Khế cảnh là một loại bonsai được nhiều nhà vườn ưa chuộng và đánh giá cao. Sở hữu một vẻ ngoài bắt mắt, độc đáo với nhiều hình dáng lý tưởng khác nhau, khế cảnh đã thu hút, làm điên đảo bao tín đồ yêu cây, mê hoa. Hiện nay, em ấy đang được mọi người “săn lùng” rất nhiều. Trưng một chậu khế cảnh trong nhà vùa làm không gian trở nên thoáng mát, fresh lại còn vừa ra hoa thơm ngát, sai trái trĩu nặng tha hồ ăn thích thú. Để trồng và chăm sóc khế cảnh xanh tốt, khỏe mạnh không khó. Thế nhưng nhà vườn hay gia chủ cần phối trộn giá thể trồng cây cho thật hoàn hảo. Và hãy cùng giathe.vn khám phá ngay công thức trồng khế cảnh với đá Pumice nhé!

Giới thiệu đôi nét về cây khế cảnh

đá pumice trồng cây khế cảnh

Giới thiệu đôi nét về cây khế cảnh

Nếu bạn là người có tình yêu đặc biệt với bonsai thì chắc chắn không thể bỏ qua khế cảnh. Vốn dĩ loài cây này được chọn làm cảnh, thậm chí cây nội thất là bởi sức sống của em ấy dẻo dai và khỏe mạnh vô cùng. Bạn có thể trưng bày em nó thật lâu mà không cần phải tốn nhiều công sức hay thời gian chăm bón.

Và đặc biệt, như bạn biết đấy, khế ra hoa, kết trái rất nhiều. Hầu hết những loại cây kiểng, bonsai khác không có được điều tuyệt vời như thế này. Trong quan niệm xưa, người ta cho rằng hoa trái trong vườn nhà xum xuê có nghĩa là phong thủy rất tốt đó. Nó sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc và thịnh vượng. Công việc, cuộc sống cùng bao điều sẽ được thuận buồm xuôi gió, thành công mĩ mãn. Do đó dù khế cảnh không quá đắt đỏ, không quá sang trọng như là những loại bonsai khác, thế nhưng em ấy lại lấy lòng được rất nhiều nhà vườn.

Bạn cũng có thể sáng tạo, tạo nên rất nhiều hình dáng độc đáo lên khế bonsai nữa nhé. Trông chúng khá lạ và đẹp mắt. Đây là điều khiến cho nhiều dân chơi bonsai ấn tượng về loại cây này.

Cây khế cảnh có công dụng chữa bệnh

Không chỉ sở hữu một vẻ đẹp độc đáo cùng ý nghĩa phong thủy tuyệt vời, loại cây này cũng mang rất nhiều tác dụng cho sức khỏe và y học. Trái khế chứa rất nhiều vitamin. Nó cực kỳ bổ ích để trị những bệnh như ho, viêm họng và sổ mũi. Chưa hết đâu, lá khế xưa nay nổi tiếng với công dụng thần kỳ trong việc chữ dị ứng. Em ấy rất hiệu quả, an toàn và có thể dùng cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh nữa đấy. Hoa khế mang sắc tím mộng mơ, hỗ trợ chữa bệnh sốt rét, ho khan, ho đờm rất tuyệt. Riêng với thân và rễ cây sẽ được ứng dụng ở một tầm cao hơn. Đấy chính là chữa dạ dày, đau khớp hay đau đầu mãn tính,..

Có thể nói đây là loại cây kiểng, bonsai toàn diện về mọi mặt. Thật là thiếu sót nếu bạn bõ lỡ em ấy đó nhé!

Công thức trồng khế cảnh với đá Pumice hiệu quả

đá pumice

Công thức trồng khế cảnh với đá Pumice hiệu quả

Như mọi người cũng biết, đất trồng hay giá thể đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Và với khế cảnh cũng thế. Tuy nhiên, những loại cây kiểng hay bonsai thì giathe.vn khuyên mọi người không nên sử dụng 100% đất sạch trồng cây. Đơn giản vì chúng không đủ khả năng để đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết cho cây trồng. Chúng ta nên tự tay mix từ các giá thể có đủ điều kiện để tạo nên hỗn hợp trồng cây hoàn hảo nhất nhé!

Ở đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người công thức trồng khế cảnh với đá Pumice. Đây là một loại đá núi lửa sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp và lý tưởng để trồng khế cảnh. Ngoài ra, ta cũng cần thêm sự hỗ trợ từ một vài chất trồng khác nữa. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng nâng cao chất lượng hỗn hợp, vừa dễ dàng mix theo mục đích mà bạn mong muốn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đá Pumice
  • Đá Perlite
  • Đất nung Akadama
  • Rêu than bùn Peatman

Tỷ lệ phối trộn lần lượt là: 30% đá bọt Pumice, 20% đá Perlite, 40% đất nung Akadama và 10% rêu than bùn Peatman. Hãy trộn đều các nguyên liệu vào nhau và tiến hành trồng khế cảnh bạn nhé.

Cung cấp thêm thông tin về ưu điểm của đá Pumice trồng khế cảnh

  • Là giá thể trồng cây phổ biến rộng rãi và giá thành cực rẻ.
  • Trọng lượng nhẹ, kích thước bé. Điều này giúp cho quá trình vận chuyển trở nên dễ dàng.
  • Khả năng thoát nước và giữ dưỡng chất hiệu quả.
  • Tăng sự trao đổi khí.
  • Ngăn ngừa sự biến đổi cấu trúc đất trồng.
  • Có tính ổn định tuyệt đối.
  • Thân thiện với môi trường.

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về công thức trồng khế cảnh với đá Pumice. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc mọi người thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đay:

Mua đá Pumice trồng cây tại shop Giá Thể

Đá Pumice là gì?

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây