Hoa hồng – Nữ hoàng trong vương quốc các loài hoa được đông đảo tín đồ yêu mê, săn đón. Không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ, hoa hồng còn tạo nên nhiều giá trị tinh thần và ý nghĩa phong thủy. Bởi người ta nói, hoa hồng đẹp thì có gai. Một sắc hương độc đáo như vậy thì quả thật trồng và chăm sóc không dễ. Hoa hồng khá khó tính trong việc lựa chọn phân bón phù hợp. Thế nên, một nguồn phân phù hợp cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Như về dinh dưỡng, độ an toàn, lành tính. Và trong xu hướng thời đại mới, nhiều nhà vườn đã tin tưởng chọn mua phân tan chậm cho hoa hồng. Vậy thì phân tan chậm cho hoa hồng là gì? Cùng theo dõi bài viết tổng hợp của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Phân tan chậm cho hoa hồng là phân gì?

Phân tan chậm cho hoa hồng 1Trước tiên, cùng xem phân tan chậm cho hoa hồng là phân gì? Có thể hiểu đơn giản, phân tan chậm là phân bón có điểm đặc trưng chỉ giải phóng phân bón một lượng nhỏ. Tuy nhiên nguồn dinh dưỡng này lại ổn định trong môi trường thời gian lâu dài hơn so với nhiều phân bón khác.

Đây là nguồn phân bón có nguồn gốc hữu cơ từ thiên nhiên. Có công dụng chính là bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào, phong chú cho đất và cây trồng. Thực hiện điều đó thông qua việc phân hủy các chất một cách thật tự nhiên.

Vậy khi nào một sản phẩm phân bón được gọi là phân tan chậm? Nhìn chung, một sản phẩm gọi là phân tan chậm nếu nó có cấu tạo bên ngoài là một lớp polymer gốc lưu huỳnh hoặc nhựa dẻo. Xét về mặt hóa học, những chất này sẽ phân giải chậm rãi, từ từ. Bao gồm các yếu tố như là nước, ánh sáng mặt trời, nhiệt, hệ vi sinh vật trong đất trồng. Nhờ vậy mà thời gian tan trong quá trình cây sinh trưởng, phát triển sẽ được kiểm soát hiệu quả.

Phân tan chậm cho hoa hồng và các hình thức bón phổ biến

Câu hỏi làm thế nào để sở hữu một khu vườn hồng rực rỡ, xinh yêu là của mọi tín đồ yêu mê. Để hoa hồng nở đẹp xinh, bền màu, lâu phai tàn thì việc cung cấp, bổ sung nguồn dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng, cần thiết. Theo chuyên gia, có hai hình thức bón phân cho hoa hồng chính. Đồng thời cũng là hai phương pháp phổ biến được áp dụng hiệu quả nhất. Đó là bón lót và bón thúc cho hoa hồng.

Song, với phân bón tan chậm này thì sẽ được dùng cho công tác bón lót nhiều hơn. Bởi với bón thúc, phân bón được dùng thường có cấu trúc dạng lỏng. Hoặc cũng có thể là dạng bột hòa tan trong nước. Như vậy thì hoa hồng có thể dễ dàng hấp thụ ngay mà hiệu quả cũng cao.

Còn với công tác bón lót, nhà vườn chuyên sử dụng phân tan chậm cho hoa hồng. Với việc này, hoa hồng sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để hút các chất dinh dưỡng từ từ. Đặc biệt cũng sẽ bổ sung một lượng dưỡng chất thiết yếu cho hoa khi hoa cần.

