Trầu bà lá xẻ là một loại cây kiểng được nhiều nhà vườn đánh giá cao. Những năm gần đây, loại cây này làm mưa làm gió trên thị trường. Không chỉ sở hữu một vẻ đẹp độc đáo, đặc biệt thu hút những tín đồ yêu hoa, mê cây mà em nó còn mang nhiều ý nghĩa tuyệt vời. Từ người trẻ cho đến người già đều mê mẩn loại cây có hương thơm đặc trưng cùng khả năng làm sạch không khí vượt trội ấy. Muốn trồng và chăm một chậu trầu bà lá xẻ xanh tốt, khỏe mạnh không khó. Thế nhưng ta cần chuẩn bị đất trồng cây sao cho thật lý tưởng. Vậy, bạn đã biết đến công thức trồng trầu bà lá xẻ với đá Pumice đơn giản, hiệu quả hay chưa? Cùng giathe.vn khám phá ngay nhé!

Tìm hiểu về cây trầu bà lá xẻ

đá pumice trồng cây

Trầu bà lá xẻ

Nếu bạn là một người có niềm đam mê sưu tập, tìm hiểu các loại cây kiểng thì nhất định không thể bỏ lỡ loại cây này. Đây là một loại cây độc đáo và còn có tên gọi khác là Monstera Deliciosa. Với ưu điểm là sở hữu một vẻ ngoài lạ mắt, thu hút. Vì thế mà trầu bà lá xẻ được nhà vườn ưa chuộng, ưu tiên sử dụng với mục đích trang trí nội thất. Hiện nay, loại cây này đang làm mưa làm gió, thịnh hình trên thị trường. Nó khiến bao người phải ngất ngay, chao đảo và đem lòng mong nhớ.

Thông thường thì mọi người sẽ phải xem xét, tùy thuộc vào kích thước của từng cây để lựa chọn các địa điểm trồng khác nhau. Bởi bạn biết đó, vị trí trồng cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Giống như con người, nếu chúng ta được làm việc, học tập ở một môi trường tốt thì nhất định sẽ phát triển tối ưu tiềm năng của bản thân. Trầu bà lá xẻ cũng vậy. Và với những cây có kích thước bé hơn, nhà vườn có thể lựa chọn theo hướng trồng thủy sinh rất tốt. Vừa đơn giản, hiệu quả mà còn cực kỳ sang trọng nữa.

Trầu bà lá xẻ với những lợi ích tuyệt vời

Nếu bạn sở hữu một chậu trầu bà lá xẻ, bạn sẽ phải bất ngờ với khả năng lọc khí độc từ môi trường cực đỉnh của em ấy. Không khí trong gia đình nhờ vậy mà lưu thông tốt hơn. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa những chất độc, nguy hại đến thần kinh, sức khỏe từ các thiết bị điện tử. Tiêu biểu là máy tính, tủ lạnh, wifi, bếp từ,…

Ấn tượng đầu tiên của nhiều người về loại kiểng lá này đó chính là hương thơm đặc trưng của nó. Tin chắc dù bạn chỉ vô tình lướt qua em ấy một lần thôi thì hương thơm ấy cũng sẽ cứ xao xuyến mãi không rời. Chính điều đó đã khiến cho không khí trở nên thật là dễ chịu, thoải mái và relax vô cùng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng trở về nhà, chỉ muốn quyện ngay vào hương thơm của kiểng lá. Hình như nó có một ma lực nào đó nào rất đặc biệt. Nó khiến bạn cảm thấy thật thư giản, những stress, áp lực của cuộc sống thường thật bên ngoài sẽ được giải tỏa và tan biến. Qủa thực khoảng thời gian này thật quý giá!

Cây trầu bà lá xẻ có ý nghĩa phong thủy đặc biệt như thế nào?

đá perlite trồng cây trầu bà lá xẻ

Cây trầu bà lá xẻ có ý nghĩa phong thủy đặc biệt như thế nào?

