Môi trường của giun là chìa khóa để duy trì sức khỏe và hiệu quả của thùng ủ phân của bạn. Xơ dừa, một vật liệu dạng sợi có nguồn gốc từ vỏ dừa, là một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, hiệu quả về chi phí có thể cải thiện môi trường sống của giun. Dưới đây là hướng dẫn cách Nuôi giun trùn quế bằng xơ dừa.

Lợi ích của xơ dừa đối với giun trùn quế

Xơ dừa cung cấp một số lợi ích cho giun. Xơ dừa có dạng sợi và khi được chế biến đúng cách, nhẹ và mịn, tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo cho giun. Xơ dừa hỗ trợ mà không bị nén quá nhiều, cộng với các túi khí cho luồng không khí. Giun có thể di chuyển tự do.

Giun thường ăn chất độn chuồng của chúng, vì vậy điều quan trọng là xơ dừa không độc hại. Chất độn chuồng bằng xơ dừa không chứa hóa chất, vô hại cũng có nghĩa là bột trùn quế vô hại, không chứa hóa chất. Vì xơ dừa hấp thụ và giữ nước cũng như chất dinh dưỡng rất hiệu quả, nên việc thêm xơ dừa ẩm vào thùng trùn quế sẽ giữ cho môi trường không ẩm ướt và ít bảo dưỡng. Tính chất hấp thụ của xơ dừa cũng giúp quản lý mùi hôi trong thùng giun.

Chuẩn bị thùng nuôi giun trùn quế

Xơ dừa thường được bán dưới dạng nén khử nước và phải được làm ẩm và nới lỏng trước khi sử dụng trong thùng trùn quế của bạn. Ngâm xơ dừa trong nước, để cho nó nở ra. Vắt hết nước thừa giống như bạn vắt một miếng bọt biển ướt.

Nếu bạn thích hỗn hợp vật liệu lót chuồng cho thùng giun của mình, hãy chọn kỹ chất độn chuồng bổ sung. Bất kỳ vật liệu phụ nào cũng phải không độc hại, không có hóa chất, giữ ẩm và chống nén. Các dải bìa cứng hoặc giấy báo hoạt động tốt cho mục đích này. Tránh cắt miếng quá nhỏ, dễ bị vón cục lại với nhau. Băm thông và một lượng nhỏ lá phân hủy cũng tạo thành hỗn hợp tốt.

Chọn một khu vực khô ráo, thoáng mát để giữ thùng của bạn. Trước khi thêm chất độn xơ dừa vào thùng, hãy chọc vài lỗ nhỏ ở đáy và thành thùng và đảm bảo thùng có nắp đậy. Điều này sẽ cho phép oxy tươi vào, đồng thời giữ cho giun bị hạn chế. Đặt thùng của bạn lên khỏi mặt đất, chẳng hạn như bằng gạch, cho phép không khí chảy qua các lỗ dưới cùng và chất thải thoát ra ngoài.

Thêm một ít đất vào hỗn hợp xơ dừa hoặc chỉ xơ dừa của bạn để hỗ trợ quá trình tiêu hóa của giun.

Khi bạn đã chuẩn bị thùng và xơ dừa của mình, hãy đổ đầy thùng cho đến khi đầy khoảng 3/4. Thêm giun của bạn vào đầu xơ dừa và để chúng đào hang theo ý thích của chúng. Trước khi đậy nắp thùng, hãy đặt một miếng bìa cứng hoặc giấy ẩm lên trên ổ giun.

Chăm sóc thùng nuôi trùn quế

Các thùng nuôi giun sử dụng chất độn chuồng bằng xơ dừa có chi phí bảo dưỡng tương đối thấp. Sau khi cho giun vào thùng và cho phép chúng thích nghi với môi trường mới trong vài ngày, hãy nhìn vào bên trong để xem chúng hoạt động như thế nào. Xơ dừa phải luôn ẩm, nhưng không để ướt.

Thêm các vật liệu có thể ủ phân như vỏ trứng, bộ lọc cà phê, bã cà phê và tàn dư rau và trái cây để giữ cho những con giun của bạn luôn hạnh phúc và no đủ. Tránh cho chúng ăn sữa hoặc các sản phẩm động vật hoặc dầu. Mỗi lần bạn cho thức ăn vào thùng, hãy phủ thêm một lớp đệm xơ dừa. Kiểm tra thùng vài ngày một lần để xác định xem giun của bạn có cần thêm thức ăn hoặc chất độn chuồng hay không.

Giữ cho thùng trùn quế của bạn khỏe mạnh và năng suất bằng cách sử dụng chất độn chuồng bằng xơ dừa.

Tham khảo thêm