Công dụng bón lót phân tan chậm cho hoa hồng

Phân tan chậm cho hoa hồng 3Thực mà nói, dù là bón lót hay bón thúc thì kỹ thuật nào cũng đều đóng vai trò quan trọng hàng đầu cho quá trình hoa sinh trưởng, phát triển. Tuy nhiên, với phân tan chậm cho hoa hồng thì mang đến nhiều lợi ích vượt trội, nổi bật hơn cả. Bạn có thể tham khảo một số thông tin về công dụng của phân bón mà Giathe.vn chia sẻ dưới đây:

  • Bón lót phân tan chậm cho hoa hồng vào đất, phân bón phân rã từ từ. Lúc này, các chất dinh dưỡng ở dạng khó tiêu sẽ trở về dạng dễ tiêu, dễ hấp thụ. Cho nên mỗi lúc hoa hồng có nhu cầu về dưỡng chất thì đều có thể đáp ứng một cách kịp thời.
  • Có thể xem dinh dưỡng trong phân tan chậm đóng vai trò như là nguồn thức ăn dự trữ vậy. Điều này có thể thấy rõ mỗi khi nhà vườn bón một lượng phân chưa vừa đủ. Hoặc là khi không bón dinh dưỡng từ các sản phẩm phân bón khác đang trong quá trình sử dụng.
  • Phân tan chậm bón vào đất trồng hoa hồng sẽ là nguồn thức ăn hữu cơ, đa dạng, phong phú cho hệ vi sinh vật có lợi. Chúng có được môi trường, được tạo điều kiện lý tưởng để phát triển. Từ đó làm giàu cho đất trồng nuôi hoa. Hệ vi sinh vật góp phần cải thiện cấu trúc của đất. Đất trồng hoa hồng trở nên màu mỡ, tơi xốp, thoáng khí. Và quan trọng hơn cả là hạn chế, tránh tối đa những tình trạng nấm bệnh gây hại, ảnh hưởng sức khỏe.

Gợi ý một số sản phẩm phân tan chậm cho hoa hồng chất lượng

Phân tan chậm cho hoa hồng 2Phân dơi tan chậm cho hoa hồng

Một sản phẩm phân tan chậm cho hoa hồng đầu tiên mà mọi người có thể tham khảo là phân dơi. Nói đến phân dơi, người ta thường ví nó như là một sản phẩm phân tan chậm hoàn hảo. Bởi vì sao? Đây là phân bón có chứa bảng thành phần dinh dưỡng đầy đủ, đảm bảo đáp ứng các chất. Bao gồm các nguyên tố đa – trung – vi lượng thiết yếu cho hoa hồng. Mà hơn hết, đây là điều mà không phải phân bón hữu cơ nào cũng có được.

Dinh dưỡng đa lượng trong phân dơi, tiêu biểu phải kể đến như là đạm, kali, lân. Dinh dưỡng trung lượng như magiê, canxi. Và dinh dưỡng vi lượng như là mangan, kẽm, sắt, natri, đồng,…. Bón phân dơi tan chậm cho hoa hồng, tín đồ sẽ nhận thấy rất nhiều lợi ích. Sau đây là một số công dụng nổi bật của phân dơi tan chậm bón cho hoa hồng:

  • Phân dơi giúp gia tăng độ phì nhiêu trong đất trồng hoa hồng. Đồng thời tăng hệ đậm và đẩy mạnh hoạt động của hệ thống vi sinh vật có lợi.
  • Phân dơi bổ sung, cung cấp một hệ thống vi sinh vật làm giàu cho đất. Chúng có công dụng trong việc hoạt hóa, phân giải dinh dưỡng thiết yếu, quan trọng nuôi cây sinh trưởng, phát triển.
  • Với phân dơi, nhà vườn hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình bón. Bởi hoa hồng sẽ đảm bảo hút toàn bộ nguồn dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.
  • Là sản phẩm hữu cơ, an toàn, lành tính cho sức khỏe cây trồng, con người. Và đặc biệt đó là thân thiện với môi trường sống xung quanh ta.

Phân Hyponex Promix 12-12-12

Một sản phẩm phân tan chậm cho hoa hồng đến từ công ty Nhật Bản. Sản phẩm này có cấu trúc dạng viên, màu trắng, chuyên để bón lót cho hoa hồng, nhất là hồng leo.