Ý nghĩa phong thủy là điều mà gia chủ quan tâm hàng đầu khi chọn cây nội thất. Vậy với cây trầu bà lá xẻ này thì sao? Có lẽ mọi người chưa biết, trầu bà lá xẻ có một sức sống tiềm tàng và mãnh liệt lắm. Kể cả là khi thời tiết, khí hậu có khắc nghiệt đến thế nào. Trầu bà lá xẻ vẫn hiên ngang, thẳng đứng. Đây chính là hình ảnh đại diện, tượng trưng cho vẻ đẹp kiên cường và bất khuất. Hi vọng rằng ai trong mỗi chúng ta cũng sẽ như thế, dù có ra sao cũng sẽ không bao giờ nhún nhường bởi số phận!

Bên cạnh đó cũng có nhiều quan niệm khác về ý nghĩa của kiểng lá. Loại cây này còn có ý nghĩa là mang lại sức khỏe, trường thọ cho gia chủ và những thành viên trong gia đình. Đặc biệt hơn, trưng một chậu trầu bà lá xẻ trong nhà còn là hi vọng, mong mỏi về sự bình an! Mong rằng chúng ta sẽ có được nguồn sức khỏe thật dồi dào. Một tâm hồn thật vui tươi, yêu đời và thoải mái! Cuộc sống dẫu bao ngàn bão táp, sóng gió vô bờ. Nhưng hi vọng rằng ai rồi cũng sẽ thật bình an nhé!

Và trên thực tế, nhiều chuyên gia nghiên cứu phong thủy nhận định rằng đây là loài cây mang đến tài lộc, thịnh vượng, sung túc cho gia chủ. Kiểng lá trầu bà tuyệt vời thế này, nhất định bạn phải trồng em nó ngay thôi!

Công thức trồng trầu bà lá xẻ với đá Pumice đơn giản, hiệu quả

đá Pumice

Công thức trồng trầu bà lá xẻ với đá Pumice đơn giản, hiệu quả

Chúng ta không cần bàn quá nhiều về độ phổ biến, phủ sóng của loại kiểng lá này nữa. Và nếu bạn đang có ý định trồng loại cây ý nghĩa này thì có thể tham khảo công thức đơn giản của chúng tôi. Công thức này sẽ cực kỳ thuận lợi, dễ dàng nhưng hiệu quả thì tuyệt vời vô cùng đó nhé! Nó sẽ phù hợp cho tất cả mọi người. Nguyên liệu thì hết sức cơ bản, có thể tìm mua ngay tại các shop vật tư nông nghiệp tại địa phương. Đặc biệt, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm, áp dụng công thức trồng trầu bà lá xẻ với đá Pumice này. Bạn bết không, kết quả đỉnh hơn những gì mà chúng tôi mong đợi. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm!

Bạn hãy dùng 1/2 đất bầu thông thường + 1/2 đá Pumice. Tiến hành phối trộn chúng vào với nhau. Và như thế là bạn đã có ngay một hỗn hợp trồng cây lý tưởng, hoàn hảo rồi!

Tại sao chúng ta lại chọn đá Pumice mà không phải là giá thể nào khác? Ở đây, đá Pumice sở hữu nhiều đặc điểm cùng những tính năng vượt trội. Nó cực kỳ phù hợp để đáp ứng tối đa những nhu cầu sinh trưởng của kiểng lá.Bạn hãy xem qua những ưu điểm của đá Pumice sau đây:

Ưu điểm của đá Pumice trồng trầu bà lá xẻ

  • Đá Pumice có giá thành rẻ và phổ biến. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sở hữu, mua để trồng cây.
  • Khả năng giữ lại các chất dinh dưỡng hiệu quả nuôi cây.
  • Chống tình trạng biến đổi cấu trúc đất trồng.
  • Hỗ trợ gia tăng sự trao đổi khí.
  • Trọng lượng nhẹ, kích thước bé. Hoàn toàn lý tưởng trong khâu vận chuyển, tính linh hoạt cao.
  • Có độ ổn định tuyệt đối vượt xa nhiều giá thể thông thường khác.
  • Size đá Pumice đa dạng.
  • Khả năng thoát nước hiệu quả.

Tin rằng, với công thức vô cùng đơn giản như trên sẽ phù hợp cho tất cả mọi người. Miễn là chúng ta có tình yêu với trầu bà lá xẻ thì nhất định quá trình trồng và chăm sóc cây sẽ trở nên dễ dàng.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về công thức trồng trầu bà lá xẻ với đá Pumice đơn giản. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Pumice là gì?

Link mua đá Pumice tại shop Giá Thể

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây