“Loài hoa ấy mảnh mai và mỏng manh như là sương, như là gió. Chỉ khẽ chạm vào thôi cũng dễ nát, hệt như là nàng công chúa bỗng giẫm phải gai mồng tơi. Thật là mong manh, cũng thật là dễ vỡ”. Và đó chính là hoa Tóc Tiên. Loài hoa này sở hữu một vẻ đẹp đơn thuần mà lại hết sức độc đáo, thu hút. Khoác lên chiếc áo đa màu sắc đáng yêu, nhẹ nhàng, kiều diễm đã thu trọn mọi ánh nhìn, lòng xao xuyến của tín đồ yêu hoa, mê cây. Muốn trồng và chăm sóc Tóc Tiên quả thực không khó. Ấy vậy mà bạn lại cần chuẩn bị đất trồng cho em nó phải thật chu đáo đấy. Để làm tốt điều này, chắc chắn không thể thiếu đá Perlite. Cùng xem công thức trồng hoa Tóc Tiên với đá Perlite thế nào nhé!

Hoa Tóc Tiên có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Đây là một loại hoa rất nhiều nhiều nhà vườn ưa chuộng và yêu thích. Không chỉ bởi riêng vẻ bề ngoài đặc biệt xinh đẹp, Tóc Tiên còn khiến bạn xao xuyến chính bởi những ý nghĩa mà loài hoa này mang lại. Sở hữu một vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng, không chút phô trương thế mà lại đầy sức quyến rũ. Nhắc đến Tóc Tiên là nhắc về những điều đẹp đẽ và tinh tế. Có thể nói đây là loài hoa tượng trưng cho một tình bạn thật chân thành và gắn kết.

Trồng và chăm sóc Tóc Tiên, con người tự rút ra được những thông điệp quý giá. Và hơn cả đó là phải biết trân quý tình bạn đẹp mà họ đang có! Cuộc sống sẽ không gì đáng sợ, ít nhất là khi bạn còn một nơi để dựa vào. Đó chính là những người bạn.

Đặc điểm sinh trưởng của Tóc Tiến gắn liền với những thông điệp đẹp

đá perlite trồng hoa tóc tiên

Hoa tóc tiên đỏ

Ngay cả trong cách sinh trưởng, Tóc Tiên cũng có xu hướng mọc thành những bụi san sát nhau. Cả thân của chúng sẽ lẫn cùng những bông hoa đều, dựa sát vào nhau, che chở và ra sức bảo bộc. Điều đó cho ta thấy được sự đoàn kết, tình gắn bó keo sơn. Đây là thứ mà con người chúng ta cần phải học tập trong cuộc sống.

Như bạn thấy đấy, Tóc Tiên là loài hoa mỏng manh, yếu đuối. Nhưng điều đó thực tế không nói lên được điều gì cả. Bởi dù có bé nhỏ giữa muôn vàn những điều lớn lao, loài hoa nãy vẫn kiên cường sống. Sức sống ấy tiềm tàng, mãnh liệt, trường tồn và vĩnh cữu. Nhưng tại sao vậy? Đó là nhờ vào sự gắn kết giữa những cây con be bé lại với nhau. Ở đây, bạn có thể liên tưởng với câu chuyện bó đũa trong truyền thuyết. Dù chúng ta có là một cá thể nhỏ bé, yếu đuối nhưng nếu khi kết hợp cùng nhau, một nguồn sức mạnh diệu kỳ, sáng chói sẽ được tạo thành.

Bên cạnh đó, người ta còn cực kỳ ấn tượng với vẻ đẹp khi bung nở của Tóc Tiên. Và họ cho rằng đây chính là biểu tượng, tượng trưng cho bao điều tốt lành và may mắn. Cái sắc màu tươi sáng, tràn ngập sức sống ấy như khiến con người ta cảm thấy thật fresh và vô cùng thoải mái. Nhờ vậy mà bạn sẽ cảm thấy yêu đời, yêu người và đặc biệt là sống tốt, sống tích cự chơn mỗi ngày.

Trồng hoa Tóc Tiên với đá Perlite hiệu quả 100%

đá perlite

Trồng hoa Tóc Tiên với đá Perlite hiệu quả 100%

Với những vẻ đẹp tuyệt vời trên, liệu bạn có đang nóng lòng muốn trồng và chăm sóc ngay loại hoa này chứ? Khác với nhiều loại hoa khác, Tóc Tiên khá dễ tính, dễ trồng và cũng rất dễ chăm nữa. Tuy nhiên, một điều cơ bản mà bạn cần làm tốt đó là lựa chọn đất trồng hợp lý cho em nó. Thế nào là đất trồng, giá thể hợp lý? Đó là một hỗn hợp chất trồng cây có khả năng đảm bảo tối ưu những nhu cầu mà cây cần thiết. Những nhu cầu ấy chính xuất phải từ đặc điểm sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Ví dụ như về độ pH của hỗn hợp, độ ẩm, khả năng thoát nước, dinh dưỡng hoặc là thoáng khí,…

Với kinh nghiệm trồng vườn lâu năm của chúng tôi, xin giới thiệu đến bạn một công thức hoàn hảo trên từng xen – ti – mét. Và hơn nữa cách thực hiện phối trộn cũng hết sức cơ bản. Bất kể bạn là ai, miễn bạn có tình yêu với Tóc Tiên thì nhất định sẽ làm được thôi!

Nguyên liệu phối trộn cần có

  • Xơ dừa
  • Vỏ dừa cắt nhỏ
  • Đá Perlite
  • Phân compost

Ở đây, bạn hoàn toàn có thể mua đất trồng có sẵn tại các shop vật tư nông nghiệp. Nhưng chắc chắn nó sẽ không đáp ứng tốt như những gì mà bạn mong muốn. Với phương pháp tự phối khoa học này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn, mix để đạt được mục tiêu mà mình mong muốn.

Với công thức trên, tỷ lệ được chúng tôi sử dụng lần lượt là: 2:3:4:1. Có nghĩa là bạn cần chuẩn bị 20% là xơ dừa, 30% vỏ dừa cắt, 40% đá Perlite và 10% là phân compost. Như bạn cũng thấy, đá Perlite đặc biệt chiếm tỷ lệ nhiều nhất. Đó là bởi những đặc tính về khả năng thoát nước, chất dinh dưỡng, độ ẩm của loại đá này là vô cùng phù hợp với Tóc Tiên. Hơn nữa, đá khoáng Perlite là vô trùng, không mùi. Bạn không cần phải bón phân cho cây quá nhiều và cân vẫn có thể phát triển xanh tốt, khỏe mạnh.

Ngoài ra, thời gian phân hủy của loại đá này rất lâu. Nhà vườn có thể tiết kiệm được chi phí mua nguyên liệu đáng kể. Sử dụng đá Perlite phối trộn cũng sẽ không có tình trạng thu hút hay chứa các loại vi khuẩn, nấm mốc, sâu bệnh hại. Nhà vườn, gia chủ hoàn toàn hãy yên tâm áp dụng nhé!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về trồng hoa Tóc Tiên với đá Perlite. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn là gì?

Cách tái sử dụng đá Perlite đơn giản, hiệu quả

Mua đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite trồng cây trầu bà lá xẻ