Hoa mười giờ là loài hoa kiểng xinh xắn, dễ trồng, dễ chăm cực thu hút những tín đồ yêu hoa, mê cây. Sở hữu vẻ bề ngoài đáng yêu cùng bao sắc màu đa dạng, hoa mười giờ đã làm bao trái tim thổn thức, động lòng. Và muốn trồng hay chăm sóc hoa khỏe mạnh, xanh tốt quả thật không hề khó. Thế nhưng mọi người cần chuẩn bị đất trồng hay hỗn hợp giá thể trồng hoa cho thật lý tưởng, khoa học. Để làm tốt điều này, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ đá Pumice. Đây là loại đá khoáng núi lửa trồng cây với nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội. Hãy cùng giathe.vn khám phá xem cách phối trộn đá Pumice trồng hoa mười giờ cực xinh, cực yêu thế nào nhé!

Đôi nét về hoa mười giờ

đá pumice trồng hoa mười giờ

Hoa mười giờ

Với bất kỳ một  loại cây kiểng nào cũng thế, việc nghiên cứu, tìm hiểu về nó là rất quan trọng. Bởi khi bạn biết chúng muốn gì, cần gì thì mới có thể đáp ứng tốt. Với hoa mười giờ cũng thế thôi. Muốn lựa chọn đất trồng phù hợp, bạn cần xem xét đặc điểm sinh trưởng của em ấy. Hiện nay, độ phủ sóng của hoa mười giờ là rất cao. Đi đâu cũng thấy mọi người trồng hoa mười giờ, chăm hoa mười giờ. Loài hoa tưởng chừng đơn giản như thế nhưng thực ra lại là tiêu chuẩn về cái đẹp trong mắt nhiều người.

Hoa mười giờ là cây bán mọng nước. Hoa có chức năng tích trữ một lượng nước tương đối trong thân của nó. Ở phần lá của hoa sẽ có khá nhiều thịt. Những đặc điểm này cho thấy rằng khả năng chịu hạn của hoa là rất tuyệt vời.

Thông thường, hoa sẽ có chiều cao khoảng ừ 10 – 20 cm. Chúng có xu hướng mọc bò. Cũng có thể là mọc hơi thẳng đứng thành từng cụm ôm sát vào nhau. Búp hoa sẽ mọc ở ngọn cây. Chúng có hình búp nhọn, trông bé bé, xinh xinh và rất đáng yêu. Đúng như là cái tên của nó, hoa mười giờ cứ đúng 10h trưa là sẽ nở. Nhiều người bởi yêu hoa, mê hoa mà cứ canh vào khoảng thời gian này để ra vườn, ghé ban công chiêm ngưỡng hoa mười giờ nở đấy. Những cánh hoa bung tỏa dần ra, nhẹ nhàng, tinh khiết. Khi trời về chiều, lúc ấy cánh hoa sẽ dần khép lại.

Tất nhiên, với những ngày mà thời tiết âm u, nhiều mây, mưa, bạn sẽ không thể trông thấy hoa mười giờ nở đâu.

Hoa mười giờ tiềm ẩn những ý nghĩa đặc biệt

Và bạn biết đấy, hoa mười giờ sỡ hữu rất nhiều những bộ cánh khác nhau. Người ta yêu hoa không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài của nó mà còn bởi ý nghĩa đặc biệt bên trong nữa đó. Thứ hoa đơn giản, dễ sống này sẽ khiến bạn liên tưởng đến bao điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Có ai ở đây mê hoa mười giờ màu tím? Cái sắc tìm rực rỡ tượng trưng của sự tủy chung, son sắc của bao tình yêu đôi lứa. Còn sắc vàng óng ánh thì sao? Đây lại là gam màu thanh xuân, trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết và khát vọng sống của tuổi trẻ. Bạn có trông thấy mình nơi những bóng hoa mười giờ kia không? Đó chính là hoài bão, là bao niềm mơ ước về tương lai tuyệt vời, sáng lạng của bạn đó.

Cánh hoa màu vàng cứ gợi cho ta một cảm giác gì đó thật nhẹ nhàng, mỏng manh. Có lẽ nó còn cho ta một ý nghĩa tuyệt đẹp khác nữa. Đó là tình bạn trong sáng, ngây ngô. Những đứa trẻ hồn nhiên, sát cánh bên nhau, mong muốn được thành công sau này!

