Hoa lan được nhiều người yêu thích, theo đuổi không chỉ bởi vẻ đẹp thu hút, độc đáo mà còn bởi những giá trị tinh thần mà nó mang lại. Bởi thế cho nên trồng hay chăm sóc hoa lan tốt tươi cũng không phải dễ. Tín đồ phải thật sự tinh tế, am hiểu khi chọn phân bón cho hoa. Phân bón là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng, thiết yếu nuôi hoa khỏe, đẹp. Và trong xu thế thời đại mới, nhiều nhà vườn đã tin tưởng, chọn mua phân trùn quế viên nén cho lan. Phân trùn quế viên nén là phân bón hữu cơ, an toàn, lành tính. Vậy, đây là phân bón như thế nào? Công dụng và cách bón hiệu quả ra sao? Theo dõi bài viết của Giathe.vn để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Phân trùn quế viên nén bón lan là phân gì?

Phân trùn quế viên nén cho lan - Sự lựa chọn lý tưởng cho tín đồ 1Phân trùn quế viên nén có lẽ là một cái tên không còn xa lạ với thế hệ nhà vườn mới. Trong xu hướng phát triển trồng trọt hữu cơ thì đây là sự lựa chọn tuyệt hảo. Bởi phân bón đảm bảo an toàn tuyệt đối, sạch mầm bệnh, lành tính, thân thiện với môi trường sống.

Đây là sản phẩm hữu cơ nguyên chất, 100% từ tự nhiên. Nguyên liệu chính được lấy từ chất thải của giun quế, hay còn được gọi là trùn quế, trùn đỏ. Đặc biệt, thức ăn chủ đạo của chúng là các chất thải hữu cơ. Phải kể đến như là rác thải hữu cơ, phân heo, phân bò, phân gà,…

Lâu nay, phân trùn quế dạng bột thông thường đã được đánh giá rất cao. Về công dụng cũng như tính hiệu quả cho đất và cây trồng mà nó mang lại. Nay, phân trùn quế viên nén được sản xuất với quy trình công phu, nhiều thời gian, công sức. Thế nên sở hữu nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội. Nổi bật nhất đó là tính tan chậm, giúp tiết kiệm phân bón, tránh bị lãng phí.

Phân trùn quế viên nén bón lan cung cấp nguồn dinh dưỡng, các chất acid hữu cơ phong phú, đa năng. Cùng với đó là hệ vi sinh có lợi, kích thích cây tăng trưởng. Song còn cân bằng độ pH cho đất, cải tạo đất thêm màu mỡ, tơi xốp.

Phân trùn quế viên nén cho lan

Nên chọn phân trùn quế viên nén cho lan, vì sao?

Là một tín đồ yêu lan, bạn biết rõ loài hoa này có nhu cầu chăm sóc rất cao. Cây trồng phải được tiến hành chăm sóc thật kỹ và đảm bảo nhiều yếu tố. Phải kể đến như là ánh sáng, nhiệt độ, giá thể, nước tưới,.. Tất nhiên không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng góp một phần hết sức quan trọng cho quá trình lan tăng trưởng, phát triển và ra hoa.

Như thế nào là một sản phẩm phân bón phù hợp cho lan? Đó là khi bón, lan sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất. Lúc đó, lan tươi tốt, lá cũng như giả hành chắc khỏe, to mập. Đặc biệt là nở nhiều đóa hoa xinh, bền, đều và đẹp vô cùng. Nguồn dinh dưỡng mà lan cần đó các chất đa – trung – vi lượng. Trung bình có khoảng 13 yếu tố dinh dưỡng hội tụ trong phân trùn quế viên nén. Một số như đạm, kali, lân, canxi, magiê, kẽm, mangan, đồng, clo,….

Và nếu gia chủ vô tình để lan rơi vào trạng thái thiếu chất hay mất đi sự cân đối thì lan sẽ phát triển kém. Một sự thật đó là hoa lan có nhu cầu phân bón cao. Thế nhưng lại không chịu được nếu như nồng độ dưỡng chất là quá lớn. Vậy thì phân trùn quế viên nén bón phong lan sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Công dụng của phân trùn quế viên nén cho lan

Phân trùn quế viên nén cho lan - Sự lựa chọn lý tưởng cho tín đồ 2Người ta nói rằng: Chăm lan như chăm trẻ. Câu nói này quả thực không hề sai. Bởi lan là kiểng lá cần được chăm sóc thật kỹ lưỡng. Như vậy thì mới mang đến một nguồn năng lượng tích cực và tốt đẹp cho gia chủ. Quan trọng nhất là mang đến nguồn cảm xúc thăng hoa, tạo niềm vui trong tâm hồn của những tín đồ yêu mê. Vậy, công dụng của phân trùn quế viên nén bón phong lan là gì? Bạn có thể tham khảo một số ý chính sau đây:

  • Trước tiên, phân trùn quế viên nến cho lan đảm bảo cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Đặc biệt đáp ứng hai tiêu chí: An toàn và phong phú.
  • Phân trùn quế viên nén cho lan phân giải một cách chậm rãi, từ từ mà không vội. Do vậy mà giúp cho kiểng lá luôn luôn đủ dưỡng chất với một nồng độ lý tưởng, vừa phải.
  • Là sản phẩm hữu cơ tự nhiên an toàn cho hoa lan. Đặc biệt không làm nóng cây, không gây thối ngọn, không gây cháy rễ trong quá trình ta tiếp xúc.
  • Bón phân trùn quế viên nén cho lan kích thích sự nảy chồi, tạo rễ. Khi đó, hoa lan sẽ ra nhiều đóa hơn, sắc màu hoa xinh xắn, bền và lâu bị phai tàn.
  • Mang đến một nguồn vi sinh vật có lợi làm giàu cho đất, nuôi cây. Tránh, hạn chế tối đa những tác nhân gây hại có thể lây bệnh ở hệ thống rễ.

Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén bón lan đúng cách

  • Chọn mua sản phẩm phân trùn quế viên nén cho lan nên chọn mỗi túi trọng lượng trung bình từ 10 – 20gram là hợp nhất. Bạn có thể đặt hoặc là gắn túi lên trên chất trồng. Sau đó phải tiến hành cung cấp nước tưới. Đồng thời duy trì việc giữ ẩm thường xuyên, đều đặn.
  • Bạn cũng có thể chọn một cách làm khác. Đó là trộn phân trùn quế viên nén cho lan vào trong hỗn hợp giá thể để trồng hiệu quả hơn.
  • Bón khoảng từ 20 – 30gram phân trùn quế viên nén cho lan. Song, liều lượng này bạn phải linh hoạt tùy chỉnh dựa vào kích thước chậu cũng như kích thước của hoa màu. Ta bón trực tiếp lên trên bề mặt của giá thể.
  • Gia chủ có thể chủ động bổ sung phân trùn quế viên nén cho lan liên tục trong suốt quá trình lan sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên, hãy đảm bảo thực hiện đúng hai tiêu chí quan trọng. Đó là bón đúng liều và bón đúng thời gian.

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn thông tin về phân trùn quế viên nén bón cho phong lan. Hi vọng sau bài viết này, bạn đã tìm thấy được người bạn lý tưởng, tuyệt vời để cùng mình chăm sóc những chậu lan yêu dấu. Xin cám ơn vì đã dành thời gian theo dõi, ủng hộ bài viết này.

Xem thêm:

Tổng hợp về phân trùn quế viên nén

Những ưu điểm của phân viên nén mà nhà vườn cần biết