Nguồn dinh dưỡng trong sản phẩm được xem là tương đối hài hòa, lý tưởng. Bao gồm các nguyên tố đa lượng và vi lượng. Nguyên tố đa lượng phải kể đến đó là P2O5, N, K2O,… Và nguyên tố vi lượng như Bo, Mn, Mg,….

Cách sử dụng phân tan chậm Hyponex Promix 12-12-12 nhìn chung tương đối dễ dàng, đơn giản. Tin rằng bất cứ nhà vườn nào, kể cả người mới bắt đầu cũng có thể thực hiện. Trước tiên, ta hãy tiến hành đào một lỗ với kích thước vừa nhỏ trên mặt đất. Sau đó thì cho phân tan chậm vào rồi lấp đất lại là xong.

Cụ thể, đối với chậu trồng đường kính trung bình 12cm thì nên bón 2 viên phân tan chậm. Đối với chậu đường kính trung bình từ 15 – 18cm thì nên bón 3 viên. Còn với chậu đường kính lớn hơn, đạt từ 21 – 27cm thì tốt nhất nên bón 4 viên phân tan chậm. Định kỳ bón được chuyên gia khuyến khích là từ 1 – 2 tháng bón 1 lần.

Phân NPK hữu cơ

Trong số các sản phẩm phân bón tan chậm thì phân NPK nhận được nhiều sự quan tâm của giới nhà vườn hơn cả. Nguyên do là vì phân bón tự nhiên với đầy đủ 3 loại dưỡng chất cây trồng cần thiết trong quá trình sinh trưởng. Và đặc biệt hơn hết, các nhóm dinh dưỡng này đều có số lượng lớn trong phân NPK hữu cơ.

Bón phân NPK hữu cơ trong xu thế thời đại mới được xem là giải pháp tối ưu, hiệu quả. Nhằm loại bỏ hết những tình trạng sử dụng phân NPK hóa học độc hại. Phân NPK bón cây nói chung, bón hoa hồng nói riêng đều tốt cho cây, tốt cho sức khỏe nhà vườn và môi trường sống.

Để bón phân NPK tan chậm cho hoa hồng, tín đồ có thể áp dụng theo hai phương pháp chính. Có thể tham khảo gợi ý, chia sẻ của Giathe.vn dưới đây:

  • Cách đầu tiên, mọi người trộn phân bón tan chậm vào hỗn hợp đất, giá thể trồng hoa hồng.
  • Cách thứ hai, ta sẽ tiến hành bổ sung thêm phân NPK hữu cơ trong quá trình trồng cây. Cụ thể, cứ nửa tháng thì nhà vườn bón khoảng 1 muỗng canh phân bón vào đất. Như vậy thì sẽ đạt hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý mà nhà vườn cần chú trọng. Hãy chôn phân bón xa gốc cây nhằm tránh, hạn chế tình trạng hệ thống rễ hoa hồng bị nóng. Trong lúc sử dụng, tiến hành đào một lỗ nhỏ bên trên mặt đất. Sau đó cho phân bón vào, lấp lại. Quan trọng là phủ thêm một lớp giá thể xơ dừa ở bên trên.

Đây là kỹ thuật nhà vườn để giúp phân bón NPK không bị oxy hóa. Nếu phân bón bị oxy hóa thì toàn bộ phẩm chất của phân bón sẽ bị mất đi. Như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm, bệnh tấn công hoa hồng.

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn tổng hợp thông tin về phân tan chậm cho hoa hồng. Nếu bạn là tín đồ yêu hoa, nhất định hãy trải nghiệm với phân bón hữu cơ đa năng này. Tin chắc với những gì mà sản phẩm mang lại cho hoa, bạn sẽ không thất vọng. Xin cám ơn vì đã theo dõi, ủng hộ bài viết!

Xem thêm:

Tất tần tật về phân tan chậm