Linh sam là một loại bonsai được nhiều nhà vườn đánh giá cao. Không chỉ sở hữu một vẻ đẹp độc đáo, bắt mắt, thu hút những tín đồ yêu cây, mê hoa mà linh sam còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Chính vì thế, loại kiểng này thường được dùng để trưng trong gia đình, phòng khách, bàn làm việc hoặc công ty. Muốn trồng và chăm sóc một chậu linh sam khỏe mạnh không hề khó. Tuy nhiên người chơi cây cần phải phối trộn đất hay giá thể trồng cây cho thật phù hợp, lý tưởng. Để làm tốt điều này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua đá Pumice. Vậy hãy cùng giathe.vn khám phá xem công thức phối đá Pumice trồng cây linh sam thế nào nhé!

Ý nghĩa của cây linh sam là gì?

đá pumice trồng cây linh sam

Cây linh sam

Với những ai có tình yêu đặc biệt với bonsai chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với linh sam nữa. Ngày nay, người ta chọn cây không chỉ dựa vào vẻ đẹp bên ngoài của chúng. Mà quan trọng hơn hết đó chính là nội dung bên trong, là ý nghĩa phong thủy. Và linh sam may mắn sở hữu cả hai yếu tố này. Đó cũng chính là lý do tại sao mà linh sam lại được nhiều người ưa chuộng, yêu thích đến thế.

Khác với nhiều loại kiểng khác trên thị trường, linh sam có nhu cầu sinh trưởng, phát triển rất đặc biệt. Chúng sẽ phát triển tốt nhất trong khí hậu và môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, nếu gia chủ lựa chọn cây trồng nội thất thì linh sam sẽ có khả năng xua đuổi, diệt trừ tà khí cực kỳ tốt. Nhờ vậy mà không khí gia đình sở trở nên hài hòa, cân đối. Bao điều may mắn, tốt đẹp, tài lộc và thịnh vượng sẽ đến với gia chủ và mọi người yêu thương.

Sức sống bền bỉ ở linh sam

Và có thể bạn chưa biết, linh sam sở hữu một sức sống rất bền bỉ, bất diệt đó nhé. Thân cây rắn rỏi. Tuy là bên ngoài là một lớp vỏ xù xì, xấu xí ấy vậy mà những bông hoa nở ra sẽ làm bạn thổn thức, xốn xang vô cùng. Hoa linh sam có màu tím đẹp rực rỡ, thủy chung. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ bạn sẽ động lòng, phải lòng thương nhớ em ấy. Đó chính là biểu tượng thể hiện cho sự cố gắng, không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Hơn nữa, đây còn là một nét đẹp hiên ngang và khí phách.

Vậy nên, linh sam thường được mọi người sử dụng để làm quà tặng. Trao cho nhau yêu thương, không nhất thiết phải nói ra bằng lời. Qua linh sam, đối phương sẽ có thể hiểu được tấm lòng chân thành và tình cảm mà bạn dành cho họ. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta dành tặng linh sam cho nhau vào các dịp lễ hay Tết đặc biệt.

Ngoài ra, có một câu hỏi mà chúng tôi nhận được khá nhiều. Đó là cây linh sam hợp với mệnh gì? Vốn dĩ, linh sam là một loại cây không hề kén gia chủ. Bất kể bạn là ai, mang mệnh gì thì cũng có thể trồng linh sam rất tốt. Thế nhưng, trong vô vàn những điều tuyệt vời thì vẫn sẽ tồn tại một điều tuyệt vời nhất. Linh sam sẽ hợp nhất với người mệnh Mộc và Hỏa. Hãy trưng linh sam trong nhà để thu hút nhiều tài lộc, may mắn bạn nhé!

Công thức phối đá Pumice trồng cây linh sam cực hiệu quả

Công dụng của đá Pumice trồng cây kiểng và bonsai

Công thức phối đá Pumice trồng cây linh sam cực hiệu quả

Như bạn biết đấy, đất hay giá thể trồng cây đóng vai trò hết sức quan trọng đến sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Riêng với cây kiểng, cây nội thất, giathe.vn khuyên mọi người không nên sử dụng 100% là đất trồng. Đơn giản bởi vì chúng không đủ khả năng để đáp ứng tốt các nhu cầu của cây cần thiết. Bạn nên tự phối trộn các giá thể để tạo thành hỗn hợp trồng cây hiệu quả, lý tưởng. Bằng cách này, ta sẽ có thể tận dụng tối đa tiềm năng, ưu điểm của từng chất trồng cho cây đó nhé.

Vậy tại sao là đá Pumice mà không phải là chất nào khác? Đó là bởi đá Pumice sở hữu nhiều ưu điểm, tính năng cực vượt trội. Sản phẩm hoàn toàn đủ tầm để đáp ứng tuyệt vời những nhu cầu của linh sam. Từ chất dinh dưỡng, độ ẩm, khả năng thoát nước hay thoáng khí. Hơn nữa, công thức sau đây mà chúng tôi cung cấp rất dễ thực hiện. Các nguyên liệu đi kèm dễ mua, giá rẻ. Chúng tôi đã tiến hành áp dụng công thức này và kết quả vô cùng tốt. Tin chắc mọi người sẽ hài lòng!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 25% đá Pumice.
  • 40% đất nung Akadama.
  • 25% đá nham thạch Lava.
  • 10% rêu than bùn Peatman.

Hãy trộn đều các nguyên liệu vào nhau và thực hiện trồng cây nhé.

Thông tin thêm về ưu điểm của đá Pumice: Đá Pumice có khả năng thoát nước và giữ lại dưỡng chất hiệu quả. Bên cạnh đó, độ ẩm tốt và chất dinh dưỡng vừa đủ đáp ứng nhu cầu của linh sam. Hơn nữa, loại đá núi lửa này có tính ổn định cao. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa tình trạng biến đổi cấu trúc đất trồng rất tốt. Giá thành sản phẩm rẻ hơn nhiều so với nhiều chất trồng khác trên thị trường. Tính phổ biến và linh động cao.

Hiện tại, đá Pumice được thiết kế rất nhiều size khác nhau. Tùy vào mục đích mà bạn hãy chọn size đá phù hợp, lý tưởng nhất. Trọng lượng nhẹ, kích thước bé. Từ đây, quá trình vận chuyển trở nên đơn giản, dễ dàng vô cùng.

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về phối đá Pumice trồng cây linh sam. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Pumice là gì?

Mua sản phẩm đá Pumice tại shop Giá Thể

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây