Me cảnh là một loại cây kiểng được nhiều người ưa chuộng và phổ biến tại Việt Nam. Sở hữu vẻ đẹp độc đáo, đặc biệt, me cảnh đã thu hút những tín đồ yêu cây, mê hoa ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và để trồng hay chăm sóc me cảnh xanh tốt, khỏe mạnh quả thực không khó. Tuy nhiên, nhà vườn cần tiến hành phối trộn hỗn hợp giá thể trồng cây cho thật phù hợp, lý tưởng. Tất nhiên, muốn làm tốt điều này thì bạn không thể bỏ qua đá Pumice. Đây là loại đá núi lửa sở hữu nhiều đặc điểm, tính năng vượt trội đủ đáp ứng cho nhu cầu của me cảnh. Vậy, hãy cùng giathe.vn khám phá xem cách trồng me cảnh với đá Pumice thế nào nhé!

Tìm hiểu về đặc điểm của cây me cảnh

đá pumice trồng khế cảnh

Me cảnh

Với những bạn có tình yêu đặc biệt với bonsai chắc chắn sẽ không còn xa lạ với me cảnh. Trước tiên, nếu chúng ta muốn chọn giá thể trồng cây khoa học, hợp lý thì bạn cần phải tìm hiểu về đặc điểm của cây. Cây cần gì? Nhu cầu dinh dưỡng của cây ra sao? Môi trường sống của cây có điều gì đặc biệt? Và me cảnh cũng như thế đấy!

Me cảnh là cây bonsai có nguồn gốc từ Ấn Độ. Sau đó thì cây được du nhập và trồng rộng rãi, phổ biến ở những nước trong khu vực nhiệt đới, trong đó có cả Việt Nam chúng ta. Cây vừa tạo không gian fresh, thoáng mát, làm việc hiệu quả, vừa sai quả phục vụ cho sở thích của gia đình. Hiện nay, những người chơi cây thường trồng me cảnh trong chậu. Họ biến tấu, cách điệu, sáng tạo những hình dáng độc lạ và cực kỳ thu hút. Bên cạnh đó, me cảnh cũng có thể dùng để tô điểm cho nhà hàng hay quán cafe. Trông nó rất sang trọng đấy.

Với me cảnh thì chúng sẽ có xu hướng mọc với đường kính trong khoảng từ 12m đến 30m. Riêng lá me thì khá dài, trung bình là 15 cm bạn nhé. Những bông me thì đường kính của chúng sẽ bé hơn,tầm 2.5cm. Và khác với nhiều loại bonsai khác, khi trồng me cảnh thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chùm hoa xinh xắn của em nó. Có lẽ bạn sẽ xao xuyến, thổn thức và phải đọng lòng mong nhớ. Và các chùm hoa này sẽ có đường kính khoảng từ 20cm.

Trồng me cảnh với đá Pumice cực đơn giản

đá pumice

Ảnh minh họa

Như bạn biết đó, đất trồng hay giá thể đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển xanh tốt, khỏe mạnh của cây. Riêng đối với dòng bonsai, giathe.vn khuyên mọi người không nên sử dụng đất trồng mua sẵn tại các shop vật tư nông nghiệp. Bởi cơ bản là nó không đủ điều kiện để đáp ứng tốt các nhu cầu mà me cảnh cần. Vì thế, nhà vườn cần xử lý linh hoạt bằng cách phối trộn các chất trồng, giá thể lại với nhau để có được hỗn hợp lý  tưởng nhất. Bằng cách này, chúng ta sẽ tận dụng, phát triển được tối ưu những ưu điểm của từng sản phẩm.

Ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người công thức trồng me cảnh với hỗn hợp đá Pumice. Công thức này đã được chúng tôi tiến hành áp dụng và kết quả rất tuyệt vời. Chọn đá Pumice là bởi những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Đá Pumice trồng me cảnh có giá thành rẻ, tính phổ biến cao. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các shop vật tư nông nghiệp tại địa phương.
  • Khả năng thoát nước và dữ lại các chất dinh dưỡng tuyệt vời.
  • Có tính ổn định tuyệt đối.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng biến đổi cấu trúc của đất trồng.
  • Đá Pumice được thiết kế nhiều size khác nhau. Nhà vườn hoàn toàn có thể lựa chọn tùy theo mục đích áp dụng.
  • Trọng lượng đá nhẹ, kích thước bé. Điều này giúp cho quá trình vận chuyển được dễ dàng.
  • Làm gia tăng sự trao đổi khí.
  • Thân thiện với môi trường.

Và công thức cho mọi người áp dụng là:

  • 25% đá Pumice.
  • 10% rêu than bùn Peatman.
  • 25% đá nham thạch Lava.
  • 40% đất nung Akamada.

Mọi người hãy tiến hành trộn dều các nguyên liệu trên vào với nhau. Kết quả sẽ là một hỗn hợp trồng me cảnh, bonsai tuyệt vời trên từng xen – ti – mét. Tin rằng nhà vườn sẽ thành công 100% với công thức trộn cùng đá Pumice này.

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về cách trồng me cảnh với đá Pumice cực đơn giản. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Mua đá Pumice tại shop Giá Thể

Đá Pumice là gì?

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây