Phân bón luôn là nguồn cung cấp dưỡng chất đa dạng, dồi dào cho quá trình cây sinh trưởng, phát triển. Tầm quan trọng của phân bón đã được chứng minh từ xưa đến nay. Và nhà vườn có trách nhiệm chọn mua sản phẩm phân bón hữu cơ, an toàn, chất lượng cho khu vườn của mình. Chăm sóc cây trồng, bón cây bằng những sản phẩm lành tính, hiệu quả thì mới thúc đẩy cây xanh tốt, khỏe mạnh. Đồng thời thúc đẩy năng suất cây trồng đạt cao nhất. Vậy thì các loại phân tan chậm phổ biến được nhà vườn yêu thích hiện nay là gì? Nếu bạn quan tâm, cùng theo dõi bài viết này để hiểu chi tiết, cụ thể nhé.

Đôi nét giới thiệu về phân tan chậm – Phân tan chậm là gì?

Top 5 các loại phân tan chậm phổ biến được nhà vườn yêu thích 1Phân tan chậm là phân bón được phân chia dựa trên tốc độ tan của phân bón. Đây là sản phẩm phân bón ưu việt với đầy đủ nhiều dưỡng chất quan trọng, thiết yếu cho cây. Bao gồm dinh dưỡng đa lượng, trung lượng, vi lượng. Đặc biệt được sản xuất công phu bằng công nghệ lý – hóa. Toàn bộ chất dinh dưỡng của phân bón sẽ được tiến hành phân giải một cách chậm rãi, từ từ mà không phải là tan liền ngay trong nước. Thời gian để phân giải kéo dài trung bình từ 3 – 12 tháng.

Có thể nói rằng, phân tan chậm là phân bón phóng thích dưỡng chất dựa trên nhu cầu dưỡng chất của mỗi đối tượng cây trồng. Một vài cây có đặc điểm hệ thống rễ cây đặc biệt. Chính nhờ những điểm như trên mà phân tan chậm được xem là phù hợp nhất để bón phong lan. Nó góp phần thúc đẩy hoa lan sinh trưởng, phát triển, nở hoa xinh yêu!

Các loại phân tan chậm phổ biến được nhà vườn yêu thích nhất

Top 5 các loại phân tan chậm phổ biến được nhà vườn yêu thích 2Phân tan chậm Minro

Nói đến các loại phân tan chậm phổ biến được yêu thích chắc chắn phải kể đến Phân tan chậm Minro. Phân tan chậm này là một sản phẩm ưu việt đến từ công ty Đức Thuận. Hiện nay, sản phẩm được sản xuất với 02 dòng chính và được dùng để bón chủ yếu trên hoa phong lan. Bạn có thể tham khảo thông tin sau đây:

  • Phân tan chậm Minro 6-4-6: Sản phẩm này với chức năng chính đó là thúc đẩy, kích thích mầm hoa. Đồng thời giúp đánh thức mầm ngủ của hoa lan và giúp cho phong lan phát triển một cách tốt nhất. Từ đó cho ra những đóa hoa đẹp, rực rỡ, bền màu và hương thơm ngào ngạt.
  • Phân tan chậm Minro 5-5-5: Sản phẩm phân tan chậm với hàm lượng các chất NPK đạt 5%. Phân bón này có công dụng hiệu quả, vượt trội trong việc kích thích quá trình lan can sinh trưởng. Đặc biệt hơn là kích thích bộ phận chồi và lá sinh trưởng mạnh mẽ. Như thế sẽ chuẩn bị tốt hơn cho giai đoạn mà cây bắt đầu ra hoa.

Phân tan chậm của Nhật Bản

Nhắc đến phân tan chậm của Nhật Bản, người ta thường vẫn hay nói đến phân bón với tính thông minh cực kỳ cao. Có được điều đó chính nhờ vào quy trình và công nghệ sản xuất cao cấp, hiện đại, tiên tiến. Đồng thời phân bón có khả năng nhả ra dưỡng chất một cách thông minh. Cho nên, phân tan chậm của Nhật Bản mới luôn nhận được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng đến thế.

Ngày nay, phân tan chậm của Nhật Bản sẽ có 02 loại chủ yếu mà được nhà vườn mua nhiều nhất. Đó là phân chì tan chậm 14-13-13  và phân chì tan chậm Nhật 13-11-11.

Phân tan chậm Growmore

Cũng tương tự như nhiều sản phẩm phân tan chậm khác, Growmore là chuyên dùng cho hoa lan. Nó bao gồm hai sản phẩm chính đó là phân tan chậm Growmore 3-6-6 và Growmore 5-5-5. Xét về chức năng cũng như công dụng thì sản phẩm có những điểm nổi bật như sau:

  • Phân tan chậm Growmore 3-6-6: Phân bón với khả năng giúp đánh thức mầm ngủ của hoa. Đặc biệt giúp phong lan nở đóa đều hơn, những cánh hoa sẽ bền màu hơn. Quan trọng là lưu giữ hương thơm và luôn tươi mới.
  • Phân tan chậm Growmore 5-5-5: Sản phẩm phân bón được dùng nhiều nhất cho mục đích kích thích sự phát triển của cây trồng. Đồng thời giúp cho lá cây luôn được mướt xanh, căng tràn sức sống. Chồi cây có xu hướng phát triển mạnh mẽ, khỏe khoắn, chống chịu các tác nhân sâu bệnh hại một cách hiệu quả nhất.

Phân tan chậm Hải Tiên

Nằm trong top các loại phân tan chậm phổ biến được yêu thích nhất có sản phẩm đến từ công ty Hải Phong. Đó là phân tan chậm Hải Tiên cũng với 02 dòng chính, đó là:

  • Phân tan chậm Hải Tiên 7-7-7: Nói về sản phẩm này, người ta nhận thấy có nhiều điểm tương đồng với phân tan chậm Minro 5-5-5. Sản phẩm phân tan chậm Hải Tiên này có công dụng chính là kích thích cây trồng sinh trồng. Chồi và lá cây xanh mượt, hỗ trợ quá trình phát triển thuận lợi, hiệu quả cao.
  • Phân tan chậm Hải Tiên HT-11B: Sản phẩm được chọn để kích thích phong lan phát triển, đánh bật những chiếc mầm đang ngủ. Quan trọng nhất đó là giúp cho phong lan trổ đóa đồng đều về màu sắc, kích thước và trông rực rỡ, bắt mắt, xinh đẹp.

Phân tan chậm Matsuda organic

Một sản phẩm phân tan chậm Matsuda organic đến từ Nhật Bản. Sản phẩm này có hàm lượng các chất N-P-K là 5%. Đặc biệt có chứa rất nhiều các nguyên tố khoáng quan trọng, thiết yếu giúp cây xanh sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ. Nhất là gia tăng khả năng kháng bệnh của cây trồng.

Phần kết

Trên đây là top 5 các loại phân tan chậm phổ biến được nhà vườn quan tâm, yêu thích. Nếu bạn là tín đồ của phong lan thì nhất định đừng bỏ lỡ những sản phẩm lý tưởng này. Trên thị trường hiện nay còn rất nhiều các sản phẩm ưu việt cho nhiều đối tượng cây trồng. Vậy nên, đây thực sự là một loại phân bón tốt mà nhà vườn nên trải nghiệm.

Xin cám ơn vì đã theo dõi bài viết này.

Xem thêm:

Tất tần tật về phân tan chậm

Kỹ thuật bón phân và chọn phân bón cho cây cảnh trong nhà