Đất sạch trồng rau từ hỗn hợp các loại giá thể đơn thường khô nhanh và cần nhiều nước hơn so với trồng trên đất vườn. Điều này là do hỗn hợp đất có trọng lượng nhẹ, thoát nước tốt và ít nén chặt hơn đất vườn.

Vì vậy, bạn phải chăm sóc để cây của bạn không bị đói nước. Hầu hết các cây trồng trong thùng phải được tưới nước khi bề mặt đất khô khi chạm vào.

Đối với tưới rau trồng trên vườn tường, giỏ treo, hãy thêm nước cho đến khi nước bắt đầu chảy ra khỏi đáy.

Theo Đại học Illinois, hỗn hợp bầu không có đất có xu hướng co lại khỏi mép chậu nếu để khô quá mức. Nếu để điều này xảy ra, việc thiết lập lại trở nên khó khăn.

Bạn phải bù nước cho đất ngay lập tức; đặt chậu hoặc thùng chứa trong bồn nước trong 1 hoặc 2 giờ.

Nó sẽ lấy lại độ ẩm trong hỗn hợp bầu bằng cách buộc nước được hấp thụ từ từ dưới đáy của bầu. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không để chậu trong nước quá 2 giờ nếu không nó có thể gây thối rễ.

Trong mọi trường hợp, bạn nên tránh làm khô quá mức vì nó sẽ khiến cây bị héo. Quan sát cây của bạn vào những ngày nắng nóng. Bạn có thể phải tưới cây trong chậu một lần một ngày hoặc thậm chí hai lần mỗi ngày nếu thời tiết trở nên nóng nực và nhiều gió.

Khả năng giữ nước cũng phụ thuộc vào kích thước hoặc loại chậu trồng.

Bạn phải duy trì hệ thống thoát nước thích hợp cho chậu cây vì nếu chậu cây bị úng quá lâu, không khí sẽ bị ép ra khỏi rễ và cây có thể bị chết ngạt.

Nếu các cây trồng trong chậu của bạn khô quá nhanh giữa các lần tưới nước, bạn có thể nhóm chúng lại để tạo bóng râm cho nhau và giảm tốc độ thoát hơi nước.

Điều này sẽ giữ cho đất mát mẻ và giảm thiểu căng thẳng nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy đo độ ẩm để theo dõi mức độ ẩm.

Bạn có thể lắp đặt hệ thống tưới tự động cho vườn rau của bạn. Để mua thiết bị tưới tự động bạn thử dạo quanh trên Shop Thiết bị tưới dụng cụ làm vườn Ban công xanh, ở đây có hàng trăm thiết bị cùng nhiều giải pháp tưới khác nhau phù hợp cho quy mô hộ gia đình.

Bạn có thể quan tâm: