Nếu bạn là một người làm vườn với không gian hạn chế, nếu bạn trồng trong nhà kính hoặc nếu bạn sử dụng hệ thống thủy canh, bạn có thể đã quen với túi trồng. Cho dù bạn tự làm hay mua túi trồng được đổ sẵn hỗn hợp đất đã bón phân, túi trồng mang lại nhiều lợi ích mà bạn sẽ không có được khi trồng trong chậu truyền thống. Hơn nữa, sử dụng xơ dừa trong túi trồng cây của bạn có thể đưa công việc làm vườn của bạn lên một tầm cao mới. Hãy cùng tham khảo và trả lời câu hỏi Tại sao nên sử dụng túi trồng giá thể xơ dừa? cùng giathe.vn bạn nhé.

Xơ dừa là gì?

Sử dụng xơ dừa làm chất trồng ngày càng phổ biến. Để hiểu tại sao xơ dừa là một giá thể tăng trưởng phổ biến và cải tạo đất, cần phải hiểu xơ dừa là gì. Xơ dừa là phần xơ của vỏ dừa, một phế phẩm của quá trình thu hoạch dừa. Theo truyền thống, xơ dừa được sử dụng để làm dây thừng hoặc đốt cháy để thêm vào phân bón, nhưng các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng xơ dừa có nhiều công dụng thiết thực trong việc làm vườn và kiểm soát xói mòn. Khả năng phân hủy sinh học, giàu chất dinh dưỡng và khả năng giữ nước của nó làm cho nó trở nên lý tưởng cho các dự án nông nghiệp và cảnh quan.

Giá thể trồng cây xơ dừa

Những lợi ích chính của xơ dừa như một loại giá thể trồng cây là độ xốp và khả năng giữ nước của nó. Theo chỉ ra của Tiến sĩ Bradley thuộc Đại học Baylor, sợi xơ dừa bao gồm hàng chục ống nhỏ có thể đồng thời giữ và thoát nước. Khi các ống đầy nước, chúng sẽ để nước thừa đi qua, điều này giúp cây của bạn dễ dàng tránh bị ngập úng hơn.

Không giống như rêu than bùn, xơ dừa khá trung tính về độ pH và, tùy thuộc vào nguồn gốc của nó, có thể giàu chất dinh dưỡng. Mặc dù điều này đôi khi có thể có vấn đề, vì xơ dừa có xu hướng giữ natri, việc rửa sạch cẩn thận và cân bằng xơ dừa của bạn với các phương pháp bón phân thích hợp sẽ giải quyết được nhiều vấn đề này.

Tại sao nên sử dụng túi trồng xơ dừa?

Túi trồng giá thể xơ dừa có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây và củng cố bộ rễ của cây. Nhìn chung, túi trồng có chức năng vượt trội hơn so với chậu đất sét và nhựa truyền thống. Với bề mặt bên ngoài xốp, túi trồng có khả năng thông gió, kiểm soát nhiệt độ và thoát nước vượt trội. Nếu bạn đang sử dụng túi được làm từ xơ dừa thì cây trồng của bạn sẽ được ngậm nước tốt và không có nguy cơ bị ngập úng.

Túi trồng giá thể xơ dừa thường được sản xuất ở dạng ép bánh, có độ ẩm dưới 10%. Khi sử dụng bạn cần ngâm nước để chúng bão hòa với nước và nở ra với thể tích lớn hơn. Sau khi được hấp thụ nước, xơ dừa là nguồn tài nguyên có thể tái sử dụng giúp cây nảy mầm trong nhiều năm, và khi nó bắt đầu phân hủy, xơ dừa có thể được sử dụng như một loại phân bón tự nhiên để bổ sung chất dinh dưỡng cho đất của bạn. Sợi xơ dừa, là một vật liệu hoàn toàn có thể phân hủy sinh học, không để lại chất thải.

Xơ dừa cũng có khả năng chống vi khuẩn, nấm và mốc rất tốt, và vì xơ dừa là loại cây trơ nên côn trùng không thích sinh sống. Những phẩm chất này làm cho xơ dừa trở thành một phương tiện sinh trưởng lý tưởng. Cho dù bạn là người mới làm vườn hay muốn đưa hoạt động làm vườn của mình lên một tầm cao mới, túi trồng xơ dừa là một lựa chọn linh hoạt, bền vững, có thể tái tạo cho khu vườn của bạn.

Tiện lợi cho nông nghiệp đô thị với Túi giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag

  • Túi giá thể xơ dừa ép thẻ Grow bag tiện dụng chỉ mua và gieo cây
  • Dễ dàng mua bán – di chuyển.
  • Giá thể đã được xử lý sạch nên rất an toàn với việc trồng rau & hoa…
  • Linh động vị trí trồng: bạn có thể đặt túi giá thể và trồng ở bất kỳ vị trí nào
  • Dễ dàng dọn bỏ hoặc tái sử dụng
  • Cây ít sâu bệnh và phát triển tốt
  • Giữ ẩm và thoáng khí tốt
  • Dễ mua và giá thành thấp

Tham khảo thêm