Trong xu thế nông nghiệp thời đại mới, nhiều sản phẩm phân bón được sản xuất trên thị trường. Là một người làm vườn thông minh, nhà vườn phải tinh tế và trong việc chọn lựa, sử dụng phân bón. Bởi phân bón chất lượng cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng, phong phú nuôi cây sinh trưởng, phát triển. Cây xanh tốt, cho năng suất cao, ra hoa đẹp, rực rỡ phần lớn phụ thuộc vào công chăm sóc và vun bón. Và đối với hoa mai cũng vậy. Loài hoa đón Tết truyền thống được xem rất phù hợp với phân viên nén. Vậy phân viên nén cho hoa mai là phân gì? Lợi ích và cách sử dụng hiệu quả như thế nào? Nếu bạn quan tâm, cùng theo dõi bài viết của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Phân viên nén cho hoa mai là phân gì?

Phân viên nén cho hoa mai 1Trước tiên, mọi người cần hiểu rõ về khái niệm phân viên nén. Phân viên nén bón cho hoa mai là phân gì? Vì sao lại được tin tưởng, chọn sử dụng nhiều như vậy?

Có thể hiểu đơn giản, phân viên nén cho hoa mai là phân bón hữu cơ với thành phần nguyên chất 100% từ tự nhiên. Mà những phân viên nén thường gặp, phổ biến như là phân trùn quế, phân gà, phân dê,… Đặc biệt rất tốt và dùng được cho mọi đối tượng cây trồng khác nhau. Từ kiểng lá, hoa màu cho đến cây ăn trái trong vườn,… Trong số đó, phân trùn quế viên nén được lựa chọn để bón cho hoa mai nhiều nhất. Bởi sở hữu nhiều điểm và tính năng ưu việt, nổi bật.

Phân trùn quế viên nén là chất thải hữu cơ từ phân bò, phân heo, phân gà, rác thải nhà bếp,.. Nếu là phân viên nén chất lượng cao thì đầu vào thức ăn sẽ là phân bò sữa. Theo chuyên gia, đây là thức ăn với khả năng mang đến nguồn dinh dưỡng lý tưởng, tuyệt vời cho phân bón cây xanh.

Phân viên nén cho hoa mai đảm bảo cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào, đa dạng. Ngoài ra còn có một hệ thống các vi sinh vật có lợi, làm giàu cho đất. Cùng với hàng loạt các acid hữu cơ thúc đẩy, kích thích cây xanh tốt, khỏe mạnh. Song còn hỗ trợ cân bằng độ pH đất, tạo chất mùn và cải tạo đất màu mỡ.

Trong quá trình dùng phân viên nén cho hoa mai, nhà vườn tuyệt đối có thể yên tâm. Bởi phân bón sạch, an toàn và lành tính. Không gây hại đến sức khỏe con người và thân thiện với môi trường sống.

Lợi ích khi bón phân viên nén bón hoa mai

Phân viên nén cho hoa mai 2Để hoa mai vàng có được điều kiện sinh trưởng, phát triển thuận lợi nhất, quan trọng là nở hoa xinh yêu ngày Tết thì cần phải chủ động bổ sung dinh dưỡng suốt cả năm. Chăm hoa mai không phải là chuyện ngày một ngày hai. Mà hơn hết phải dành thời gian, thường xuyên và đều đặn cung cấp đầy đủ dưỡng chất hữu cơ thiết yếu. Muốn làm tốt điều này, nhiều nhà vườn đã tin chọn phân viên nén.

Phân viên nén bón hoa mai có thể an tâm khi sử dụng

Nói đến phân viên nén cho hoa mai, nhiều người nghĩ ngay về lợi ích của phân trùn quế viên nén. Vốn dĩ có nhiều sản phẩm phân viên nén khác nhau nhưng phân trùn vẫn được đánh giá cao hơn cả. Bởi đây là phân bón hữu cơ, an toàn, lành tính tuyệt đối cho mai vàng. Mà quan trọng hơn đó chính là không gây ra hiện tượng nóng cây. Hay thậm chí cũng không gây chết cây nếu như gia chủ sử dụng bị quá liều.

Phân viên nén cho hoa mai cung cấp đầy đủ dinh dưỡng

Nguồn dưỡng chất bên trong phân viên nén trùn quế cho hoa mai là đầy đủ. Đầy đủ ở đây có nghĩa là có đủ các yếu tố đa – trung – vi lượng. Những chất này cực kỳ phù hợp và góp phần nuôi cây lớn khỏe. Hơn nữa, toàn bộ dưỡng chất trong phân viên nén là tồn tại ở dạng dễ dàng hấp thu. Hoa mai vàng sẽ hấp thụ khoáng chất có bên trong phân viên nén mà không gặp trở ngại gì. Ví dụ như là không mất thời gian để ủ hoai, để phân hủy.

