Phân gà viên nén là phân bón thông minh thế hệ mới. Sở hữu thiết kế đa năng cùng nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm có nguồn gốc 100% từ phân hữu cơ tự nhiên. Vậy nên đảm bảo tuyệt đối sự an toàn và lành tính. Đặc biệt bảo vệ cho sức khỏe cây trồng, con người trong quá trình sử dụng. Song, không gây ra tình trạng ô nhiễm, gây hại môi trường như một số sản phẩm phân bón khác. Quá trình sản xuất công phu, mất nhiều thời gian, tâm huyết nên hiệu quả và chất lượng phân bón được đánh giá cao. Vậy, phân gà viên nén là phân gì? Bài viết này Giathe.vn sẽ tổng hợp thông tin một cách cụ thể, chính xác nhất.

Giới thiệu đôi nét về phân gà viên nén

Được biết đến là một sản phẩm phân bón với thiết kế dạng viên, nổi bật với tính tan chậm. Phân gà viên nén nhận được nhiều lời khen cũng như đánh giá tích cực từ phía nhà vườn. Trong xu hướng phát triển ngành nông nghiệp hữu cơ, nhà vườn tin tưởng và lựa chọn. Bởi sản phẩm đáp ứng tốt mọi tiêu chí mà đông đảo nhà vườn, nông dân hướng đến. Đó là nguồn dinh dưỡng an toàn, phong phú, 100% tự nhiên và không gây hại.

Tương tự như các sản phẩm phân chuồng ủ hoai, phân gà viên nén là phân bón đã được tiến hành xử lý kỹ. Đảm bảo không phải là phân gà tươi vừa mới thu hoạch tại chuồng của gia cầm. Vậy nên sẽ tránh hay hạn chế đến tối đa các tác nhân gây hại ảnh hưởng.

Cụ thể, phân gà viên nén được làm từ phân gà nguyên chất. Trong quá trình sản xuất, phân sẽ được ép viên bằng máy chuyên dụng. Đây cũng là lý do mà phân gà viên nén có đặc tính ưu viện là tính tan chậm. Từ đó mang đến nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào nuôi cây trồng phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. Đồng cho cho năng suất thu hái cao nhất.

Tìm hiểu quy trình sản xuất sản phẩm phân gà viên nén

Phân gà viên nén 1Như đã nói, khác với nhiều sản phẩm phân bón thông thường ở chỗ, phân gà dạng viên có quy trình sản xuất công phu. Người công nhân cần trải qua nhiều bước, nhiều công đoạn, mất nhiều thời gian và công sức. Như vậy thì một sản phẩm phân gà viên nén chất lượng phải thật sự tâm huyết. Như vậy cho nên giá thành của phân gà viên nén là đắt hơn chút ít so với phân gà dạng bột thông thường. Song, chất lượng mang đến cho nông nghiệp trồng trọt là rất tốt. Nhà vườn rất nên trải nghiệm.

Nếu bạn chưa từng được nghe qua hay biết đến quy trình sản xuất phân gà dạng viên, có thể tham khảo thông tin sau đây. Giathe.vn chia sẻ đến bạn một quy trình cơ bản gồm đầy đủ các bước:

  • Trước tiên, nguyên liệu sản xuất chính gồm có 100% phân gà nguyên chất.
  • Nhà sản xuất sẽ tiến hành thực hiện công đoạn ủ hoai từ 5 – 6 tháng. Khoảng thời gian này là đủ đảm bảo loại bỏ hoàn toàn, triệt để lương vi sinh vật gây hại. Sau đó thì sản phẩm sẽ được băng truyền về khu ép viên.
  • Ép viên thành công, nhà sản xuất bắt tay vào việc phân chia chính xác định lượng và đóng gói. Đặc biệt chú trọng khâu bảo quản và phân phối đến thị trường vật tư nông nghiệp. Trải qua đầy đủ các bước trên sẽ có được phân gà viên nén chất lượng cao để sử dụng.

Những công dụng nổi bật của phân gà dạng viên cho đất và cây trồng

  • Trước tiên, do phân gà dạng viên đã trải qua công đoạn phơi khô, chuyển về cấu trúc dạng viên. Vậy nên sản phẩm phân bón này sẽ dễ dàng hơn trong việc tích hợp, thẩm thấu vào sâu bên trong đất trồng. Từ đó làm giàu cho đất canh tác.
  • Chuyên gia cho rằng phân gà viên nén có công dụng hiệu quả như là một nguồn giải phóng chậm dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho quá trình cây sinh trưởng và phát triển. Trong bảng thành phần phân bón có nhiều chất lý tưởng cho cây. Phải kể đến như là Nitơ thúc đẩy cây cao lớn, cho lá xanh tươi. Lân để kích thích bộ rễ cây vững mạnh. Và ngoài ra còn có Kali giúp tăng năng suất hoa và trái.
  • Nhờ vào việc được xử lý hoàn toàn tự nhiên nên mọi lợi ích dưỡng chất độc đáo của phân bón được bảo toàn.
  • Hàm lượng các chất mùn cho đất trồng trong phân bón cao.
  • Sản phẩm này dễ mua và cũng dễ tìm thấy trên thị trường.
  • Phân gà dạng viên góp phần thúc đẩy mọi cây trồng phát triển cao lớn, mạnh mẽ, khỏe mạnh.
  • Giúp cải thiện tốt hơn về độ phì cũng như cấu trúc của đất. Như vậy nhà vườn sẽ canh tác hiệu quả cao hơn.
  • Sản phẩm mang nhiều dinh dưỡng thực vật trong tự nhiên. Và đặc biệt hơn là chúng có đặc tính giải phóng chậm.
  • Nhà vườn hoàn toàn có thể bón phân gà cho mọi giai đoạn tăng trưởng của cây trồng. Bao gồm cả trước và sau khi cây phát triển.
  • Là sản phẩm phân bón bền vững.
  • Ngoài ra, nhà vườn hoàn toàn có thể dùng phân gà viên nén để bón cho các bồn hoa, bãi cỏ trong khuôn viên vườn nhà. Lợi ích mà phân bón đem lại mang tính lâu dài.

