Alocasia Frydek hay còn gọi là cây mặt nạ Châu Phi. Đây là loại cây kiểng được mọi người ưa chuộng và đánh giá cực kỳ cao. Không chỉ sở hữu một vẻ ngoài độc đáo, bắt mắt, thu hút những tín đồ yêu cây mà em ấy còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt nữa. Chính vì vậy mà Alocasia Frydek thường được trưng trên bàn làm việc, phòng khách hoặc công ty. Và muốn trồng, muốn chăm sóc mặt nạ Châu Phi xanh tốt, khỏe mạnh không khó. Thế nhưng nhà vườn hay gia chủ cần phối trộn đất trồng cây sao cho thật phù hợp, lý tưởng. Bài viết này hãy cùng giathe.vn khám phá cách trồng mặt nạ Châu Phi với đá Perlite đơn giản tại nhà nhé!

Cây mặt nạ Châu Phi có đặc điểm như thế nào?

đá perlite trồng mặt nạ châu phi

Cây mặt nạ Châu Phi có đặc điểm như thế nào?

Nếu bạn là một nguồn có niềm đam mê sưu tập những loại cây kiểng độc lạ thì chắc chắn không thể bỏ lỡ mặt nạ Châu Phi. Trước tiên, muốn chọn đất trồng hay giá thể trồng cây hoàn hảo, nhà vườn cần có kiến thức toàn diện về cây. “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Khi bạn đã hiểu hết là mặt nạ Châu Phi, tin chắc rằng bạn sẽ có thể phối trộn được hỗn hợp như ý.

Alocasia Frydek chính xác là cây môn có nguồn gốc từ Đông Úc và Đông Nam Á. Loại cây này sở hữu một dáng hình nhỏ nhắn. Thân cây mọng nước. Cũng tương tự như là dòng cây môn ráy, nhưng điểm đặc trưng của mặt nạ Châu Phi nằm ở những chiếc lá của nó. Lá cây có hình trái tim dài cùng với những đường gân lớn màu trắng hết sức nổi bật. Chúng không xếp theo một trật tự nào mà phá đảo, chạy ngang dọc trên bề mặt những chiếc lá màu xanh đậm hệt như nhung ấy. Đây cũng là điểm khiến cho mặt nạ Châu Phi trở nên độc đáo hơn trong mắt mọi người.

Thông thường, độ cao trung bình của mặt nạ Châu Phi sẽ khoảng từ 30 – 50 Cm bạn nhé. Nhưng riêng lá cây thì lại có kích thước khá nổi bật, dài khoảng từ 20 – 30 cm. Ngoài ra, có những chậu cây được gia chủ chăm sóc tốt, đáp ứng tốt nhu cầu sinh trưởng của nó thì độ cao sẽ lý tưởng hơn. Thường là cao hơn 1m.  Mặt nạ Châu Phi rất hiếm ra hoa. Cây sẽ ưu tiên sinh ra các cây con bên cạnh chính nhờ thân củ bên dưới.

Ý nghĩa phong thủy của mặt nạ Châu Phi là gì?

Trong một xã hội hiện đại ngày nay, tiêu chí chọn cây nội thất, cây văn phòng không chỉ còn là vẻ đẹp nữa. Mà người ta còn xem xét đến ý nghĩa phong thủy của cây trồng.Tùy vào những gì mà chúng ta mong muốn hay hi vọng, hướng đến để lựa chọn kiểng lá cho thật phù hợp.

Vậy với mặt nạ Châu Phi thì sao? Em ấy có điểm gì đặc biệt mà lại được ưa chuộng, yêu thích đến thế? Người ta cho rằng, mặt nạ Châu Phi có khả năng tuyệt vời trong việc giúp gia chủ xua đuổi, diệt trừ tà ma. Hơn nữa, trưng một chậu cây trong nhà còn mang đến cho chúng ta những điều may mắn. Gia chủ và những người thân yêu sẽ luôn luôn bình an và hạnh phúc. Cây điều hòa không gian sống trong gia đình trở nên cân bằng, thoáng mắt, fresh và thoải mái vô cùng. Trở về nhà sau một ngày dài, có lẽ thời gian tuyệt vời hơn cả vẫn là khi ngã người nghe một bản nhạc, hít thở không khí thật trong lành.

