẽ ở mọi giai đoạn tăng trưởng. Ngoài ra, thành phần của Neem còn có hoạt chất sinh học Nimbin, Salanin, Azadirachtin. Các chất này đều có khả năng đặc biệt là kiểm soát tuyến trùng và côn trùng gây hại một cách hiệu quả, tối ưu nhất.

Còn với đạm cá thì nổi tiếng với Protein cao cấp. Chúng được thủy phân từ cá, là nguồn bổ sung đạm động vật giàu có và các amino acid quan trọng. Nhờ vậy mà cây trồng ra nhiều đọt, cứng cáp, lá dày, cành chắc chắn. Sử dụng phân hữu cơ Neem Fish cho cây trồng sẽ kích thích cây ra nhiều hoa hơn, gia tăng tỷ lệ cây đậu trái. Hệ thống rễ cây đảm bảo được bảo vệ và kích thích phát triển mạnh mẽ. Sau những mùa canh tác, thu hoạch thì cây sẽ có sức để phục hồi nhanh chóng.

Chưa kể đến chức năng cải thiện tình trạng đất trồng. Đất được cải tạo tốt, màu mỡ, tơi xốp, phì nhiêu. Tạo nên môi trường hoàn hảo, lý tưởng cho các vi sinh vật hữu ích sinh sôi, nảy nở.

3. Phân hữu cơ Neem Cake

Những sản phẩm trừ sâu dầu Neem phổ biến 2

Phân hữu cơ Neem Cake chiết xuất từ bột Neem và lá Neem nguyên chất

Nhắc đến những sản phẩm trừ sâu dầu Neem thì chắc chắn không thể bỏ qua Neem Cake. Có chiết xuất 100% từ cây Neem (bột hạt Neem và lá Neem nguyên chất). Sản phẩm này an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Sử dụng phân hữu cơ Neem Cake sẽ giúp nhà vườn kiểm soát tuyến trùng ký sinh một cách tốt nhất. Tránh và ngăn ngừa tình trạng bệnh vàng lá, u sần hay thối rễ. Đồng thời còn hỗ trợ giúp cho bộ rễ được phục hồi một cách nhanh chóng. Các loài côn trùng gây hại trong đất, chuyên cắn phá rễ hay là những cây con sẽ bị ức chế. Tiêu biểu đó là ốc sên, bướm đêm, sùng đất hay là cuốn chiếu,..

Ngoài ra, Neem Cake với những tính năng vượt trội còn có khả năng trị nấm gây bệnh vàng lá và thối rễ. Đây là vấn đề lớn mà rất nhiều nhà vườn phải đối mặt và gặp phải. Chính nó làm cây trồng kém phát triển, thậm chí là chết. Hệ thống rễ cây được tạo điều kiện để kích thích phát triển. Khả năng hấp thụ dưỡng chất và nước được gia tăng. Lúc này, cây trồng được bồi thêm sức đề kháng để chống lại sự tấn công của nấm bệnh và vi khuẩn gây hại một cách hiệu quả nhất

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về những sản phẩm trừ sâu dầu Neem. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa cho mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Dùng dầu Neem trị bệnh cho hoa hồng có an toàn hay không?

Mua bánh dầu Neem nguyên chất tại web Ban Công Xanh

Dầu Neem là gì? Những lưu ý khi dùng dầu Neem diệt sâu bệnh cho cây trồng