Hoa giấy là một loài cây kiểng mang vẻ đẹp đơn thuần mà độc đáo, thu hút những tín đồ yêu hoa, mê cây. Những bông hoa giấy bé bé xinh xinh, mỏng manh tựa như là cánh bướm. Trưng một chậu hoa giấy trong nhà vừa giúp không gian trở nên thoáng mát, fresh, vừa mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, tuyệt vời. Để trồng và chăm sóc hoa giấy xanh tốt, khỏe mạnh quả thực không hề khó. Thế nhưng nhà vườn hay gia chủ cần chuẩn bị giá thể, hỗn hợp trồng cây cho thật phù hợp và lý tưởng. Muốn làm tốt điều này, nhất định bạn không thể bỏ lỡ đá Pumice. Bài viết này, giathe.vn sẽ chia sẻ công thức phối đá Pumice trồng hoa giấy cực xinh cực yêu nhé!

Tìm hiểu đôi nét về cây hoa giấy

đá pumice trồng hoa giấy

Hoa giấy

Với những người có tình yêu đặc biệt với bonsai thì nhất định không thể không biết đến cây hoa giấy. Ở Việt Nam, loài hoa này được mọi người ưa chuộng và rất phổ biến nữa. Khoác lên mình một vẻ ngoài mộc mạc, đơn giản thế nhưng hoa giấy trông tươi tắn và giàu sức sống vô cùng. Bạn biết không, có rất nhiều định nghĩa về tình yêu dựa trên cây hoa giấy đó. Cái thân cây xù xì, gai góc. Cánh hoa giấy thì lại mỏng manh, tuy không quá lộng lẫy nhưng đủ khiến ai cũng phải xao xuyến, ngước nhìn. Nó giống hệt như là một câu chuyện tình yêu đơn sơ, mộc mạc nhưng lại thật là đẹp đẽ.

Ngoài ra, hoa giấy còn chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự bảo vệ cái đẹp nữa. Sự trái ngược tính cách mà ta có thể nhìn thấy rõ bên trên cây hoa giấy nơi vườn nhà. Thân cây là thân gỗ leo, nhiều gai, trông cứng chắc lắm. Nhưng bù đắp lại điều đó chính là vẻ đẹp dịu dàng, mong manh tựa làn gió nhiều của những bông hoa rực rỡ sắc màu.

Những cánh hoa giấy có xu hướng đan khít, mọc xếp chồng lên nhau. Và bạn sẽ liên tưởng đến điều gì? Có phải đó là tình cảm gia đình mến thương, khăng khít và gần gũi với nhau hay chăng? Mọi người cùng bảo vệ, chở che. Nhụy hoa là bố mẹ. Nơi đây là như là mái nhà, là mái ấm, là nơi hạnh phúc và tình thương tràn đầy!

Hoa giấy có ý nghĩa phong thủy gì đặc biệt

Có rất nhiều quan niệm phong thủy về hoa giấy, liệu bạn đã biết hay chưa? Người ta trồng bonsai, hoa kiểng không chỉ dựa vào vẻ đẹp quyến rũ hay bắt mắt của nó. Mà ngày nay, gia chủ và nhà vườn cực kỳ quan tâm đến nội dung bên trong. Đó chính là những gì ẩn chứa bên trong thân hình và những cánh hoa mỏng manh, dễ vỡ ấy. Đối với hoa giấy, em ấy thực sự hoàn hảo trên những phương diện này đó nhé. Người ta cho rằng, trồng hoa giấy sẽ giúp gia chủ xua đuổi, diệt trừ tà ma. Nhờ vậy mà gia đình nhà bạn sẽ thật ấm áp, yên bình, sum vầy và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể cảm thận sâu sắc về sự bao bọc, chở che nữa. Có hoa giấy bên cạnh, bỗng chốc tình cảm gia đình trở nên gắn kết, tuyệt vời vô cùng. Trưng hoa giấy còn là hi vọng, niềm mong ngóng về sự may mắn, thành đạt trong công việc và cuộc sống. Gia chủ sẽ phát tài, phát lộc và thịnh vượng.

Một điểm đặc biệt mà bạn cần nắm đó là cây hoa giấy không kén chủ. Bất kể bạn là ai, bạn mang mệnh gì cũng chỉ cần có tình yêu với hoa giấy là có thể trồng và chăm sóc rất tốt. Thế nhưng trong vô vàn những điều tuyệt vời, bao giờ cũng tồn tại một điều tuyệt vời nhất. Và hoa giấy sẽ cực kỳ, cực kỳ hợp với người tuổi Thìn. Mọi người hãy tham khảo nhé!

Công thức phối đá Pumice trồng hoa giấy cực xinh cực yêu

đá pumice

Công thức phối đá Pumice trồng hoa giấy cực xinh cực yêu

Như bạn biết đó, giá thể hay đất trồng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh của cây. Tuy nhiên, riêng với bonsai hay kiểng lá thì giathe.vn khuyên mọi người không nên sử dụng 100% đất trồng cây. Tại sao thế? Bởi chúng là những loài cây đặc biệt, được ưu tiên sống trong những môi trường đặc biệt. Do vậy mà cách tốt nhất bạn nên làm đó là tiến hành phối trộn giá thể, chất trồng để tạo nên hỗn hợp lý tưởng, phù hợp nhất. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng, phát triển tối ưu tiềm năng của từng sản phẩm. Hỗn hợp tạo thành sẽ đủ khả năng đáp ứng tốt nhu cầu của hoa giấy.

Ở đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người một công thức trồng hoa giấy cực xinh cực yêu. Đó là phối trộn đá Pumice. Bên cạnh đó, ta cũng cần thêm sự hỗ trợ của một vài chất trồng khác nữa. Đá Pumice là loại đá bọt núi lửa với nhiều tính năng vượt trội. Khả năng giữ chất dinh dưỡng hiệu quả cùng tốc độ thoát nước nhanh chóng. Hơn nữa, đá Pumice còn giúp ngăn tình trạng biến đổi cấu trúc của đất trồng. Nó là một giá thể có tính ổn định tuyệt đối, cực kỳ thân thiện với môi trường. Giá thành sản phẩm rẻ, tính phổ biến cao. Nhà vườn dễ tìm, dễ mua và dễ phối.

Nguyên liệu bạn cần có

  • Đá Pumice
  • Đá Perlite
  • Rêu than bùn Peatman
  • Đất nung Akadama

Tỷ lệ phối trộn sẽ như sau: 30% đá bọt Pumice, 20% đá Perlite, 10% rêu than bùn Peatman và 40% đất nung Akadama. Hãy trộn đều chúng và bạn sẽ nhận được hỗn hợp trồng hoa giấy hoàn hảo, tuyệt vời. Công thức này đã được chúng tôi tiến hành thử nghiệm và kết quả vượt ngoài sức mong đợi. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng 100%.

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về cách phối đá Pumice trồng cây hoa giấy. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc mọi người thành công!

Tham khảo thêm tại đây nhé:

Đá Pumice là gì?

Mua đá Pumice trồng cây tại shop Giá Thể

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây