Rau ăn lá là một trong những thực phẩm quan trọng bữa ăn của chúng ta. Bởi chúng rất giàu chất dinh dưỡng. Ngoài việc dùng rau xanh để chế biến các món ăn hàng ngày, thì việc ép nước từ rau dần đã trở nên phổ biến hơn. Bạn có nhiều những loại rau nào nên dùng để ép nước không? Cùng Gía Thể tìm hiểu về: “ Top 4 loại rau tốt nhất dùng để ép nước”

1. Cải xoăn – rau ăn lá ép nước

Cải xoăn là một loại lá xanh đa dụng với hương vị nhẹ nhàng kết hợp tốt với các loại trái cây và rau khác trong nước ép.

Thành phần chứa trong nó là nguồn dồi dào của một số chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, C và K.

Cải xoăn cũng đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm cả beta-carotene.

Như chúng ta đã biết, chất chống oxy hóa trung hòa các phân tử có hại được gọi là gốc tự do để giúp bảo vệ chống lại các tình trạng như bệnh tim.

2. Cải bó xôi 

Rau bina là một loại rau lá xanh mang lại hương vị nhẹ nhàng, tươi mát cho sinh tố và nước trái cây.

Nó chứa nhiều vitamin A và C và cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa như quercetin, kaempferol và lutein

Rau bina cũng rất giàu nitrat, có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch 

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng nước ép rau bina có hoạt tính kháng axit đáng kể. Do đó, nó là lựa chọn hữu ích cho những người bị trào ngược axit.

3. Ngò tây – rau ăn lá ép nước

Thường ngò tây được biết đến là một loại thảo mộc. Thường dùng để trang trí và nấu ăn. Nhưng thực tế nó lại là một loại rau tuyệt vời để sử dụng để ép nước.

Ngò tây tươi đặc biệt giàu vitamin A, K và C, tất cả đều có thể góp phần mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe .

4. Cần tây 

Nước ép rau 5

Nước ép cần tây đã bắt đầu được chú ý trong thế giới sức khỏe – và vì lý do chính đáng.

Ngoài hàm lượng nước cao, cần tây chứa một lượng lớn vitamin A, K và C. Cũng như các chất chống oxy hóa như kaempferol, axit caffeic và axit ferulic.

Nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy chiết xuất cần tây có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Bằng cách giảm huyết áp, chất béo trung tính và mức cholesterol.

Nhiều người thích uống nước ép cần tây. Nhưng nó cũng có thể được kết hợp với nước chanh, táo, gừng và lá xanh để có một thức uống ngon hơn.

Lưu ý khi làm dùng rau ăn lá để ép nước

Bạn có thể ép nhiều loại rau củ khác nhau. Mỗi loại cung cấp một lượng chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe riêng.

Hãy thử kết hợp các loại rau từ danh sách trên. Để tăng cường các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác nhau vào chế độ ăn uống của bạn.

Kết hợp các loại rau này với trái cây để tăng thêm hương vị và lượng dinh dưỡng.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Gía Thể về “Top 4 loại rau ăn lá tốt nhất để ép nước”. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc bạn thưởng thức những ly nước ép tươi mát và giàu dinh dưỡng nhé.

Xem thêm: Đất sạch trồng rau

Hướng dẫn trồng rau ăn lá trên sân thượng

Top công dụng của rau ăn lá 

Đất sạch đa dụng Tropical premium

59.00069.000
Đất trồng đa dụng Tropical premium bao gồm 04 lựa chọn (04 công thức cho 04 mục đích sử dụng khác nhau). Sản phẩm được sản xuất bởi Tropical Co., ldt và được khẳng định về Chất lượng - độ an toàn và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
  • Kích thước bao 61x32x10cm
  • Thể tích bao: 20 dm3 ( 11-12kg)

Đất sạch trồng rau Tropical premium

59.00069.000

Đất sạch trồng rau Tropical Premium

Đất sạch trồng rau Tropical premium nằm trong bộ sản phẩm "Đất Organic Đa dụng trồng Rau Hoa" gồm 04 công thức phù hợp cho các mục đích trồng riêng biệt bao gồm: 1. Gieo mầm - ươm hạt; 2. Rau ăn lá; 3. Rau ăn củ quả & cây thân leo; 4. Đất trồng hoa kiểng.
Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông. Lưu ý lựa chọn khi đặt mua sản phẩm. Sản phẩm của Tropical Co., ltd

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm