Hoa mắt huyền là một loài hoa đẹp với sắc màu rực rỡ cực thu hút những tín đồ yêu hoa, mê cây. Ngay từ lần gặp đầu tiên, tin chắc rằng bạn sẽ cảm thấy xao xuyến, động lòng rồi bỗng chốc bị hoa mắt huyền chinh phục. Thường thì loại hoa này sẽ được trồng ở sân vườn hoặc ban công. Không chỉ giúp cho không gian gia đình trở nên thoáng mát, fresh, mà loài hoa này còn mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc nữa. Và để trồng hoa mắt huyền xanh tốt thì không quá khó. Tuyệt nhiên nhà vườn cần chuẩn bị hỗn hợp đất trồng cho thật phù hợp. Muốn làm tốt điều này thì không thể thiếu đá Perlite. Cùng xem công thức trồng hoa mắt huyền với đá Perlite thế nào nhé!

Ý nghĩa đặc biệt của hoa mắt huyền là gì?

đá perlite trồng hoa

Hoa mắt huyền

Nếu bạn là một người có niềm đam mê đặc biệt trong việc sưu tập những loài hoa đẹp thì chắc chắn không thể bỏ lỡ hoa mắt huyền. Có thể nói đây là loại hoa nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ, yêu thích từ mọi người. Thông thường, người ta sẽ dùng hoa mắt huyền trong những dịp lễ quan trọng. Ví dụ như là lễ mừng sinh nhập, lễ mừng thọ ông bà, cha mẹ và thậm chí là dịp Tết nữa. Vốn dĩ chiếm trọn được vị trí trong lòng mọi người như thế là bởi hoa mắt huyền không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo mà em nó còn mang nhiều ý nghĩa tuyệt vời.

Hoa mắt huyền chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự thành công trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Mỗi cánh hoa chính là mỗi một niềm hi vọng cháy bỏng về tương lai tươi sáng. Vẻ đẹp của hoa mắt huyền tuy đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại đủ tinh tế để làm say đắm những con người yêu hoa. Màu sắc của mắt huyền không nhiều, không quá đa dạng. Vậy mà mỗi khi nhìn vào em nó, bạn sẽ có cảm giác gần gũi và thân thương đến lạ.

Và bạn có biết không, nhiều người cho rằng hoa mắt huyền là hiện thanh cho cốt cách của một người con gái đó. Đó là những bạn gái dịu hiền và ấm áp. Thế nhưng mà vẫn không kém phần huyền bí như chính cái tên của loài hoa mắt huyền.

Hoa mắt huyền của những đặc điểm gì?

Người ta nói rồi: “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”  ấy mà. Muốn lựa chọn đất trồng phù hợp cho hoa, trước tiên, bạn cần phải hiểu chúng đã. Mắt huyền cần gì, không cần gì? Và muốn hiểu được điều đó, chúng ta hãy cùng xem qua những đặc điểm của mắt huyền bạn nhé!

Hoa mắt huyền hay còn được gọi là mắt nhung. Nguồn gốc của loại hoa này là từ Đông Phi. Sau đấy thì em nó được du nhập trên khắp thế giới và tất nhiên rồi, trong đó vinh dự có Việt Nam. Thông thường thì chiều cao trung bình của mắt huyền sẽ nằm trong khoảng từ 1.5 đến 2.5. Nhưng nếu bạn trồng hoa trong chậu thì chiều cao này sẽ thấp hơn đó nhé. Một điểm cực đặc biệt ở loại hoa này, đó là nó cò cành song sinh. Kỳ diệu hơn nữa là lá hoa có hình trái tim hay mũi tên tuyệt đẹp.

Loài hoa này sẽ thường xuất hiện vào thời điểm cuối hoặc đầu mùa xuân. Lúc này, thời tiết, khí hậu thật là dễ chịu. Vạn vật cứ thế mà thi nhau đua sắc, ngoi lên hít khí trời trong xanh. Thật tuyệt. Ngoài ra, nếu bỏ lỡ mùa hoa mắt huyền vào mùa xuân, bạn hãy tranh thủ ngắm vào thời điểm cuối hè, đầu thu nhé. Mắt huyền nở không nhiều trong năm. Do vậy với những bạn nào có tình yêu với em ấy thì thật sự phải dành thật nhiều thời gian đấy.

Chia sẻ cách trồng hoa mắt huyền với đá Perlite cực hiệu quả

đá perlite

Trồng hoa mắt huyền với đá Perlite

Bạn đã từng nghe qua phương pháp trồng hoa mắt huyền với đá Perlite bao giờ hay chưa? Sẽ có người có, cũng một vài người là chưa. Nhưng dù gì đi nữa thì cũng xin nhấn mạnh rằng đây là một công thức phối trộn hoàn hảo trên từng xen – ti – mét. Chúng tôi đã tiến hành áp dụng, thử nghiệm rất nhiều lần và kết quả tuyệt vời vượt xa mức mong đợi.

Tuy nhiên, trên thực tế thì bạn có thể mua những loại đất trồng hoa được bán sẵn tại các tiệm vật tư nông nghiệp. Vậy nhưng làm cách này thì nó sẽ không thật sự hoàn hảo. Bởi bạn sẽ không thể phối trộn những ưu điểm của các chất trồng vào nhau, tận dụng chúng, sử dụng chúng cho mục đích trồng cây của mình. Hãy cùng xem công thức sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Phân compost
  • Đá Perlite
  • Xơ dừa
  • Vỏ dừa cắt nhỏ

Với công thức trên thì nguyên liệu đá trân châu Perlite sẽ chiếm % cao nhất. Bởi đơn giản là loại đá khoáng này có đủ những đặc điểm, tính năng vượt trội đáp ứng tốt nhu cầu của cây. Ví dụ như là khả năng thoát nước hiệu quả, lọc nước tốt, dinh dưỡng vừa đủ nuôi cây. Bên cạnh đó thì các yếu tố như độ ẩm, thoáng khí cũng rất ưu việt nữa. Tỷ lệ phối trộn sẽ là: 1:4:2:3. Có nghĩa là bạn cần chuẩn bị 10% phân compost, 40% đá Perlite, 20% xơ dừa và 30% vỏ dừa cắt nhỏ. Và chỉ cần phối trộn các chất trồng này vào nhau, bạn sẽ sở hữu ngay hỗn hợp chất trồng hoa mắt huyền sang, xịn. min.

Ngoài những ưu điểm trên thì đá Perlite còn là vô trùng, không mùi. Giá thành của đá cực kỳ rẻ. Thời gian phân hủy lâu. Do vậy sẽ tiết kiệm được chi phí cho nhà vườn. Hoa mắt huyền hoàn toàn có thể tự phát triển xanh tốt, khỏe mạnh, ra nhiều hoa mà không cần bón phân quá nhiều đấy nhé. Bên cạnh đó thì loại đá này cũng không chứa hay thu hút các loài vi khuẩn, nấm gây bệnh, ảnh hưởng sức khỏe cây trồng. Tin chắc mọi người sẽ hài lòng!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về trồng hoa mắt huyền với đá Perlite. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn là gì?

Cách tái sử dụng đá Perlite hiệu quả

Mua đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite trồng cây trầu bà lá xẻ