Ngũ gia bì là một loại cây kiểng nhận được rất nhiều đánh giá cao, tích cực đến từ các nhà vườn chuyên nghiệp. Nó đặc biệt được các tín đồ yêu hoa, mê cây ưa chuộng. Không chỉ sở hữu một vẻ ngoài độc đáo, tràn đầy sức sống mà ngũ gia bì còn mang đến nhiều ý nghĩa, thông điệp tuyệt vời. Đây cũng chính là lý do mà loại kiểng này thường được ưu tiên đặt trong gia đình, phòng khách hay văn phòng làm việc. Muốn trồng và chăm sóc ngũ gia bì tốt không khó. Thế nhưng nhà vườn cần chuẩn bị một hỗn hợp đất trồng thật phù hợp, lý tưởng. Và để làm tốt điều này, ta không thể thiếu đá Perlite. Cùng xem cách phối đá Perlite trồng cây ngũ gia bì thế nào nhé!

Cây ngũ gia bì có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Phối đá Perlite trồng cây ngũ gia bì xanh tốt, khỏe mạnh cho nhà vườn

Cây ngũ gia bì

Với những ai có niềm đam mê sưu tập các loại cây kiểng thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ với ngũ gia bì. Trong cuộc sống hiện đại, con người ta đánh giá một đối tượng không chỉ thông qua vẻ bề ngoài. Mà họ còn cực kỳ chú ý đến nội dung bên trong như thế nào nữa đó. Đối với ngũ gia bì cũng thế thôi. Em này phải nói là hoàn hảo và là một sự lựa chọn lý tưởng, tuyệt vời cho phong thủy mọi gia đình.

Và trong phong thủy thì cây ngũ gia bì chính là biểu tượng tượng trưng cho sự phát triển vững mạnh của gia chủ cùng mọi thành viên trong gia đình. Công việc của chúng ta sẽ trở nên thật suôn sẻ, thuận lợi. Hơn nữa thì con đường tài vận cũng ổn định và có phần khởi sắc đáng kể. Nhờ vậy mà bạn có thể hi vọng rằng tài lộc của chúng ta sẽ được củng cố. Đồng thời còn được quản lý và giữ vững tài khí để nhằm giúp cho nguồn tài sản mà chúng ta làm ra sẽ không bị tiêu biến. Mặt khác nó lại mang đến những sự thịnh vượng, bao điều hạnh phúc.

Nhiều người mong muốn tậu một chậu ngũ gia bì trong gia đình với hi vọng là gia đình được hòa thuận và ấm áp. Mọi thành viên sẽ luôn gắn bó, đoàn kết, yêu thương nhau. Những câu chuyện buồn vui, thành công hay thất bại chúng ta đều cùng nhau chia sẻ. Đến cuối cùng mọi người sẽ vượt qua tất cả.

Cách phối trộn đá Perlite trồng cây ngũ gia bì ra sao?

Như bạn đã biết, đất hay giá thể trồng cây đều đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Và đối với ngũ gia bì thì điều này cũng tương tự. Với một loại cây khác nhau thì nhu cầu về dưỡng chất cùng các yếu tố độ ẩm, thoát nước, thoáng khí khác nhau rất nhiều. Vậy, bạn đã chọn được hướng đi tốt nhất nào cho cây ngũ gia bì hay chưa? Xin nhấn mạnh lại rằng trồng ngũ gia bì không khó. Bởi đơn giản đây là loại kiểng dễ tính, dễ chăm mà cũng rất dễ trồng nữa. Bất kỳ bạn là ai, chỉ cần có tình yêu là sẽ có thể trồng cây xanh tốt, khỏe mạnh hiệu quả.