Kiểng lá mặt nạ Châu Phi hệt như là một người bạn, đồng hành cùng với mọi người. Với mỗi văn phòng, mỗi công ty, cây sẽ giúp bạn giải tỏa những stress hay căng thẳng. Nhờ vậy mà bạn có thể tiếp tục làm việc một cách tích cực, vui vẻ và hiệu quả.

Trồng mặt nạ Châu Phi với đá Perlite đơn giản tại nhà

đá perlite

Trồng mặt nạ Châu Phi với đá Perlite đơn giản tại nhà

Như chúng ta đều biết, đất trồng hay giá thể đóng vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của cây. Mặt nạ Châu Phi cũng thế. Vì sao chúng tôi lại chọn đá Perlite mà không phải là giá thể nào khác? Đó là bởi đá Perlite có những đặc điểm, tính chất vượt trội phù hợp với nhu cầu sinh trưởng của cây. Hơn nữa, giá thành của đá Perlite là cực kỳ rẻ, độ phổ biến, phủ sóng cao. Bất kể bạn ở đâu, miễn là bạn có tình yêu với mặt nạ Châu Phi thì đều có thể tìm mua để phối trộn hỗn hợp trồng cây hoàn hảo.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức sau đây của chúng tôi. Tất nhiên, công thức này đã được tiến hành thử nghiệm nhiều lần. Và kết quả là cây trồng lớn mạnh, xanh tốt vượt xa những gì mà chúng tôi hướng đến. Chúng ta cần phối trộn đá Perlite cùng 2 nguyên liệu khác. Đó là than bùn và phân trùn quế. Hai chất trồng này sẽ hỗ trợ thêm cho đá Perlite để thu được hỗn hợp tối ưu.

Tỷ lệ phối trộn hỗn hợp trồng mặt nạ Châu Phi với đá Perlite

Tỷ lệ theo thứ tự của than bùn, phân trùn quế và đá Perlite là 6:1:3. Có nghĩa là ta chuẩn bị 60% than bùn + 10% phân trùn quế + 30% đá Perlite.

Hỗn hợp tạo thành có kết cấu nhẹ nhàng, khả năng thoát nước là tuyệt vời. Bên cạnh đó, độ ẩm vẫn có thể được duy trì rất lâu nữa. Thay vì mua sẵn các sản phẩm đất trồng bên ngoài, chúng tôi highly recommend mọi người nên mix ngay tại gia. Làm như vậy thì mới có thể đảm bảo mặt nạ Châu Phi được sống và phát triển trong môi trường tốt nhất.

Những ưu điểm của đá Perlite trồng mặt nạ Châu Phi

  • Đá Perlite có độ thoáng khí tốt.
  • Khả năng thoáng khí tuyệt vời. Hoàn toàn vượt xa những giá thể trồng trên thị trường.
  • Kích thước bé, trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển. Tính linh hoạt cao.
  • Có thể tái sử đụng đơn giản mà hiệu quả.
  • Đá Perlite vô trùng, độ pH đạt mức trung tính.
  • Không thu hút hay chứa các mầm bệnh, sâu hại gây ảnh hưởng sức khỏe mặt nạ Châu Phi.

Và trên đây là chia sẻ của giathe.vn về cách trồng mặt nạ Châu Phi với đá Perlite. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc mọi người thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Mua đá Perlite tại shop Giá Thể

Đá Perlite là gì? Công dụng của đá Perlite trong làm vườn là gì?

Trộn đá Perlite trồng cây thường xuân