Và nếu như bạn yêu sắc vàng của hoa mười giờ, nhất định không thể bỏ lỡ sắc đỏ của em nó. Bởi hoa mười gờ đỏ chính tượng trưng cho lòng nhiệt huyết của những năm tháng tuổi trẻ. Có chút gì đó bùng cháy, có chút gì đó muốn tỏa sáng, nổi bật. Nhưng bạn có biết không, màu đỏ cũng là màu của tình yêu vĩnh cữu nữa. Những bông hoa mười giờ bé xinh thế kia, nhưng tình yêu chân thành lắm đó! Ngoài ra, hoa mười giờ hồng cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và lãng mạn. Còn hoa mười giờ màu cam chính là bao niềm đam mê cháy bỏng, những ý chí, khát khao, kiên cường trong cuộc sống.

Phối trộn đá Pumice trồng hoa mười giờ cực xinh cực yêu

đá pumice

Phối trộn đá Pumice trồng hoa mười giờ cực xinh cực yêu

Chúng ta đều biết rằng, đất trồng hay giá thể trồng cây quan trọng như thế nào. Cây có phát triển tươi tốt, khỏe mạnh, ra hoa rực rỡ hay không chính nhờ phần lớn ở nền tảng môi trường trồng cây tốt. Việc trồng và chăm sóc hoa mười giờ không khó. Thế nhưng nhà vườn cần thực sự chú ý, đầu tư hỗn hợp đất trồng cho em nó. Làm thế nào để ta đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết cho cây? Về mặt dinh dưỡng, độ ẩm, khả năng thoát nước hay thoáng khí?

Trên thực tế, mọi người có thể mua đất sạch tại các shop vật tư nông nghiệp để trồng hoa mười giờ. Tuy nhiên theo giathe.vn thì điều đó là không nên, cũng không thực sự cần thiết. Nếu bạn tự tay mix hỗn hợp trồng hoa mười giờ, chắc chắn rằng hoa sẽ phát triển theo hướng mà bạn mong muốn. Chỉ có bạn mới thực sự hiểu cây trồng của mình mà thôi. Và sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người một công thức hoàn hảo để trồng hoa mười giờ. Công thức này đã được chúng tôi tiến hành thử nghiệm nhiều lần và kết quả là tuyệt vời vượt xa sức tưởng tượng. Mọi người hãy tham khảo và áp dụng.

Nguyên liệu cần có

  • Đá Pumice (đá bọt núi lửa).
  • Xơ dừa đã qua xử lý.
  • Phân compost.

Tại sao ở đây chúng tôi lại lựa chọn đá Pumice mà không phải là loại đá khác? Đó là bởi đá Pumice sở hữu nhiều đặc điểm cũng như tính năng vượt trội, cực phù hợp với hoa mười giờ. Tỷ lệ mà chúng tôi áp dụng theo thứ tự là 2:6:2. Có nghĩa là 20% đá Pumice, 60% là xơ dừa và 20% là phân compost. Hãy trộn đều chúng vào với nhau. Lưu ý ở đây chúng tôi highly recommend nhà vườn sử dụng đá Pumice size 2 – 6mm. Kích thước này là vừa đủ, hợp lý để trồng hoa mười giờ.

Tuy nhiên bạn còn có thể thay 60% xơ dừa này bằng 60% đất trồng nhé. Với phong cách kết hợp này, bạn sẽ tận dụng tối đa cũng như kết nối ưu điểm của các chất trồng này lại. Từ đó một hỗn hợp trồng hoa mười giờ lý tưởng, đẹp trên từng xen – ti – mét sẽ ra đời. Hỗn hợp đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng nuôi hoa phát triển. Các yếu tố về độ ẩm, khả năng thoát nước hiệu quả, độ thoáng khí cũng rất tuyệt vời.
Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về ưu điểm của đá Pumice. Để qua đây chứng minh rằng, giá thể nay 100% phù hợp để trồng hoa mười giờ.

Ưu điểm của đá bọt Pumice trồng hoa mười giờ

đá pumice trồng hoa mười giờ

Ưu điểm của đá bọt Pumice trồng hoa mười giờ

  • Giá thành rẻ, độ phổ biến cao.
  • Ngăn được tình trạng biến đổi cấu trúc của đất trồng.
  • Có tính ổn định.
  • Khả năng thoát nước hiệu quả cực kỳ.
  • Có khả năng giữ lại các chất dinh dưỡng.
  • Nhiều size đa dạng.
  • Kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ. Tính linh hoạt cao.

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về cách phối trộn đá Pumice trồng hoa mười giờ xinh yêu. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Pumice là gì?

Mua đá Pumice trồng cây tại shop Giá Thể

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây