Đá Perlite là một loại giá thể rất được yêu thích và phổ biến trong nông nghiệp trồng trọt. Vì thế, nhiều người thường chọn cách dùng lại đá Perlite đã qua sử dụng để trồng cây. Đây là một phương pháp tái sử dụng hiệu quả và là bí quyết của những nhà làm vườn hiện nay. Nó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể đấy. Vậy, cách tái sử dụng đá Perlite như thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Giá Thể khám phá bài viết chi tiết này để hiểu hơn nhé!

Điểm qua những đặc điểm và tác dụng của đá Perlite

Cách tái sử dụng đá Perlite đơn giản mà hiệu quả!

Điểm qua những đặc điểm và tác dụng của đá Perlite

Đá Perlite hay còn được gọi là đá trân châu hay đá Perlite trân châu. Đây là một loại vật liệu núi lửa tự nhiên có dạng hạt và khá là nhẹ. Sau khi chúng bị nghiền nát và nung nóng ở nhiệt độ cực cao thì những hạt đá này sẽ tiến hành trương nở. Có thể ví quá trình này giống như là rang bỏng ngô vì kích thước của nó sẽ gấp rất nhiều lần so với kích thước ban đầu! Loại đá này được các nhà vườn sử dụng trồng cây rất tốt. Bởi lẽ, xét về đặc điểm và tính năng thì đá trân châu có nhiều điểm rất nổi bật và vượt trội. Đặc biệt, loại đá này giúp cây trồng giữ ẩm là cực kỳ hiệu quả!

Với trọng lượng nhẹ, đá trân châu có khả năng giữ lại nước rất tốt. Đồng thời nó sẽ cho phép nhiều không khí đi vào và tiếp cận với rễ cây trồng. Chính điều này sẽ khiến việc nảy mầm trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp pha trộn đá Perlite cùng với các nguyên liệu khác. Một số người chọn bầu đất trộn cùng với đá Perlite để hỗ trợ khuyến khích rễ sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ. Đây có thể xem là một bí kíp làm vườn mà bạn không nên bỏ lỡ.

Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn tìm mua được sản phẩm đá Perlite. Chúng được bán rất nhiều tại các cửa hàng vật liệu nông nghiệp. Không phải đi đâu xa, bạn có thể mua hàng ngay tại shop Giá Thể của chúng tôi. Tại đây, sản phẩm của chúng tôi chắc chắn sẽ làm quý khách hàng cảm thấy hài lòng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé shop Ban Công Xanh để mua đá Perlite uy tín, chất lượng.

Cách tái sử dụng đá Perlite đơn giản mà hiệu quả vô cùng

Cách tái sử dụng đá Perlite đơn giản mà hiệu quả!

Cách tái sử dụng đá Perlite đơn giản mà hiệu quả vô cùng

Rất nhiều người chọn tái sử dụng đá Perlite để trồng cây để tiết kiệm được chi phí. Đây có thể được xem là ưu điểm của việc tái sử dụng. Tuy nhiên, việc làm này cần phải thực hiện một cách thật cẩn thận và tỉ mỉ. Nếu bạn tiến hành tái sử dụng không khoa học, hợp lý, cây của bạn sẽ gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng khác. Phải kể đến đó là các tác nhân gây bệnh hoặc sâu bệnh có vấn đề. Vì thế, bạn hãy xem ngay cách làm sạch đá Perlite cũ chi tiết, cụ thể của Giá Thể dưới đây nhé! Nhất định nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều!

Các vật liệu bạn cần chuẩn bị

  • Chai xịt nước hoặc nguồn nước.
  • Lò nhiệt kế an toàn.
  • Giấy nhôm.
  • Thùng chứa trong lò nướng.

Các bước thực hiện

  • Đầu tiên, bạn hãy tiến hành loại bỏ hết đi những vật bám vào đá Perlite mà bạn muốn sử dụng lại. Như là rễ cây, đất, đá,….
  • Tiếp đến, đặt một lớp đá Perlite vào bình chứa. Lưu ý độ dày khuyến khích là không quá 5cm nhé.
  • Làm ẩm đá Perlite một cách thật nhẹ nhàng sao cho vừa đủ và không được quá ướt.
  • Cho một chiếc nhiệt kế vào ở giữa phần đá Perlite.
  • Hãy dùng giấy nhôm để đậy chặt bình chứa có đá Perlite lại.
  • Đặt bình chứa có đá Perlite ẩm vào một lò nướng. Nhiệt độ lý tưởng để làm sạch là 94 độ C.
  • Hãy theo dõi nhiệt kế của bạn và lưu ý khi nhiệt độ của đá Perlite đã đạt đến 83 độ C thì phải lấy ra đó nhé.
  • Cuối cùng, bạn chỉ việc để cho đá trân châu được nguội hẳn là có thể tái sử dụng được rồi đấy.

Cách tái sử dụng đá Perlite như trên vừa đơn giản mà hiệu quả thì tuyệt vời ngoài sức tưởng tưởng! Một khi đã áp dụng cách làm này, bạn không cần phải lo lắng hay băn khoăn về sâu bệnh tồn dư trong đá. Bởi lẽ, quá trình mà chúng ta làm sạch đã quá hoàn hảo và tuyệt đối! Tuy nhiên, nếu được chọn, Giá Thể vẫn rất recommend mọi người chỉ nên sử dụng đá Perlite một lần mà thôi. Tất nhiên việc tái sử dụng là không vấn đề gì. Thế nhưng, một số rủi ro mà bạn có thể mắc phải khi thực hiện các bước làm sạch là không thể tránh khỏi. Hơn nữa, giá của loại đá trồng cây này cũng không mắc, ai ai cũng có thể mua được. Vì thế, bạn có thể tham khảo.

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về cách tái sử dụng đá Perlite. Hi vọng những thông tin trên đây là bổ ích với mọi người. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm:

Đá Perlite trồng lan 

Đá Perlite trồng cây kiểng