Cây Nguyệt Quế là một loại cây leo sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, bắt mắt thu hút bao tín đồ yêu hoa, mê cây. Không chỉ có thế, Nguyệt Quế còn mang rất nhiều những ý nghĩa tuyệt vời, sâu sắc cho mọi người. Vì thế, bạn thường sẽ thấy loại cây này được trưng trong nhà, phòng khách hay công ty. Vừa mang lại cảm giác thoải mái, không gian dễ chịu giúp làm việc có hiệu quả. Vừa giúp xua đuổi tà ma, mang đến niềm tin hi vọng chiến thắng. Trồng và chăm sóc Nguyệt Quế xanh tốt, khỏe mạnh quả thực không khó. Tuy nhiên nhà vườn cần chuẩn bị hỗn hợp đất trồng cho thật phù hợp, lý tưởng. Và muốn làm được điều này, chắc chắn rồi, bạn không thể thiếu đá Perlite. Vậy bạn đã thử trồng cây Nguyệt Quế với đá Perlite bao giờ chưa?

Cây Nguyệt Quế có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

đá perlite trồng cây nguyệt quế

Cây Nguyệt Quế có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Trước tiên, chúng ta cùng đi vào một chủ đề đặc biệt được rất nhiều người quan tâm, mong đợi. Đó chính là ý nghĩa của cây Nguyệt Quế. Có một sự thật thì trong xu hướng thời đại mới, con người ta cực kỳ yêu, cực kỳ chuộng cái đẹp. Thế nhưng họ vẫn rất chú ý đến nội dung đó nhé. Cái đẹp chưa hẳn là tất cả, bởi qua nội dung, người ta cũng sẽ có cái nhìn chính xác tuyệt đối hơn về đối tượng nào đó. Với Nguyệt Quế cũng như thế thôi. Ban đầu, bạn sẽ bị thu hút em ấy bởi chính vẻ bề ngoài xinh đẹp, tạo cảm giác fresh, tâm hồn thoải mái vô cùng. Nhưng càng tìm hiểu, càng đi sâu, bạn càng nhận ra em ấy có nhiều vẻ đẹp hơn là thế.

Không đâu xa, nó chính nằm ngay nơi ý nghĩa của loại cây này.

1. Nhắc đến Nguyệt Quế là nhắc đến biểu tượng, niềm tin của sự chiến thắng

Thật vậy. Đã từ rất lâu về trước, từ thời Hy Lạp cổ đại cho đến nay, con người ta đã dùng thân và hoa của loại cây này để tạo nên vòng Nguyệt Quế. Nhưng không phải ai cũng có vinh dự được đội lên chiếc vòng này. Mà đó phải là những người xứng đáng, họ chiến thắng những cuộc thi danh giá. Điển hình như là thi đấu Pthia hay là Olympia của thời Cổ đại. Và cho đến ngày nay, nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng ấy, chương tình Đường Lên Đỉnh Olympia vẫn đang trên đà tiến bước. Những người chiến thắng, những nhà vô định sẽ được trao tặng một chiếc vòng nguyệt quế đầy tự hào và vinh quang!

Như bạn thấy đấy, vởi vẻ đẹp cũng như hương thơm hết sức quyến rũ của mình, Nguyệt Quế đã chính thức trở thành biểu tượng cho sự vinh quang và chiến thắng. Qua đây, bạn cũng ít nhiều hiểu được một phần lý do tại sao em nó thường được dùng làm cây nội thất rồi chứ? Đó là bởi gia chủ luôn hi vọng và hướng đến thành công trong công việc, cuộc sống. Đặc biệt hơn cả là mong muốn gặp nhiều may mắn, thuận buồn xuôi gió trong tương lai.

2. Cây Nguyệt Quế giúp xua đuổi tà khí hiệu quả

Đây cũng là một ý nghĩa phong thủy tuyệt vời của Nguyệt Quế. Loại cây này sở hữu khả năng diệt trừ, xua đuổi tà khí để bảo vệ gia chủ cùng những thành viên trong gia đình khỏi những điều không may, xui xẻo. Nhờ đó mà chúng ta có thể sống một cách thoải mái, tự tin và hạnh phúc hơn đó nhé. Ngoài ra, một số người cũng chọn trồng Nguyệt Quế ngay trước cửa nhà. Điều này sẽ giúp gia đình gặp được nhiều may mắn hơn đó.

Không chỉ tốt cho tinh thần, Nguyệt Quế còn mang đến nhiều công dụng tuyệt hảo cho sức khỏe. Mỗi khi đêm về, hương thơm của Nguyệt Quế cứ làm người ta thổn thức mãi không thôi. Nó mang lại một cảm giác thật là thoải mái, thư giãn và dễ chịu. Còn lá của cây thì được dùng trong Đông Y đảm nhiệm vai trò làm thuốc chống oxy hóa. Loại thuốc này có thể hỗ trợ chữa các loại bệnh viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả, chất lượng. Hơn nữa, đây còn là một hương vị hết sức thơm ngon đáng thử!

Công thức trồng cây Nguyệt Quế với đá Perlite như thế nào?

đá perlite

Công thức trồng cây Nguyệt Quế với đá Perlite như thế nào?

Với những điều tuyệt vời trên, có lẽ bạn đang nóng lòng muốn sở hữu ngay một chậu cây Nguyệt Quế. Thế nhưng bạn lại không biết chọn loại đất trồng hay giá thể nào cho phù hợp. Bởi không đơn giản mà ta có được một chậu kiểng xanh tốt, khỏe mạnh. Gia chủ, nhà vườn cần đảm bảo đáp ứng tốt những nhu cầu mà cây cần thiết, đặc biệt là đất trồng. Đất phải giàu dưỡng chất, có khả năng thoát nước, độ ẩm, độ thoáng khí cùng nhiều khía cạnh khác phù hợp với đặc điểm sinh trưởng của cây. Và vì thế, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra một công thức lý tưởng sau đây. Công thức này có nguyên liệu chính là đá Perlite.

Nguyên liệu chúng ta gồm

  • Xơ dừa
  • Vỏ dừa cắt nhỏ
  • Đá Perlite
  • Phân compost.

Tỷ lệ lần lượt sẽ là 2:3:4:1. Có nghĩa là bạn phải chuẩn bị 20% xơ dừa, 30% vỏ dừa cắt nhỏ, 40% đá Perlite và 10% phân compost. Công thức này đã được chúng tôi tiến hành thử nghiệm rất nhiều và kết quả tuyệt vời ngoài sức mong đợi. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm, áp dụng.

Trong công thức trên, đá Perlite chiếm nhiều % nhất. Đây là loại đá sở hữu nhiều đặc điểm cũng như tính năng vượt trội phù hợp để phối trộn. Giá thành của bạn này rẻ, kích thước bé, thời gian phân hủy lâu. Do vậy mà nhà vườn có thể tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể. Hơn nữa, đây còn là vật liệu trơ. Nó sẽ không thu hút hay chứa các loài vi khuẩn, nấm mốc, sâu bệnh gây hại, ảnh hưởng cho sức khỏe cây trồng.

Kết luận

Áp dụng công thức này trồng Nguyệt Quế, bạn sẽ thấy canh phát triển xanh tốt, tràn đầy sức sống. Những bông hoa tươi sắc thi nhau đua nở tràn ngập khắp không gian gia đình bạn!

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về đá Perlite trồng cây Nguyệt Quế. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn là gì?

Cách tái sử dụng đá Perlite đơn giản, hiệu quả

Link mua đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite trồng cây trầu bà lá xẻ