Nếu bạn là một người yêu thích làm vườn, việc sở hữu vài chậu rau mầm tại nhà là điều không thể bỏ qua. Bởi các bước để trồng rau mầm tại nhà tương đối đơn giản. Rau mầm chỉ cần trồng từ 7 – 10 ngày đã có thu hoạch và ăn ngay. Do vậy, nhiều người vẫn băn khoăn là nên chọn giá thể nào để đảm bảo được độ an toàn của rau. 

Nhằm giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên. Hôm nay, Giá Thể sẽ giới thiệu đến bạn :” Top 3 giá thể trồng rau mầm tốt nhất

Những yêu cầu của một giá thể trồng rau mầm đáp ứng?

Các yếu tố ngoại cảnh cần thiết cho sự nảy mầm của hạt

  • Nước: Hạt không thể nảy mầm nếu thiếu nước. Nước được hấp thụ qua vỏ hạt và thực hiện một số chức năng trong quá trình nảy mầm
  • Oxy: Sự thông khí của đất là hoàn toàn cần thiết cho sự nảy mầm của hạt vì oxy cần thiết cho quá trình hô hấp hiếu khí, nhờ đó hạt có năng lượng cần thiết cho sự phát triển của phôi
  • Nhiệt độ: Hạt thường nảy mầm trong một khoảng nhiệt độ rộng
  • Ánh sáng: Thực vật khác nhau về ảnh hưởng của ánh sáng đến sự nảy mầm của chúng. Hạt của nhiều loài thực vật nói chung và rau mầm nói riêng đều không ưa sáng

Chính vì sự nảy mầm cũng đòi hỏi nhiều về các yếu tố ngoại cảnh như nước, oxy,…Do đó, giá thể trồng rau mầm cũng cần đảm bảo để tạo điều kiện cho sự nảy mầm của hạt.

Giá thể trồng rau mầm cần đảm bảo những yêu cầu

  • Giá thể cần tơi xốp, thoáng khí, có khả năng giữ ẩm tốt
  • Chứa dinh dưỡng để cung cấp cho rau mầm phát triển xanh tốt, chất lượng đúng tiêu chuẩn
  • Độ pH trung tính và ổn định được độ pH trong thời gian nhất định
  • Giá thể nên có khả năng tái sử dụng hay dễ phân hủy.
  •  An toàn với sức khỏe con người và thân thiện môi trường. Và đặc biệt là chi phí thấp
  • Giá thể phải đảm bảo sạch bệnh, không có nguồn nhiễm bệnh cho rau mầm

1. Đất trồng rau mầm Tropical premium

Một trong những giá thể tốt nhất để trồng rau mầm thì phải nhắc đến Giá thể trồng rau mầm Tropical Premium.

Đây là sản phẩm Tropical đã phối trộn và thử nghiệm nhiều lần, chúng được sản xuất 100% từ giá thể organic, tuyệt đối an toàn. Cân bằng khả năng giữ ẩm tăng tỉ lệ nảy mầm.

Điểm nổi bật:

Sản xuất từ nguồn nguyên liệu 100% hữu cơ

Thành phần chủ yếu: mụn dừa + đá perlite. Đặc biệt, mụn dừa đã qua xử lý và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Công thức được nghiên cứu phù hợp cho gieo hạt, rau mầm

Giá thành tương đối rẻ, một bao 10kg chỉ có giá 69.000 đồng 

Phù hợp với nhiều loại rau mầm

Hướng dẫn sử dụng:

Rải đều khoảng 5cm giá thể trồng rau mầm Tropical Premium lên khay trồng, hoặc thùng xốp

Rải hạt giống lên bề mặt giá thể

Rải một lớp giá thể mỏng (khoảng 1-2cm) phủ lên lớp hạt giống, hoặc dùng giấy ăn phủ lên mặt khay trồng

Tưới nước bằng bình tưới có tia nước nhỏ, mịn (nên dùng bình xịt phun sương) xịt đều và đẫm nước

Duy trì việc tưới giữ ẩm hàng ngày

2. 100% xơ dừa tự nhiên – giá thể trồng rau mầm

Xơ dừa là sợi được tìm thấy giữa bên ngoài quả dừa và hạt bên trong.

