Mai chiếu thủy là một loại cây kiểng rất được lòng những người yêu cây, mê cây. Và nếu bạn là một tín đồ của bonsai thì nhất định không thể bỏ lỡ loại cây này. Muốn trồng và chăm sóc mai chiếu thủy xanh tốt, khỏe mạnh quả thực không khó. Thế nhưng điều quan trọng, cơ bản nhất đấy là chúng ta cần phối trộn hỗn hợp giá thể trồng cây cho thật khoa học và lý tưởng. Làm thế nào để nó đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết cho cây phát triển tốt nhất. Và để thực hiện điều này hiệu quả, chắc chắn bạn cần sự hỗ trợ của đá Pumice. Vậy, công thức trồng mai chiếu thủy với đá Pumice là gì? Cùng giathe.vn khám phá trong bài viết này nhé!

Cây mai chiếu thủy có đặc điểm như thế nào?

Công thức trồng mai chiếu thủy với đá Pumice cực hiệu quả

Mai chiếu thủy

Trước tiên, muốn lựa chọn giá thể trồng cây tốt nhất, nhà vườn cần phải tìm hiểu về đặc điểm của chúng. Liệu mai chiếu thủy có những đặc điểm sinh trưởng như thế nào? Bạn có thể tham khảo thông tin sau đây:

Mai chiếu thủy hay còn có một tên gọi khác nữa là mai chiếu thổ. Đây là một giống cây gỗ, có khá nhiều nhánh và cành nhỏ sung quanh. Thân cây xù xì. Đặc biệt hơn, loại cây bonsai này cực dễ uốn, dễ nắn. Gia chủ hay những người chơi cây có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện ý tưởng của mình cho cây trở nên độc đáo và lạ mắt.

Và bạn có biết không, ma chiếu thủy có những bông hoa màu trắng rất đẹp. Điều nay không phải loại cây kiểng nào cũng có. Cũng chính vì lẽ đó mà mai chiếu thủy trở nên đặc biệt và nhận được nhiều tình cảm hơn từ phía nhà vườn. Những bông hoa này nở thành từng chùm màu trăng trắng. Nét đẹp của chúng dịu dàng, nhẹ nhàng, trông vô cùng thuần khiết. Hoa của cây nở quanh năm. Hơn nữa, hương thơm của hoa thoang thoảng, nhè nhẹ khiến cho mọi người cảm thấy dễ chịu, thoải mái lắm. Không gian nhà bạn cũng trở nên thoáng đãng, fresh và tươi mới.

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: Cây mai chiếu thủy có trồng được trong nhà hay không? Để tìm đáp án cho thắc mắc chung này, mời mọi người cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Giải đáp thắc mắc: Cây mai chiếu thủy có trồng trong nhà được hay không?

Với một loại bonsai hoàn hảo, độc đáo và đặc biệt như thế này, chắc hẳn rằng bất kể tín đồ nào cũng muốn trưng em ấy trong không gian gia đình mình. Và trả lời cho câu hỏi: Mai chiếu thủy trồng trong nhà có được hay không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bạn có thể trồng mai chiếu thủy như là một loại cây nội thất vậy đó. Bởi lẽ từ lâu, loại cây này đã được mọi người biết đến như là biểu tượng, tượng trưng cho sự ổn định về tài lộc, thu hút thịnh vượng cho gia chủ.

Bên cạnh đó, cây còn là hiện thân của sự bền vững trên mọi phương diện của cuộc sống nữa đó. Trưng mai chiếu thủy trong nhà là hi vọng, mong muốn về một cuộc sống hài hòa và tốt đẹp hơn. Cây sẽ giúp cho sức khỏe của mọt thành viên trong gia đình luôn được ổn định. Không ốm đau, không bệnh tật để có thể sống, làm việc và cống hiến.

Xét theo ý nghĩa phong thủy thì mai chiếu thủy có một khả năng đặc biệt. Đó là chúng có thể trấn yểm được vượng khí trong gia đình chúng ta. Nhờ vậy mà vượng khí gia đình sẽ luôn ở trạng thái tốt nhất. Từ đây, gia chủ sẽ có đủ điều kiện để phát triển, đạt được mục tiêu về mọi mặt.

Trưng một chậu mai chiếu thủy trong gia đình còn là hi vọng về một mái ấm yên bình và hạnh phúc. Mọi thành viên yêu thương, gắn bó và đoàn kết. Chúng ta không tranh đấu, không xung đột, luôn hòa thuận và thật yên vui mọi người nhé.

Công thức trồng mai chiếu thủy với đá Pumice cực hiệu quả

đá pumice

Công thức trồng mai chiếu thủy với đá Pumice cực hiệu quả

Đất hay giá thể trồng cây đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Giathe.vn khuyên mọi người như sau: Đối với các loại kiểng lá, bonsai hay cây nội thất thì ta không nên sử dụng đất trồng có sẵn để trồng cây. Đơn giản vì nó không đủ khả năng để đáp ứng tốt các nhu cầu mà cây cần thiết. Hãy tiến hành phối trộn, mix các chất trồng, giá thể vào với nhau để thu được hỗn hợp trồng cây tốt nhất. Và tất nhiên, với mỗi loại cây khác nhau thì công thức, nguyên liệu kết hợp cũng sẽ khác nhau.

Với mai chiếu thủy cũng như thế. Chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người một số công thức trồng cây cực kỳ hiệu quả. Những công thức này đã được tiến hành thử nghiệm nhiều lần và kết quả là vô cùng tuyệt vời. Nhà vườn hoàn toàn có thể yên tâm và áp dụng nhé.

Công thức 1

  • Đá Pumice: 25%.
  • Đất nung Akadama: 40%.
  • Đá nham thạch Lava: 25%.
  • Rêu than bùn Peatman: 10%.

Công thức 2

  • Đá Pumice: 30%.
  • Đá Perlite: 20%.
  • Đất nung Akadama: 40%.
  • Rêu than bùn Peatman: 10%.

Nhận xét về công thức trồng mai chiếu thủy với đá Pumice

2 công thức mà chúng tôi giới thiệu trên đây đều có sự tham gia của đá Pumice. Đây là một loại đá núi lửa sở hữu nhiều đặc điểm cũng như tính năng ưu việt, cực kỳ phù hợp để trồng mai chiếu thủy. Khả năng thoát nước là tuyệt vời, nguồn dưỡng chất nuôi cây được đảm bảo, tính ổn định cao. Đồng thời sự tham gia của đá Pumice còn giúp ngăn chặn tình trạng biến đổi cấu trúc của đất trồng.

Đặc biệt hơn, đá Pumice có giá thành rất rẻ. Độ phổ biến, phủ sóng của em này cực rộng. Bất kể ai cũng có thể dễ dàng tìm mua để áp dụng công thức của chúng tôi. Sở hữu trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ sẽ giúp cho quá trình vận chuyển trở nên thuận lợi, dễ dàng. Tính linh hoạt cao. Tin rằng, mọi người sẽ hài lòng với sự phối trộn đá Pumice trồng mai chiếu thủy này!

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công thức trồng mai chiếu thủy với đá Pumice. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm thông tin tại đây:

Đá Pumice là gì?

Mua đá Pumice trồng cây tại shop Giá Thể

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây