Tại sao chúng ta có thể khẳng định Xơ dừa: Chất trộn đất trồng, giá thể thân thiện với môi trường? Một số phân tích dưới đây phần nào giúp chúng ta giải mã được điều này.

Là một ngôi sao đang lên trong thế giới làm vườn, xơ dừa đã bắt đầu cạnh tranh với rêu than bùn như một chất bổ sung lý tưởng cho đất vườn. Rêu than bùn, hay than bùn, là một nguồn tài nguyên tự nhiên, có hạn, được thu hoạch từ các vũng lầy đã hình thành qua hàng trăm năm. Nó được coi là một nguồn tài nguyên không bền vững, thậm chí là một loại nhiên liệu hóa thạch bởi một số người và các nhóm môi trường đã làm việc để bảo vệ các vũng lầy mà từ đó than bùn thường được khai thác.

Xơ dừa

Trong khi đó, xơ dừa là một sự thay thế bền vững hơn nhiều. Vỏ xơ dừa là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất dừa. Nó đến từ vỏ dừa, thường được chế biến thành sợi dài hơn cho những thứ như dây thừng và giỏ, và bột hoặc sợi nhỏ, tạo thành xơ dừa. Sản phẩm phụ này được rửa, làm khô, làm sạch và nén thành gạch hoặc bột. Sản phẩm này không được ăn hoặc sử dụng làm nhiên liệu, nhưng nó rất tốt để thúc đẩy sự phát triển của thực vật, làm cho nó trở thành một chất thay thế thân thiện với môi trường cho rêu than bùn, lý tưởng để làm vườn tại nhà và làm phân trộn.

Lợi ích làm vườn của xơ dừa

Xơ dừa có khả năng giữ nước, mật độ dinh dưỡng và độ thoáng khí đặc biệt. Nó có khả năng chống sâu bệnh và nấm mốc, có độ pH trung tính và cải thiện khả năng thoát nước của đất. Việc sử dụng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền vì bạn không cần phải thêm đá vôi để cân bằng độ pH của đất như khi bạn làm với than bùn. Xơ dừa cũng phân hủy từ từ, có nghĩa là nó sẽ tồn tại trong một thời gian dài. Khi nó phân hủy từ từ, nó tạo ra các túi khí, cho phép xơ dừa cải thiện khả năng quản lý độ ẩm của khu vườn.

Tính bền vững về môi trường của xơ dừa

Mùn xơ dừa thường được sử dụng để thay thế rêu than bùn trong làm vườn. Bằng cách này, nó đóng vai trò như một chất cải tạo đất, cung cấp các yếu tố mà chỉ riêng đất làm vườn không thể có được. Xơ dừa có tính bền vững cao so với rêu than bùn, được khai thác từ các vũng lầy hình thành qua hàng trăm năm. Việc loại bỏ các vật liệu khỏi các vũng lầy này cũng có tác động bất lợi đến lượng khí thải carbon của trái đất. Điều này là do các vũng than bùn chứa tới 25% lượng carbon của trái đất và bằng cách thu hoạch than bùn, lượng carbon này sẽ được giải phóng.

Trong khi đó, xơ dừa đến từ quá trình chế biến dừa như một sản phẩm phụ tự nhiên. Cây dừa điển hình cho sản lượng từ 50 đến 100 trái dừa mỗi năm. Mỗi quả dừa thu hoạch được tách thành các phần của nó (nhân và vỏ), để lại thứ từng được coi là chất thải – xơ dừa. Do đó, sẽ thân thiện với môi trường, bền vững và hợp lý khi sử dụng sản phẩm này, thay vì thêm nó vào bãi rác.

Có một số cách để sử dụng xơ dừa trong làm vườn của bạn, vì bạn ủng hộ chất thay thế thân thiện với môi trường này. Nó đã trở nên phổ biến đối với thủy canh vì nó bổ sung lượng chất dinh dưỡng thch hợp cho rễ. Nó có thể được sử dụng như một chất bổ sung cho đất hoặc như một giá thể ít đất cho một số loại cây nhất định. Nó cũng có thể được sử dụng nhiều lần do thời hạn sử dụng dài, và cũng có thể được thêm vào phân trộn và vườn rau.

Khi nói đến làm vườn thân thiện với môi trường, ngay cả những nỗ lực nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến những thay đổi rộng rãi. Chọn xơ dừa như một chất bổ sung thường xuyên cho vật dụng làm vườn của bạn có nghĩa là bạn đang ủng hộ các nỗ lực thân thiện với môi trường trên toàn thế giới.

Tham khảo thêm