Một số hạn chế nhất định của phân gà dạng viên nén

Bên cạnh những ưu điểm, công dụng, mặt tích cực thì không thể sót được một vài hạn chế nhất định. Để sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất thì nhà vườn cần hiểu hết, hiểu sâu phân bón. Vậy, hạn chế của phân gà viên nén này là?

Đầu tiên, phân gà viên nén sẽ không phù hợp để bón cho những đối tượng cây trồng ưa chua. Song, phân gà viên nén là phân bón gia cầm. Vậy nên khi so sánh với các sản phẩm phân bón tổng hợp thì phân gà dạng viên cơ bản sẽ có nguồn dinh dưỡng ít hơn. Đồng thời quá trình giải phóng hàm lượng dưỡng chất sẽ diễn ra chậm.

Hiện nay, có thể thấy phân gà dạng viên vẫn chưa được nhiều người biết đến. Nói cách khác thì sản phẩm này vẫn chưa được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Tuy nhiên với những gì mà nó mang lại thì xứng đáng được biết đến nhiều hơn thế.

Đây là một sản phẩm tốt và được khuyến khích sử dụng trong canh tác nông nghiệp. Vừa có những tính năng ưu việt, vừa phù hợp với nhiều đối tượng cây trồng. Từ kiểng lá, bonsai, hoa màu cho đến rau ăn lá, cây ăn quả,..

Cách dùng phân gà viên nén bón cây đúng chuẩn

Việc sử dụng phân bón đúng cách là nguyên tắc cơ bản mà hết sức cần thiết. Điều này sẽ giúp phát huy tối đa công dụng, hiệu quả mà phân bón mang lại. Vậy, bạn có thể tham khảo cách dùng phân gà viên nén bón cây mà Giathe.vn chia sẻ dưới đây. Tin rằng sẽ rất hữu ích trong quá trình canh tác.

Khi bón phân gà dạng viên cho những chậu cây nhỏ thì bón trung bình từ 10 – 20g phân mỗi gốc. Với các chậu trồng có kích thước trung bình thì bón từ 30 – 50g mỗi gốc. Với chậu có kích thước lớn hơn thì nhu cầu cao hơn, bón từ 80 – 100g mỗi gốc. Đặc biệt, nhà vườn cần lưu ý: Mỗi một gốc cây cần phải cách nhau khoảng cách trung bình là 5 – 10cm. Tuyệt đối không được ở gần hay sát nhau.

Ngoài ra, nhà vườn cũng có thể bón phân gà dạng viên theo những cách khác. Thực hiện rải đều phân gà trên diện tích đất trồng. Ví dụ ta bón 1 kg phân gà dạng viên cho đất canh tác diện tích 15m2. Và sẽ gấp đôi, gấp ba, gấp tư tỉ lệ trong trường hợp diện tích đất trồng là lớn hơn.

Hoặc không, hãy trộn 1 kg phân gà viên nén cùng với 2 bao đất sạch chuyên dụng với thể tích chuẩn là 50dm3. Sản phẩm bạn có thể mua tại nhiều cửa hàng vật tư nông nghiệp tại địa phương uy tín. Hay mua tại shop Bancongxanh.com, Giathe.vn để có chất lượng tốt nhất. Khi trộn như trên, ta có thể dùng để trồng cây cho hiệu quả cao nhất.

Với thời gian bón, nó phụ thuộc vào từng đối tượng cây khác nhau. Nghĩa là mỗi nhóm cây sẽ có các chu kỳ phát triển riêng biệt. Nhìn chung, bạn có thể áp dụng chung chu kỳ 15 – 20 ngày bón 1 lần là hợp lý.

Lưu ý:

Khi bón phân gà dạng viên xong, khuyến khích nhà vườn phủ một lớp đất mỏng nhẹ bên trên bề mặt. Sau đó tưới nước để giúp hòa tan nguồn dinh dưỡng trong phân bón tốt hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cây trồng hấp thụ nguồn dưỡng chất dễ dàng và thúc đẩy sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ.

Phần kết

Như vậy, Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn tổng hợp thông tin về phân gà viên nén. Có thể xem đây là một sản phẩm đa năng lý tưởng cho xu thế nông nghiệp xanh – sạch. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn, sâu sắc hơn về phân bón. Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ!

Xem thêm:

Đặc điểm phân gà viên nén – Phân bón hữu cơ lý tưởng