Phân trùn quế là loại phân bón lá thế hệ mới, đa năng được rất nhiều nhà vườn đánh giá cao. Sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội, quả không ngoa khi nói rằng đây là sự lựa chọn số 1 trong ngành trồng trọt hiện đại. Chiết xuất 100% từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường sống. Đó là lý do mà phân trùn được ứng dụng rộng rãi, phù hợp với nhiều đối tượng cây trồng, hoa màu khác nhau. Trong đó tiêu biểu nhất phải là bón, chăm sóc sức khỏe phong lan. Loài hoa mang nét đẹp độc đáo, hương vị núi rừng thu hút mọi tín đồ. Vậy thì tác dụng sinh trưởng của phân trùn quế bón hoa lan là gì? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Bật mí 6 tác dụng sinh trưởng của phân trùn quế bón hoa lan

Phân trùn chứa chứa nhiều vi sinh vật có ích cho hoa lan

Tác dụng sinh trưởng của phân trùn quế bón hoa lan 1

Phân trùn chứa chứa nhiều vi sinh vật có ích cho hoa lan

Tác dụng sinh trưởng của phân trùn quế bón hoa lan đầu tiên chính nằm ở hệ vi sinh vật có lợi. Các hệ này có đặc điểm là hoạt tính cao. Ví dụ như vi khuẩn cố định đạm tự do, chất xúc tác sinh học, vi khuẩn phân giải cellulose và vi khuẩn phân giải lân. Khi bón phân trùn quế, hoạt động của những vi sinh vật này tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển. Chính điều đó hỗ trợ, giúp cho hoa lan có thể sử dụng một cách triệt đề nguồn dưỡng chất dồi dào từ giá thể trồng.

Phân trùn quế giúp hoa lan hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng

Chắc chắn rồi. Bởi đơn giản đây là phân bón lá hữu cơ 100% nguyên chất. Được tạo nên hoàn toàn từ phân bón thiên nhiên, cực giàu dinh dưỡng nuôi cây tăng trưởng, lớn mạnh. Đặc biệt, lượng dinh dưỡng hòa tan bên trong phân trùn là rất lớn. Ngoài ra còn tìm thấy bên trong lớp đất mặt lên đến 50% chất mùn. Bón phân trùn quế cho hoa lan là cách để nhà vườn cung cấp, bổ sung các khoáng chất quan trọng, cần thiết cho quá trình sinh trưởng của hoa. Một số chất hàng đầu như là: Lân, đạm, magie, canxi, kali, borat, sắt, coban,…

Phân trùn quế hỗ trợ điều hòa sinh trưởng cho phong lan

Tác dụng sinh trưởng của phân trùn quế bón hoa lan không thể không nhắc đến chính là điều hòa quá trình sinh trưởng cho hoa. Trong phân trùn chứa một chất đặc biệt là Acid Humic. Và chất này có nhiệm vụ chính là thúc đẩy, kích thích sự phát triển của hoa lan, ngay cả trong môi trường nồng độ thấp. Acid Humic trong phân trùn luôn ở trạng thái mà lan có thể dễ dàng hấp thụ. Ngoài ra, chất này còn đẩy mạnh sự sinh sôi, phát triển của hệ vi sinh vật có ích bên trong. Lượng Acid Cacbon giảm bớt, nồng độ Nitơ tăng lên. Đây là trạng thái được xem là lý tưởng nhất cho hoa lan hấp thụ thuận lợi.

Phân trùn gia tăng sự kháng nấm bệnh cho hoa lan

Tác dụng sinh trưởng của phân trùn quế bón hoa lan 2

Phân trùn gia tăng sự kháng nấm bệnh cho hoa lan

Sâu, vi khuẩn và nấm bệnh là nỗi ám ảnh của mọi tín đồ yêu lan. Đặc biệt với những ai mới bắt đầu thì sẽ rất khó khăn để tìm ra giải pháp tối ưu cho vấn đề này. Và sử dụng phân trùn quế bón hoa lan có khả năng giúp ức chế các loại độc tố cũng như nấm hại bên trong đất trồng. Từ đó ngăn chặn, đẩy lùi bệnh hại cho phong lan một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Phân trùn quế có pH đạt mức trung tính

Độ pH của của phân trùn quế là 7. Đây là mức pH lý tưởng để bộ rễ phong lan phát triển một cách thuận lợi, mạnh khỏe. Rễ cây có điều kiện để tăng cường quá trình hấp thụ dưỡng chất. Từ đó giúp hoa lan tăng trưởng tốt.

Phân trùn quế giúp cố định kim loại nặng

Tác dụng sinh trưởng của phân trùn quế bón hoa lan cuối cùng trong bài viết này chính là khả năng cố định kim loại nặng bên trong chất thải hữu cơ. Điều này có nghĩa là gì? Điều này sẽ giúp ngăn ngừa cũng như tránh tình trạng phong lan hấp thụ kim loại nặng. Chúng cực kỳ gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe phong lan.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về tác dụng của phân trùn với hoa lan. Nhìn chung đây là một ứng dụng tuyệt vời mà tín đồ yêu lan không thể bỏ lỡ. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Vai trò của phân trùn quế trong cải tạo đất trồng

Phân trùn quế bón cây Monstera

Chia sẻ cách thu hoạch phân trùn quế từ kinh nghiệm thực tế

Phân trùn quế