Phân viên nén bón hoa mai tạo hệ vi sinh vật có lợi

Bên cạnh các chất dinh dưỡng có sẵn trong phân viên nén bón cho hoa mai thì còn phải kể đến các hệ vi sinh vật có lợi. Ở đây, hệ vi sinh vật có lợi bao gồm các vi sinh vật cố định đạm, vi sinh vật phân giải callulose và vi sinh vật phân giải lân,.. Thế cho nên, phân viên nén cho hoa mai, đặc biệt phân trùn quế có khả năng cải tạo đất hiệu quả. Cùng với đó là chức năng giữ ẩm rất tuyệt vời.

Phân viên nén bón hoa mai cải tạo đất trồng

Đất sống thì cây mới khỏe. Đất trồng hoa tác động nhiều đến quá trình hoa lớn, hoa tươi tốt, khỏe mạnh. Việc bón phân viên nén cho hoa mai hỗ trợ cải thiện độ mùn cũng như độ tơi xốp cho đất trồng rất tốt.

Song song với đó là giúp cân bằng độ pH của đất. Từ đây tạo điều kiện thuận lợi, lý tưởng cho hệ thống các vi sinh vật có lợi phát triển. Đồng thời hạn chế, tránh tối đa mọi tác động tiêu cực từ những tác nhân như virus, vi khuẩn, nấm,….

Phân viên nén bón cho hoa mai hỗ trợ phát triển toàn diện

Trong thành phần phân viên nén bón hoa mai chứa nhiều các chất kích thích hữu cơ. Tiêu biểu phải kể đến như là NAA, IAA, acid humic hay acid fulvic,… Những chất này đều góp phần thúc đẩy, kích thích, tạo sự phát triển cho hoa mai một cách toàn diện nhất. Bao gồm cả hệ thống rễ, lá, thân, cây,.. Toàn bộ bộ phận của hoa mai vàng đều hấp thụ dinh dưỡng một cách tối ưu, hiệu quả.

Nếu như lựa chọn phân trùn quế viên nén cho hoa mai, nhà vườn hoàn toàn có thể sử dụng đến bón quanh năm. Bởi không những nuôi dương rễ, thân, lá mà phân bón còn dưỡng hoa. Từ đó mang đến một cây mai vàng sai hoa, hoa nở rực rỡ, đẹp, bền màu và lâu phai tàn.

Hướng dẫn bón phân viên nén bón hoa mai xinh yêu tại nhà đơn giản

Như đã nói, phân trùn quế viên nén bón hoa mai có thể dùng để bón quanh năm. Tốt hơn, bạn hãy duy trì một chế độ bón thường xuyên, đều đặn. Hay là bón vào những thời điểm đặc biệt quan trọng cho hoa mai vàng. Phân trùn quế viên nén phù hợp nhất để tiến hành bón lót và bón thúc. Bạn có thể thực hiện bón lót khoảng từ 1 – 2 kg mỗi gốc trong lúc trồng.

Còn với bón thúc thì sẽ áp dụng khi cây mai bắt đầu ra rễ. Khi cây mai lớn, trưởng thành thì sẽ gia tăng khối lượng phân viên nén. Song, phải chú trọng dãn cách ngày tưới xa hơn so với trước.

Vào các thời điểm quan trọng như Tết Nguyên Đán, sau khi tỉa cành, vào đầu và giữa mùa mưa, từ 1 – 1,5 tháng trước lúc mai vàng nở thì cần bón bổ sung phân viên nén. Như vậy sẽ tạo điều kiện dưỡng chất tốt nhất cho cây phát triển và ra hoa.

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản, quan trọng về phân viên nén bón hoa mai. Hoa mai là loài hoa không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Nhất là vào dịp lễ Tết Nguyên Đán hàng năm thì mai vàng như là linh hồn không thể thiếu. Bởi thấy mai vàng chính là thấy Tết.

Thế nên, nếu bạn đang tất bật chuẩn bị, đang chăm sóc cho cây mai của mình để đón mừng năm mới thì đừng bỏ lỡ phân viên nén này. Tin rằng đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời, đảm bảo an toàn, hiệu quả dành cho bạn! Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết này.

Xem thêm:

Phân viên nén – Phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng

Công dụng của phân viên nén cho hoa mai ngày Tết