Thông thường sẽ có 2 cách trồng ngũ gia bì phổ biến, đó là trồng trong nhà và trồng trong chậu. Bạn hãy tham khảo cụ thể, chi tiết hai cách này sau đây:

Trồng ngũ gia bì trong chậu

Phối đá Perlite trồng cây ngũ gia bì xanh tốt, khỏe mạnh cho nhà vườn

Phối đá Perlite trồng cây ngũ gia bì

Đối với hướng đi này, điều quan trọng, tối ưu nhất mà bạn cần làm đó là lựa chọn giá thể thật thích hợp. Và việc tạo nên những loại giá thể trồng cây như ý bạn mong muốn cũng không quá khó. Ta chỉ cần chọn ra những chất trồng ưu việt, phù hợp và phối trộn chúng lại với nhau là được. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi, thêm bớt tùy vào mục tiêu của mình hướng đến. Hơn nữa, tại Việt Nam hiện nay nguồn nguyên vật liệu cho nông nghiệp cũng rất đa dạng. Những sản phẩm chất lượng cao, giá thành cực rẻ. Đá Perlite là một ví dụ điển hình.

Trồng ngũ gia bì trong nhà

Với cách này thì cây ngũ gia bì sẽ đóng vai trò là cây nội thất và nó sẽ khá hạn chế về mặt đất trồng bạn nhé. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ gián tiếp hạn chế đến sự phát triển của cây. Mặc dù có một sự thật không thể phủ nhận đó là ngũ gia bì dễ tính. Em nó không kén đất trồng. Thế nhưng muốn cây sinh trưởng, phát triển một cách khỏe mạnh tối ưu thì ta nên chọn những giá thể sở hữu độ tơi xốp tuyệt vời. Hơn nữa còn phải giàu chất mùn và các chất dinh dưỡng nuôi cây hiệu quả.

Và dù là trồng theo cách nào đi nữa thì bạn cũng nên tiến hành phối trộn giá thể trồng cây. Những loại giá thể được khuyên dùng là tro trấu, mụn xơ dừa, than mùn, than rơm và đá Perlite. Ở đây, chúng tôi muốn nhấn mạnh về đá Perlite. Loại đá này có nhiều đặc điểm cũng như tính năng vượt trội để tạo nên hỗn hợp trồng cây lý tưởng. Nó là vô trùng, không mùi. 100% an toàn, không chứa hay thu hút vi khuẩn. nấm bệnh gây hại. Khả năng thoát nước và lọc nước tốt. Bên cạnh đó nguồn dưỡng chất cùng vừa đủ đáp ứng cho cây trồng. Tùy vào nhu cầu của mỗi gia chủ để đưa ra những tỷ lệ phối trộn khác nhau nhé!

Riêng với phân rơm, xơ dừa thì các chất trồng này có khả năng giữ ẩm tốt. Hơn nữa chúng chứa nhiều dưỡng chất, thoát nước hiệu quả. Kết hợp bằng cách này sẽ giúp bạn tận dụng, phát triển tối đa tiềm năng của chúng!

Công thức trộn đá Perlite trồng ngũ gia bì

đá perlite

Công thức trộn đá Perlite trồng ngũ gia bì

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một công thức hoàn hảo để trồng ngũ gia bì. Nhìn chung thì công thức này sẽ đáp ứng được đầy đủ các chỉ tiêu đề ra. Chúng tôi cũng đã tiến hành thử nghiệm nhiều lần và kết quả vượt ngoài sức mong đợi. Nó bao gồm các thành phần sau:

  • Xơ dừa
  • Tro trấu
  • Đá Perlite
  • Phân bón hữu cơ

Tỷ lệ các chất này lần lượt là 7:1:1:1. Có nghĩa là bạn cần chuẩn bị 70% xơ dừa, 10% đá Perlite, 10% tro trấu và 10% phân hữu cơ. Nên ưu tiện chọn phân hữu cơ vì nó giàu dưỡng chất, an toàn và chất lượng.

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về cách phối đá Perlite trồng cây ngũ gia bì. Hi vọng bài viết là bổ ích, có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn là gì?

Cách tái sử dụng đá Perlite hiệu quả

Mua đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite trồng cây trầu bà lá xẻ