Nó là một lựa chọn hàng đầu để trồng rau mầm nhờ khả năng giữ nước tuyệt vời của nó, nhưng không giữ lại nhiều đến mức làm chết các cây mềm.

Vật liệu này cũng có giá cả rất phải chăng. Xơ dừa vốn nhẹ và nở ra khá nhiều khi ở trong nước. Vì vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Xơ dừa trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã. Xơ dừa có dạng khối không bị tách nước và nén lại, vì vậy rất đơn giản để bảo quản cho đến khi bạn bắt đầu một khay rau mầm mới. Bạn cũng có thể mua xơ dừa ở dạng tấm mỏng và cắt theo kích thước khay trồng của mình.

Xơ dừa có nhiều lợi ích , chẳng hạn như một kết cấu mịn, cho phép thông khí thích hợp và có chỗ cho hạt phát triển. Nước phân phối đều qua các sợi, vì vậy mọi hạt đều có thể tiếp xúc.

Xơ dừa có độ cân bằng pH gần như trung tính, phù hợp với hầu hết các loại rau củ.

Sản phẩm xơ dừa Tropicoco đang chiếm vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. 

3. Vermiculite – giá thể trồng rau mầm

Vermiculite là một chất phụ gia đất vô trùng tự nhiên và chống nấm mốc được nhiều người sử dụng để trồng rau mầm. Vermiculite là một khoáng chất lý tưởng làm chất trồng do có độ pH trung tính.

Vermiculite cung cấp sự cân bằng thoáng khí và nước cho các rễ cây vi sinh mỏng manh, giúp tăng năng suất. Bên cạnh đó, vermiculite cung cấp các chất dinh dưỡng như kali, magiê và các khoáng chất vi lượng khác cho cây đang phát triển.

Vermiculite nhẹ, dễ bảo quản và giá cả phải chăng. Những tính năng này làm cho nó trở thành một giá thể trồng rau mầm thuận tiện.

Kết luận

Việc trồng rau mầm tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm ngân sách mà còn thú vị! Thưởng thức hương vị và các lợi ích sức khỏe của các loại rau mầm khác nhau do chính tay bạn của trồng.

Khi trồng rau mầm, bạn không thể bỏ qua đất trồng rau mầm Tropical premium được sản xuất 100% từ giá thể Organic được. Tuy nhiên, vẫn có những lợi ích khi sử dụng xơ dừa hay vermiculite.

Chúc bạn sớm sở hữu được những chậu rau mầm chất lượng và an toàn với Top 3 giá thể trồng rau mầm tốt nhất mà giá thể đã gợi ý cho bạn.

Giá thể trồng rau mầm Tropical Premium

59.000
Giá thể trồng rau mầm Tropical premium chuyên dụng cho trồng rau mầm đô thị, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất. KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông.
  • Thành phần: Mụn dừa, phân trùn quế, đất bazan... 
  • Mục đích sử dụng: giá thể gieo hạt, gia thể trồng rau mầm
  • Thể tích: 20 lít
  • Trọng lượng: 10 kg

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco 10 lít

35.000
Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco mang đến cho người dùng và cây trồng Sự tiện lợi - An toàn; Phù hợp với hầu hết các loại cây trồng; Linh động trong ứng dụng (có thể dùng trực tiếp hoặc phối trộn với các loại đất khác). Sản phẩm xơ dừa Tropicoco được sản xuất tại Bến tre, đang được xuất khẩu đi Mỹ - Nhật - Canada - Úc... Thể tích: 10lít Kích thước bao: 29*27*6 (5 lít x 2 bịch = 10 lít (10dm3) Chúng tôi có 04 công thức phù hợp cho [CT1] Gieo hạt - rau mầm; [CT2] Rau ăn lá; [CT3] Cây thân leo củ quả; [CT4] Giá thể trồng Hoa lan. Vui lòng lựa chọn công thức bên dưới khi mua sản phẩm! Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 146. Đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
ĐT/Zalo: 0345 791 468