Tùng tuyết là một loại cây kiểng được nhiều nhà vườn đánh giá cao. Thoạt đầu nghe tên, chắc hẳn mọi người sẽ đều liên tưởng về một cây tùng phủ mình trong sương tuyết. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài độc đáo, bắt mắt, tùng tuyết còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tuyệt vời. Và muốn trồng hay chăm sóc tùng tuyết xanh tốt, khỏe mạnh quả thực không khó. Tuy nhiên người chơi cây cần chuẩn bị hỗn hợp đất trồng hay giá thể cho thật phù hợp và lý tưởng. Đảm bảo rằng nó có thể đáp ứng tốt các nhu cầu mà cây cần thiết. Để làm điều này hiệu quả, tất nhiên bạn không thể bỏ lỡ đá Pumice. Cùng xem cách phối đá Pumice trồng cây tùng tuyết nhé!

Cây tùng tuyết có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

đá pumice trồng cây tùng tuyết

Cây tùng tuyết

Với những ai có tình yêu đặc biệt với bonsai thì nhất định sẽ không còn xa lạ với tùng tuyết. Loại kiểng này được rất nhiều người ưa chuộng cũng như phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Và thông thường, mọi người sẽ dùng tùng tuyết phục vụ trang trí trong những lễ cúng. Bên cạnh đó thì trưng một chậu tùng tuyết bé bé, xinh xinh trên bàn còn giúp gia tăng cảm hứng sáng tạo, truyền năng lượng cho bạn nhiều lắm đó. Tùng tuyết chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự trường tồn, trường thọ.

Nhiều người hỏi rằng nếu như họ gặp tùng tuyết trong giấc mơ thì sao? Đó chính là điềm tốt đấy bạn nhé! Chắc chắn rằng may mắn sẽ đến với bạn. Công việc cũng như cuộc sống sẽ được thuận lợi, thành công như ý muốn.

Ngoài ra, loại kiểng lá này còn chính là hình ảnh cho khí chất sáng ngời của người quân tử. Họ kiên cường, bất khuất, không ngại khó khăn và gian khó. Đây cũng chính là một bài học, một lẽ sống tuyệt vời mà mọi người cần hướng đến. Dù bạn có ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi nữa thì vẫn hãy tin rằng, nhất định chúng ta sẽ sống tốt. Cũng giống như tùng tuyết, dẫu có thể nào thì lá vẫn xanh tươi, tràn ngập sức sống. Hãy mạnh mẽ sống, mạnh mẽ vươn lên, mạnh mẽ trưởng thành!

Tùng tuyết có ý nghĩa tâm linh gì?

Khác với nhiều loại kiểng thông thường khác, tùng tuyết còn mang ý nghĩa tâm linh nữa đó. Xưa nay, người ta thường dùng cây để trang trí tại những ngôi nhà có vị trí trấn yếm. Điều này nhằm mục đích xua đuổi, diệt trừ tà ma hay khí xấu vây quanh con người.

Và bạn có biết không, chính người xưa còn cho rằng: Nếu bạn ăn quả tùng tuyết, bạn sẽ trường sinh bất lão nữa đó. Có vẻ hơi khó tin, thế nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, xem để có thêm kiến thức bạn nhé. Dù có như thế nào thì ý nguyện của con người vẫn là hướng về sự trường thọ, sống và cống hiến cho cuộc đời!

Ngoài ra, tùng tuyết còn là biểu tượng cho sự tưởng nhớ và niềm yêu thương. Vào những dịp lễ, khi trở về thăm phần mộ của ông bà, tổ tiên, chắc chắn bạn sẽ gặp bóng cây tùng tuyết. Chúng ở bên cạnh phần mộ, che chở, tạo cảm giác gần gũi, nhớ nhung vô bờ đến những người đã đi xa,…

Chia sẻ cách phối đá Pumice trồng cây tùng tuyết từ kinh nghiệm thực tế

đá pumice

Chia sẻ cách phối đá Pumice trồng cây tùng tuyết từ kinh nghiệm thực tế

Như bạn biết đó, đất trồng hay giá thể đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự sinh trưởng, phát triển của cây. Tuy nhiên, với những loại kiểng lá, bonsai nói chung và tùng tuyết nói riêng thì giathe.vn khuyên mọi người không thể sử dụng đất trồng bán sẵn. Tại sao vậy? Bởi đơn giản là nó không đủ đáp ứng tối đa những nhu cầu của cây. Về mặt dưỡng chất, độ ẩm, thoát khí, thoáng khí, tính ổn định, tơi xốp… Vì thế, nhà vườn hay những người chơi cây cần tiến hành phối trộn giá thể. Hãy tự tay mix các chất trồng vào với nhau theo tỷ lệ nhất định để tạo nên hỗn hợp trồng tùng tuyết lý tưởng nhất.

Ở đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người một công thức mix cùng đá Pumice. Công thức này đã được chúng tôi áp dụng nhiều và kết quả tuyệt vời lắm.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

  • 40% đất nung Akadama.
  • 25% đá nham thạch Lava.
  • 25% đá Pumice.
  • 10% rêu than bùn Peatman.

Hãy trộn đều các chất trồng này vào nhau và thực hiện trồng cây theo các bước cơ bản. Lý do mà giathe.vn lựa chọn đá Pumice trồng cây tùng tuyết là bởi em ấy sở hữu nhiều đặc điểm cũng như tính năng phù hợp với nhu cầu của cây. Hơn nữa, đá Pumice có giá thành rẻ, độ phổ biến cao. Nhà vườn có thể dễ dàng tìm mua tại các shop vật nư nông nghiệp ở địa phương. Khả năng thoát nước cũng như giữ lại các chất dinh dưỡng tuyệt vời. Độ ẩm tối ưu, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng biến đối cấu trúc đất hiệu quả. Tính ổn định cao. Đặc biệt, đá bọt có trọng lượng bé, kích thước nhẹ. Điều này giúp cho quá trình vận chuyển được đơn giản, thuận lợi. Tính linh hoạt tốt.

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về đá Pumice trồng cây tùng tuyết. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa cho mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Pumice là gì?

Mua đá Pumice trồng cây tại shop Giá Thể

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây