Cúc tần Ấn Độ là một loại cây leo mang một vẻ đẹp đơn thuần, độc đáo thu hút những tín đồ yêu hoa, mê cây. Bạn sẽ phải ngất ngây, xao xuyến ngay từ cái chạm mắt đầu tiên trước em nó. Trồng một cây leo như cúc tần Ấn Độ trong nhà vừa thanh lọc không khí, tạo cảm giác fresh, mới mẻ, vừa mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt. Hơn nữa, cúc tần Ấn Độ cũng khá dễ tính. Công cuộc trồng, chăm sóc cây thật sự không quá khó khăn cho mọi người. Thế nhưng có một điều chắc chắn mà bạn phải làm tốt đó là chuẩn bị hỗn hợp trồng cây lý tưởng. Muốn làm được điều này tuyệt nhiên không thể thiếu đá Perlite. Cùng xem cách phối đá Perlite trồng cây cúc tần Ấn Độ thế nào nhé!

Cúc tần Ấn Độ có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

đá perlite trồng cúc tần ấn độ

Cúc tần Ấn Độ

Với những ai có niềm đam mê sưu tầm những loại cây cảnh thì nhất định sẽ không còn lạ gì với cúc tần Ấn Độ. Thoạt đầu nhìn cây, bạn sẽ trong thấy những tầng lá xanh tươi, tràn đầy sức sống thi nhau mọc lên mơi mởn. Đây chính là biểu tượng tượng trưng cho một nguồn sống mãnh liệt. Là sự vươn mình, trỗi dậy thật mạnh mẽ. Hơn nữa, cúc tần Ấn Độ còn mang dáng vóc và vẻ đẹp hiên ngang. Có được điều này chính nhờ vào sự đoàn kết cũng như gắn bó keo sơn, chặt chẽ giữa những nhánh cây. Từ đó mà một bức tường thành vĩ đại, bất diệt, trường kỳ đã được tạo thành.

Cúc tần Ấn Độ không chỉ mang đến cho không gian sống nhà bạn một vẻ đẹp tươi mới, fresh mà nó còn mang lại thật nhiều điều may mắn nữa đó. Trồng một chậu cúc tần là hi vọng về biết bao điều tốt đẹp trong tương lai. Đặc biệt, cây còn có khả năng thu hút vượng khí, tài lộc cho gia chủ cùng những thành viên trong gia đình. Từ loại cây này phát ra một nguồn năng lượng hết sức kỳ diệu. Đấy chính là nguồn năng lượng tích cực. Và tin rằng, trong mỗi chúng ta, nhất định ai cũng đều cần đến nó!

Khác những loại cây kiểng khác, Cúc tần Ấn Độ không kén chủ. Bất kỳ ai có tình yêu với em nó đều có thể trồng và chăm sóc một cách hiệu quả. Kế bên một loài cây tuyệt vời như cúc tần Ấn Độ, có lẽ cuộc sống, công việc và mọi thứ của bạn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều!

Cách phối đá Perlite trồng cúc tần Ấn Độ xanh tốt, khỏe mạnh cực đơn giản

Như bạn biết đó, đất trồng hay giá thể luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng cho cây sinh trưởng, phát triển. Và cúc tần Ấn Độ cũng như vậy đấy! Muốn sở hữu một chậu cây xanh tốt, khỏe mạnh, cao lớn. Tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái trong không gian sống nhà mình thì nhà vườn cần chuẩn bị hỗn hợp đất trồng cho thật phù hợp. Phù hợp ở đây có nghĩa là gì? Bạn chỉ cần hiểu đơn giản đó là hỗn hợp phải có khả năng đảm bảo tốt các nhu cầu cần thiết của cây. Bao gồm những yếu tố như là độ ẩm, dinh dưỡng, thoát nước, thoáng khí,… Và còn một vài các yếu tố khác nữa.

Với tư cách là một người làm vườn lâu năm, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một công thức cực hiệu quả. Đó là cách phối đá Perlite trồng cúc tần Ấn Độ. Tất nhiên, công thức sau đây đã được chúng tôi tiến hành thử nghiệm rất nhiều. Và kết quả là tuyệt vời vượt xa mức mong đợi đó nhé.

Nguyên liệu để trồng cúc tần Ấn Độ

đá perlite

Đá Perlite trồng cây cúc tần Ấn Độ xanh tốt, khỏe mạnh

  • Đá Perlite
  • Xơ dừa
  • Vỏ dừa cắt nhỏ
  • Phân compost

Trong những nguyên liệu trên đây thì đá Perlite là nguyên liệu chiếm tỷ trọng cao nhất: 40%. Tiếp theo đó là xơ dừa chiếm 20%. Vỏ dừa cắt nhỏ 30% . Phân compost là 10%. Vốn dĩ đá Perlite được sử dụng nhiều hơn cả bởi loại đá này là giá thể tốt nhất, lý tưởng nhất cho cúc tần Ấn Độ. Nó có đầy đủ những đặc điểm cũng như tính năng vượt trội để tham gia vào hỗn hợp trồng cây. Khả năng thoát nước và lọc nước hiệu quả. Nguồn dưỡng chất vừa đủ để nuôi cây.

Bên cạnh đó, đá Perlite là vô trùng, không mùi. Cúc tần Ấn Độ hoàn toàn có thể tự phát triển xanh tốt, tràn đầy sức sống mà không cần bón phân hay chăm sóc quá nhiều. Xét với những loại giá thể khác trên thị trường hiện nay thì đá Perlite có thời gian phân hủy lâu nhất. Vì thế khi sử dụng trồng cúc tần, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể đó nhé. Và bạn cũng hoàn toàn yên tâm rằng đá Perlite không chứa hay thu hút các loại sâu bệnh, nấm hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cúc tần! Hãy nên tham khảo và áp dụng! Bạn sẽ rất hài lòng!

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về đá Perlite trồng cúc tần Ấn Độ. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa cho mọi người. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của nó trong làm vườn là gì?

Cách tái sử dụng đá Perlite đơn giản mà hiệu quả

Mua đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite trồng cây trầu bà lá xẻ