Cuốn chiếu là một loài côn trùng thường xuyên gây hại làm ảnh hưởng sức khỏe của cây trồng. Đặc tính của cuốn chiếu đấy là ăn rễ non, hút cạn nguồn chất hữu cơ khiến cây kém phát triển, dẫn đến còi cọc và chết. Do vậy với nhà vườn của mọi thời đại, đây có lẽ là nỗi ám ảnh, phền muộn lớn nhất. Phương pháp trị cuốn chiếu thủ công, có nghĩa là bắt giết từng con một quả thật không hiệu quả bởi chúng sinh sôi, nảy nở quá nhiều. Vậy, bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người một phương pháp tối ưu: Dầu Neem trị cuốn chiếu. Dầu Neem hay Nem oil là sản phẩm chuyên đặc trị, tiêu diệt các côn trùng ảnh hưởng đến đất, cây trồng. Và hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Thông tin về con cuốn chiếu?

Thông tin thêm đến mọi người về cuốn chiếu. Đây là tên gọi chung của những loài động vật chân khớp và thuộc lớp chân kép. Vốn dĩ có tên chân kép bởi tất cả con cuốn chiếu đều có chung đặc điểm là có hai cặp chân trong mỗi đốt của nó. Có thể lý giải hiện tượng này như sau: Mỗi “đoạn” của con cuốn chiếu được tạo thành do hai đốt nhập lại. Cơ thể nhận dạng phần lớn là hình ống, tuýp tròn. Bên cạnh đó cũng có một số loài mang thân hình dẹp, mặt bụng – lưng. Chiều dài thân khá ngắn và khi chúng cuộn tròn lại thì hệt như là quả bóng vậy. Tương tự như những loài mọt ẩm. Do vậy nhà vườn cần đặc biệt để ý.

Cuốn chiếu sống trong các bầu đất của cây trồng. Đơn giản vì dòng côn trùng này ưa môi trường tối và ẩm ướt. Cũng giống như trùn, giun đất mà thôi, đây được xem là điều kiện sống, sinh trưởng lý tưởng nhất của nó. Thức ăn ưa thích nhất là những đoạn rễ đã mục, chết, lá khô. Do vậy, nếu đánh giá một cách khách quan thì cuốn chiếu thực sự cũng rất tốt cho cây trồng của nhà vườn.

Nhưng như chúng tôi đã nói, sản lượng cuốn chiếu là quá nhiều. Cuốn chiếu sinh sản với số lượng lớn vì thế mà nhu cầu thức ăn của chúng tăng lên. Lúc này, dĩ nhiên chúng phải chấp nhận ăn những loại mà chúng không thích. Cụ thể là rễ non, mầm cây con. Đây là lúc mà cây trồng gặp nguy hiểm, có thể dẫn đến chết.

Bí quyết dùng dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng cực hiệu quả cho nhà vườn

Sử dụng dầu neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng 1

Bí quyết dùng dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng cực hiệu quả cho nhà vườn

Nếu bạn đang đau đầu, lo lắng về sự gây hại của số lượng lớn con cuốn chiếu thì hãy thử giải pháp này của chúng tôi. Dầu Neem hiện đang là một sản phẩm được yêu thích, bán chạy nhất trên thị trường mà đối tượng tìm kiếm chính là nằm trong lĩnh vực nông nghiệp. Hiệu quả diệt côn trùng, cụ thể là cuốn chiếu của Neem Oil là rất tốt. Bên cạnh đó còn cung cấp, bổ sung thật nhiều dưỡng chất cho cây trồng xanh tốt, khỏe mạnh.

Vậy cơ chế hoạt động ra sao, công dụng của dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng là gì? Không để mọi người đợi lâu, chúng tôi sẽ giải đáp ngay đây.

Cơ chế hoạt động của dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng

  • Trước tiên, Neem oil sẽ tác động làm ngăn ngừa quá trình nở trứng của các loài côn trùng và cuốn chiếu.
  • Một khi con cuốn chiếu con đã tiếp xúc với Neem oil thì chúng bắt đầu có hiện tượng chán ăn. Khi ấy, quá trình phát triển sẽ bị ức chế đồng thời gây rối loại giới tính côn trùng.
  • Cuốn chiếu trưởng thành bị ảnh hưởng lớn, khả năng giao phối bị mất đi. Do vậy mà không còn khả năng đẻ trứng, sinh sản tạo số lượng lớn nữa.

Sản phẩm Neem Oil thực sự mang đến công dụng hiệu quả, rõ rệt trong việc diệt cuốn chiếu cho cây trồng. Ngoài ra còn có tiêu diệt các loài nhện đỏ, bọ trĩ, rệp vảy, rệp trắng, sâu láng hoặc sâu róm,… Nhà vườn hãy tham khảo và áp dụng ngay.

Công dụng của dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng

Sử dụng dầu neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng 2

Công dụng của dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng

  • Thứ nhất, dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây giúp xây dựng nên một chế độ kích kháng. Nhằm giúp cây trồng gia tăng khả năng phòng vệ trước nguy hiểm, đặc biệt là dịch hại.
  • Thứ hai, Neem Oil còn hỗ trợ tốt trong việc cải thiện môi trường đất. Từ đây tạo nên một điều kiện môi trường hoàn hảo, thuận lợi để giúp các loài vi sinh vật có lợi tăng trưởng, phát triển.
  • Thứ ba là kiểm soát các tuyến trùng của rệp sáp và nấm, sâu bệnh. Đồng thời quá trình chích hút của côn trùng sẽ bị ức chế. Những côn trùng gây hại bị xua đuổi.
  • Thứ tư, dầu Neem là hữu cơ nên sử dụng lâu dài thì không bị lờn thuốc. Bệnh do cuốn chiếu gây ra bị giảm dần, khôi phục theo thời gian. Nhưng để đạt được chất lượng tối ưu thì nhà vườn cần thường xuyên theo dõi, quan sát sức khỏe cây trồng. Từ đó mới có thể dùng Neem Oil ngay từ khi mùa dịch bùng phát.

Cách sử dụng dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng

Hãy tiến hành như sau: Pha 2 lít nước ấm khoảng 30 – 50 độ C cùng với 5ml dầu Neem. Thực hiện phun đều và ướt 2 mặt lá cây. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà chu kỳ tưới khác nhau. Dùng trị bệnh thì cứ 3 ngày ta phun 1 lần. Dùng phòng bệnh thì phun 7 ngày 1 lần nhé.

Bên cạnh đó, nhà vườn hoàn toàn có thể dùng kết hợp cùng với sản phẩm bánh dầu Neem. Về công dụng thì cả 2 sản phẩm này tương tự nhau. Chúng có khả năng hoạt động bên trong lòng đất cực kỳ tốt. Đồng thời còn ngăn ngừa sự phát triển của côn trùng, cuốn chiếu gây hại. Nếu quan tâm có thể mua sản phẩm nguyên chất bánh dầu Neem tại đây:

Kết luận

Và trên đây là chia sẻ của giathe.vn vể phương pháp sử dụng dầu Neem diệt cuốn chiếu trên cây trồng. Cuốn chiếu tuy thực sự hữu ích nhưng một khi số lượng lớn thì sẽ rất gây hại, nguy hiểm cho sức khỏe đất và cây. Do vậy hãy dùng dầu Neem – chất hữu cơ an toàn này để phòng bệnh và trị bệnh một cách thật hiệu quả nhé. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Sử dụng dầu Neem cho hoa hồng thế nào cho hiệu quả?

Dầu Neem là gì? Những lưu ý khi dùng dầu Neem diệt sâu bệnh cho cây trồng